Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Cuộc thế nhầm nhỡ của “tay đấm thép” Mike Tyson: Bạo lực, cưỡng bách, tù đày

Dù rằng là thần tượng của không ít người, nhưng vì phổ thông lí do không giống nhau mà nhiều phần là những khiếp sợ về danh tiếng, tiền tài và cơ hội, vẫn có vô thiên lủng người nổi tiếng không vượt qua được cạm bẫy để rồi lạc chân trong mê cung của tội tình. Loạt bài “Những ngôi sao vướng vòng quy định” sẽ hé lộ phần góc tối ít người nào biết trong thế cuộc những con người ấy.

Cuộc đời lầm lạc của “tay đấm thép”: Bạo lực, hiếp dâm, tù tội - 1

Mike Tyson từng là biểu tượng của làng quyền Anh thế giới.

Mike Tyson được mệnh danh là kẻ hạ knock-out đối phương nhanh chóng nhất, kiếm tiền phổ biến nhất trong lịch sử và từng được bầu lựa chọn tham gia “Ngôi đền huyền thoại” của quyền Anh.

Nhưng người ta cũng nhân thức tới anh qua danh hiệu không mấy tốt đẹp như “Gã con trai tồi tệ nhất hành tinh”, “Đứa trẻ ngỗ nghịch” và sau cùng, chính anh cũng tự nhận: “Sở trường của tôi chính là tự tiêu diệt chính mình.”

Vinh hoa đến trong khoảng âm ti

Mike Tyson có một quá khứ âm ti khi lớn lên trong một mái nhà không hạnh phúc và sống trong một môi trường đầy rẫy bạo lực và tù đọng. Cả tuổi thơ, Mike sống cùng người mẹ nghiện ngập, hay đánh đập con trẻ trong nhà.

Năm Tyson 2 tuổi, khi mẹ mất việc, ông bố Jimmy Kirkpatrick bỏ đi, mấy mẹ con anh dời lên sống ở Brownsville, một khu thị trấn ổ chuột ở Brooklyn (Mỹ) những năm 70.

Từ đó tuổi thơ của cậu bé dại da đen này chính là những ngày tháng đói khát, cơ cực, chống chọi. Phương pháp Tyson chọn để chống cự những đứa nhỏ dại lớn hơn bản thân là quả đấm. Có thắng, có thua nhưng như những người nào từng chứng kiến kể lại, chưa bao giờ họ thấy Tyson nhịn nhường bước bất cứ đứa trẻ nào khác.

Sống lang bạt ở hè phường New York nhờ giật đồ, cướp túi xách, ở tuổi 13 Tyson đã lập nên kỷ lục khi bị bắt đến 38 lần và bị đưa tham gia trại cải tạo trẻ con.

Từ “trường học khác lạ” này, Mike tiếp diễn bị chuyển tham gia trại làm mới cấp tiểu bang, nhập cuộc tấn công nhau, rồi lại bị chuyển đến trại cải tạo, giáo dưỡng khác. Nhưng cùng từ đây, người ta đã trông thấy khả năng boxing bẩm tính của Tyson.

Năm Mike Tyson mới 20 tuổi, anh nổi lên như một hiện tượng khi hạ gục Trevor Berbick, người đã chiến thắng cả Muhamad Ali huyền thoại, để đi vào lịch sử quyền Anh hạng nặng trái đất với nhân cách là chủ nhân ít tuổi nhất của chiếc đai quán quân WBC (Hội đồng quyền Anh thế giới).

Anh đã bất bại 27 trận đánh nhiều năm kinh nghiệm, rất nhiều đều thắng bằng knock-out. Tyson được xem như 1 tượng đài của làng boxing hạng nặng trái đất và xếp thứ 16 trong Top 100 tay đấm vĩ đại nhất mọi kỷ nghuyên.

Hành trình lao dốc

Nhiều người biết đến, giàu có, “võ sĩ thép” đã lao vào những cuộc chơi vô bổ, trác táng, cuồng loạn.

Năm 1991, giới quyền Anh sững sờ trước tin tức Mike Tyson bị bắt vì tình nghi liên can tới vụ cưỡng dâm người tìm việc hoa khôi Mỹ quốc mới 18 tuổi Desiree Washington.

Cuộc đời lầm lạc của “tay đấm thép”: Bạo lực, hiếp dâm, tù tội - 2

Người đẹp Desiree Washington – nạn nhân trong vụ cưỡng bách mà Mike Tyson là thủ mưu.

Theo lời khai của Desiree Washington: “Vào 1h36’ ngày 19 /7/1991, tôi nhận được một cú điện thoại từ Tyson mời đến khách sạn ăn tối. Sau một lúc thưởng thức, chuyện trò, tán ngẫu vui mừng, tôi cảm thấy trong người hơi khác, đầu óc lâng lâng, mơ màng y như vừa uống một loại rượu cực mạnh có thuốc mê.

Rồi Tyson dìu tôi vào phòng. Lúc bấy giờ cũng đã khá muộn, trong phòng chỉ có nhì người. Tyson đã khóa cửa từ bên trong và tắt luôn đèn phía ngoài. Tyson trong khoảng sau lưng chụp hai vai tôi, xoay người tôi ra phía trước và đẩy tôi xuống giường. Dù đầu óc không còn tỉnh giấc táo nhưng tôi vẫn cố gắng Đương Đầu và khuyên giải Tyson”.

Sau khi bị hiếp dâm, Desiree Washington chạy xuống khu gara để xe và yêu cầu tài xế riêng của bản thân mình chở cô ngay tức thì về nhà trong trạng thái lo ngại và người vẫn còn ngấm thuốc mê.

Tyson bị bắt ngay ngay lập tức. Tại tòa, anh bác bỏ lời kết tội hãm hiếp Desiree Washington. Tyson cho nhân thức giữa ông và Desiree Washington đã có một sự ưng ý khi quan hệ tình dục.

Đương nhiên, kết quả khảo sát cho thấy Desiree Washington đích thực đã bị cưỡng bức. Sau 10 tiếng đồng hồ căng thẳng của phiên tòa xét xử lần nhì với những chứng cớ không thể chối cãi, Mike Tyson bùi ngùi nhận tội. Ngày 10/12/1992, Tyson phải lĩnh án 10 năm tù (6 năm trong tù và 4 năm án treo). Dĩ nhiên mới được 3 năm, Tyson đã được giảm án và phóng thích.

Đến năm 1999, Tyson lại phải hầu tòa vì tội hành hung trọng thương paparazi ở Maryland. Tyson sau đó được tại ngoại sau khi luật sư nộp 20.000 đô la Mỹ tiền bảo lãnh.

Năm 2007, Tyson tiếp tục phải bóc lịch 24 tiếng ở Arizona vì tội sử dụng ma túy và tài xế thiên nhiên đủ tài năng điều khiển.

Từng có gần 400 triệu đô la Mỹ trong trương mục nhưng rồi, Mike Tyson phải sống nhờ vào trợ cấp xã hội và phải đi tìm vui trong các sòng bạc tại Las Vegas để kiếm tiền thanh toán cuộc sống và trả nợ.

Hên cho anh, tăm tiếng và những scandal của quá khứ vẫn làm cái tên của anh luôn hấp dẫn với giới giải trí. Mike được mời vào vai chính anh trong 2 tập phim hài ăn khách The Hangover (2009-2011) và một loạt vai khách mời trong vài series truyền hình nổi tiếng.

Tâm tư về quá khứ phổ thông rắc rối của bản thân mình, Mike Tyson cho nhân thức: "Tôi nhân thức rằng mình sẽ chẳng thể sống thêm 2 năm nữa giả dụ cứ tiếp diễn trượt dốc. Tôi không tinh thần được phiên bản thân bản thân mình và cứ để mọi việc tồi tệ. Tôi sẽ tàn phá mái nhà vui vẻ và cả tư nhân bản thân mình nữa".

Mike Tyson chắc chắn, hiện anh đã trở thành một người con trai hoàn toàn khác.

 -----------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo Những ngôi sao vướng vòng luật pháp tham gia 4h ngày 7/11/2017.

“Người hùng không chân”: Từ thần tượng đến kẻ sát nhân

Từng được xem là biểu tượng của nghị lực, của ý chí quật cường không khuất phục trước số mệnh nhưng di chuyển...


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét