Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

12 việc bà bầu ưa khiến cho mỗi ngày lại vô cùng nguy nan cho thai nhi trong bụng

Mấy chị ơi em bầu 3 tháng, đang khỏe re không gầy không nghén gì cả, bỗng dưng sáng nay ngủ dậy đi vệ sinh thấy quần chíp dính chút máu nhạt mà sợ điếng hồn. Nhị hoàng hậu chồng tức thì chở nhau đến bệnh viện siêu âm. Bà bác sĩ sau một hồi mắt nhìn màn hình, miệng lẩm nhẩm, tay cầm vũ trang rà qua rà lại cái bụng bầu của em thì phán nhau thai bị bóc tách cần phải cẩn thận chứ không là mất con như thường. Không nắm bắt sao bất chợt em nằm bật khóc ngon lành. Bà bác bỏ sĩ lại quay qua dằn mặt: “Ơ sao lại khóc, có thai mà động chút là khóc thế này bảo sao con yêu không khỏe, nín ngay đi nào”. Em nghe lời nín ngay tức tốc luôn.

t98nwwmy-14874747811

(Ảnh minh họa)


Chồng em sốt ruột đứng ngồi dưng yên, lúc qua bàn tư vấn sức khỏe sản phụ thì cứ theo sát chỗ em ngồi để tranh thủ nghe bác sĩ nói. Em nhớ sơ sơ cuộc nói chuyện lúc sáng như vầy. Chưng sĩ hỏi em dạo này ăn uống ngủ nghỉ thế nào, có khiến cho việc gì vất vả không. Em lí nhí giải đáp rằng có bầu nhưng cơ địa khỏe, thưởng thức ngủ nghỉ vẫn như bình thường, không kiêng cữ gì sấc, cũng không hề làm cho việc nhà, nói thông thường mọi thứ đều dễ chịu hết không hiểu sao vẫn thụ động thai. Bác bỏ sĩ nghe chấm dứt hỏi thêm vài câu, vừa nghe em trả lời vừa gật gù. Sau cùng bác chốt em thụ động thai là do có phổ quát lề thói không tốt, không chịu kiêng cữ một vài thứ cần thiết. Bác sĩ nói rằng, hằng ngày đàn bà có nhiều sở thích, việc làm không gây hại gì cả nhưng ví như đang có mang thì hoàn toàn khác, nó có thể khiến cả mẹ lẫn con bị tác động nhiều ít hoặc cực kỳ hiểm nguy.

Bác đưa ra danh sách ra một danh sách dài sau đây (em dính một mớ hèn chi bị động thai là phải):

Xoa, gãi bụng bầu

Phổ thông cha mẹ quá sung sướng vì có thêm thành viên mới nên thường có cử chỉ mến thương, xoa, ve vuốt bụng bầu. Trong khi đó, một số mẹ lại bị hiện trạng ngứa trong thai kỳ nên rất thú vị gãi chân gãi tay gãi bụng các thứ. Những hành động tưởng chừng mực vô hại này thực ra lại tiềm ẩn nguy khốn cho thai nhi. Vì việc ảnh hưởng trực tiếp lên bụng như thế dễ kích thích dạ con co thắt, gây sẩy thai, chuyển dạ sớm.

g%C3%A3i

Mẹ không được thoa, gãi bụng bầu nhiều lần

(Ảnh minh họa)
Nằm ngửa

Có bầu thường mỏi mệt, đau nhức bản thân mình mẩy. Mặt khác, việc mẹ bầu thường xuyên nằm nghiêng (phong thái nằm được bác sĩ khuyến khích) cũng làm cơ thể mỏi nhừ. Cho nên mà mỗi khi trở chính mình nằm ngửa ra, mẹ cảm thấy rất vui miệng, dễ chịu nên “ăn quen” nằm kiểu này suốt. Đừng dại khờ tương tự nha các mẹ, vì nằm ngửa làm vùng bụng bị kéo căng, thai nhi bị chèn ép, nghẹt thở, đó là chưa kể thai nhi cũng tạo sức ép lên cột sống làm mẹ đã đau lưng nay càng đau hơn.

Uống quá phổ thông nước đá lạnh

Uống đa dạng nước đá lạnh hoặc ăn đồ lạnh dễ khiến các công ty trong ổ bụng nhất là bao tử và dạ con bị lạnh chợt ngột, cản trở tuần hoàn máu, oxi của cơ thể. Điều này ảnh hưởng xấu đến thai nhi và sức khỏe thai kỳ của mẹ lắm đấy.

Ngủ rộng rãi, nằm một chỗ quá lâu

Ngủ đa dạng, nằm một chỗ, một phong thái quá lâu sẽ khiến thân thể mẹ mệt mỏi, huyết khí kém, đầu óc choáng váng mỗi khi đứng dậy (nhất là các mẹ bị nghén thì tình trạng này sẽ chẳng được cải thiện tí nào).

Tắm nước quá nóng, đi xông hơi

Cũng giống như bị sốt cao, nếu mẹ tắm nước quá hot hoặc xông hơi nhiều lần thì nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột làm mẹ bị tụt áp huyết, chất dinh dưỡng và oxi chuyển đến thai nhi bị xong trệ. Điều này dễ gây động thai, sẩy thai hoặc thai nhi có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.

Suốt ngày ở trong bóng mát:

Phổ thông sản phụ lười đi ra ngoài vì mệt hoặc sợ đen da. Yếu tố này làm cho mẹ bị thiếu hụt trầm trọng vitamin D có trong ánh sáng mặt trời. Vitamin D rất quan trọng cho sản phụ vì nó giúp nhân tố chỉnh cân nặng của thai nhi, cung cấp thu nạp canxi và photpho, góp phần cấu tạo xương. Ví như hàm lượng vitamin D ở thai nhi quá thấp, trẻ lớn lên sẽ bị béo bệu và mắc một vài bệnh can dự đến canxi như loãng xương, nhuyễn xương hoặc bị co giật do hạ canxi máu.

Ăn đa dạng giải khát có vị đắng, cay

Chất gây tê, gây co thắt cơ có trong những loại thực phẩm vị đắng, cay có kỹ năng khiến co bóp dạ con gây sẩy thai và gây tê liệt hệ thần kinh thai nhi, làm cho em nhỏ nhắn chẳng thể tạo ra phổ biến, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh. Ngoài ra, ăn cay phổ biến cũng dễ khiến mẹ bầu bị hot trong người, táo bón, trĩ.

kh%E1%BB%95-qua-%E1%BB%9Bt

Mẹ bầu ưa ăn các món có vị đắng, cay thì phải học cách thức kìm chế nhạo sở thích

để không bị sẩy thai hoặc tác động xấu tới con trong bụng(Ảnh minh họa)

Dùng mỹ phẩm

Cuộc sống hiện đại nên dù bầu bí, các mẹ bầu vẫn có nhu cầu làm đẹp khá cao. Vài nhân tố có trong mỹ phẩm (nhất là mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ căn do) như chì, thủy ngân, thạch tính... được tiếp thu vào thân thể mẹ bầu qua niêm mạc da, khuyếch tán vô máu tác động xấu tới sự phát hành của thai nhi. Ngay cả khi đã “mẹ tròn con vuông” thì các thành phần độc hại của mỹ phẩm còn tồn dư trong máu vẫn tiếp diễn ngấm vô trẻ sơ sinh khi mẹ cho con bú.

Sử dụng laptop dế yêu

Bức xạ của điện thoại thiết bị cầm tay có ảnh hưởng đến sự phát hành não bộ thai nhi và gây ra vài rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị chứng tăng động hoặc giảm để ý. Mặt khác, ánh sáng phát ra trong khoảng điện thoại điện thoại cũng vô cùng có hại cho mắt. Nó còn chặn lại việc sản xuất hiện hormone gây ngủ melatonin làm cho rối loại chu kì giấc ngủ, khiến cho thai phụ bị thiếu ngủ và găng.

Chuyện "chăn gối" cung phi chồng

Khi mang thai, có một số quá trình hormone cơ thể đổi mới làm cho mẹ có cảm giác rất muốn gần cận chồng. Ví như sức khỏe mẹ tốt thì chuyện “chăn gối” dịu dàng, vấn đề độ sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi cả. Dĩ nhiên, nếu mẹ đang thụ động thai hoặc đau nhức mình mẩy thì nên kiêng để đảm bảo bình an.

Hay khóc nhè

Mẹ nhiều lần bao tay, cực khổ, thút thít sẽ sản xuất hiện hormone ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Con sinh ra hay tí hon yếu, tính khí trầm lắng, buồn bã, hay quạu quọ.

Uống bia, cà phê

Đa dạng đàn bà phổ biến rất nghiện cà phê và hay uống bia. Khi có mang, mẹ chưa thể trong khoảng bỏ được thói quen này nên có cảm giác thèm vô kể. Nếu mẹ cứ chiều phiên bản thân mà uống mấy thức này đều đều mỗi ngày thì em nhỏ tuổi trong bụng sẽ có nguy cơ bị dị tật và mắc nhiều bệnh nguy khốn.

Ăn thức uống nhanh, đồ ăn lề đường

Thức ăn nhanh (ví dụ: bánh mì kẹp, đồ chiên rán...) và đồ ăn bày bán lề tuyến đường đều là những quà bánh khoái khẩu cho bà bầu mỗi lúc đói – vừa ngon miệng vừa dễ ợt. Đương nhiên, chúng đều tiềm tàng nguy cơ xấu đối với sức khỏe mẹ và nhỏ xíu (làm mẹ đau bụng, bận bịu bệnh trong thai kỳ, con thì dị tật, đau bệnh) vì chứa khá phổ thông các con phố bột, dầu mỡ, hóa chất, không bảo đảm vệ sinh. Nên hạn giễu cợt lề thói ăn uống này nha các mẹ. Tốt nhất là sắm thực phẩm sạch về nhà tự nấu, thi hành ăn chín uống sôi kĩ lưỡng.


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét