Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Nuôi vịt đẻ, bán trứng giá 3.000 đ/quả, chị Hồng rảnh rỗi thu tiền - Thông tin 24h

Chị Hồng cho nhân thức, tận dụng diện tích 0,5ha ao của gia đình, phương pháp đây khoảng 7 năm hoàng hậu chồng chị quyết định mượn tiền đầu cơ tham gia chăn nuôi, trong đó tập trung chính tham gia chăn nuôi vịt đẻ trứng với diện tích gần 100 con. Thời gian đầu, do chưa nắm vững kỹ thuật chăm sóc nên lũ vịt lừ đừ lớn, tỷ lệ chết rộng rãi, việc nuôi vịt của mái nhà thất bại.

Không sờn lòng, chị tiếp tục tò mò kiến thức, kỹ thuật nuôi vịt qua các tài liệu, sách báo và tậu đến các mô phỏng nuôi vịt hiệu quả ở trong thức giấc để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Nuôi vịt đẻ, bán trứng giá 3.000 đ/quả, chị Hồng nhàn nhã thu tiền - 1

Chị Hồng để mắt bè đảng vịt của gia đình.  Ảnh: K.Đ

Sau đó, gia đình chị quyết định đầu cơ tậu thêm 500 con vịt đẻ trứng. Nhờ đúc rút trải nghiệm trong khoảng đợt thất bại trước, lại có thêm công nghệ học hỏi được nên việc chú tâm bạn bè vịt của mái ấm trở thành tiện lợi hơn. Tới nay, tổng bè lũ vịt của mái nhà chị đã lên đến hơn 600 con, trong đó có gần 200 con đang đẻ.

Mỗi ngày bình quân bạn bè vịt đẻ gần 200 trứng, với giá sàn cho hoạt động mua bán ngả nghiêng từ 2.500-3.000 đồng/quả. Trừ các khoản chi phí trong chăn nuôi vịt đẻ, mỗi tháng, mái ấm có doanh thu hơn 10 triệu đồng.

Chị Hồng cho biết: “Qua khám phá và đi tham quan một số mô hình, tôi kiếm được thấy ví như nắm bắt được khoa học, phòng bệnh cho vật nuôi tốt thì sẽ giảm công chăm bẵm, nhận được hiệu quả cao. Khoảng 2 - 3 ngày, tôi lại phun thuốc diệt khuẩn cho chuồng trại nên trong suốt giai đoạn nuôi, tập thể vịt chưa từng bị dịch bệnh”.

Theo kinh nghiệm chăn nuôi của chị Hồng, khâu con giống là cần thiết nhất, theo đó khi lựa chọn sắm giống phải khám phá xuất xứ rõ ràng, con giống phải được tiêm toàn vẹn các loại vaccine phòng bệnh. Trong quá trình vịt đang đẻ, phải cung ứng toàn diện ăn uống tanh và không được tiêm bất cứ một loại thuốc nào vì làm cho như vậy vịt sẽ xong xuôi đẻ. Đặc biệt, để bảo đảm bè bạn vịt phát hành tốt, ngoài cho ăn đầy đủ, phải để ý phòng, chống dịch bệnh, hàng ngày vệ sinh chuồng trại, bể nước thật kỹ, thường xuyên thay trấu trong chuồng và thay nước uống nhằm chặn lại vi khuẩn, mầm bệnh gây hại.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét