Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tỷ phú đưa đàn ông về quê sống và 9 câu nói của cậu làm ông “chết yên”

Sau khi được ông bố tỷ phú gửi về quê ở với một người quen trong vòng 3 ngày, cậu con trai nhìn thấy phổ thông nhân tố khiến bố phải suy ngẫm

Sống ở quê có điều kiện kinh tế eo hẹp, trông thấy có phổ biến thứ mà tiền không sắm được

"ngừng thi côngĐây là một ngôi làng nghèo và lỗi thời, hoàn toàn khác xa với ngôi nhà trên đô thị mà mái ấm cậu tí hon đang ở. Nhưng ông vẫn muốn con mình phải một lần được trải nghiệm cảnh sống đau đớn đó để biết trân trọng những gì mà mình đang có. Ông tin rằng cậu bé xíu sẽ có một bài học không dễ dàng quên.

khi-bo-bat-ngo-voi-kha-nang-cua-con-1480842749014-0-8-360-587-crop-1480842755336
(Ảnh minh họa)

Sau ba ngày sống tại ngôi làng, người phụ vương trở lại đón cậu bé. Trên đường về nhà, người tỷ phú hỏi cậu con trai: "Con cảm thấy sống ở đó thế nào?"

Cậu nhỏ tuổi nói rằng: "Con cảm thấy rất tuyệt"

Người cha bất ngờ hỏi lại: "Cuộc sống gia đình họ có gì khác so với ở nhà chúng ta không?"


Cậu nhỏ nhắn tư vấn: "Có ạ, khác phần lớn".

Sau đó, cậu kể với phụ vương:

1. Chúng ta có một con chó, còn họ nuôi những bốn con chó.

2. Chúng ta bơi trong bể bơi, còn họ có cả một cái hồ lớn nước trong vắt, trong đó còn có phổ biến loại cá bơi tung tăng.

3. Chúng ta dùng bóng đèn điện để chiếu sáng trong vườn, còn sân nhà của họ thì tràn trề ánh sáng của trăng và các ngôi sao.

04-1480816851810
Ông bố tưởng nam nhi ngại sống ở quê có năng lực tài chính thấp, nhưng cảm kiếm được của cậu bé dại lại khiến cho ông bất ngờ (Ảnh minh họa)

4. Vườn nhà chúng ta chỉ rộng đến các bức tường, còn vườn của họ mở mang đến tận chân trời.

5. Chúng ta phải tậu các bữa ăn, còn họ có thể tự làm cho ra đồ ăn cho mình.

6. Chúng ta nghe nhạc qua đĩa CD, còn họ được thưởng trực tiếp âm thanh hòa tấu trong khoảng các loài chim, ếch và các loài vật khác.

7. Đồ ăn của chúng ta nấu bằng lò vi sóng, còn đồ ăn của họ nấu bằng bếp củi nên mùi vị thơm ngon hơn đông đảo.

8. Nhà chính mình xây tường xung quanh, khi mà cửa trước nhà họ xoành xoạch thành lập nên đồng đội lúc nào cũng có thể sang chơi.

9. Cuộc sống chúng ta không thể tách khỏi laptop, máy tính và tivi, còn cuộc sống của họ kết nối với bầu trời xanh, sông nước trong lành, đồng cỏ xanh mướt và những hàng cây bóng mát."

Hãy để tiền là phương tiện, đừng xem tiền là mục đích

Qua câu chuyện trên, có thể thấy người cha đã ngỡ ngàng trước nhân tố mà cậu con trai cảm chiếm được. Ông tưởng rằng cuộc sống bần hàn ở quê sẽ khiến cậu thấy sống trong nhung lụa là điều quý giá.

Thế nhưng, trong đôi mắt hồn nhiên của cậu ốm, cuộc sống ở quê lại có những vấn đề hoàn hảo mà dù có dành phổ quát tiền nong cũng không thể sắm được.

527053412-1480816943022
Trên đời này, có những thứ cần thiết hơn tiền hầu hết mà tiền dù bao lăm cũng chẳng thể sắm nổi (Ảnh minh họa)

Ở nông thôn, dù sống trong những căn nhà rẻ tiền, tranh tre nứa lá, nhưng cậu lại được nô giỡn, chạy nhảy, hít khí trời tươi tinh khiết. Điều này ngôi nhà ở thị trấn dù đa dạng đến đâu cũng chẳng thể sánh bằng.

Ở quê, trẻ em được vui chơi ở những cánh đồng mênh mông, bên dòng sông trong lành. Không gian cũng sạch, ít ô nhiễm hơn. Trong khi, toàn bộ những người sống ở thành phố chỉ biết nhau ở mức gặp nhau có thể cất lời chào.

Còn ở quê, dân chúng sống với nhau chan hòa, xem nhau như mái ấm, người thân. chậm triển khai là trị giá của tình cảm con người, tình làng nghĩa xóm rét mướt.

Cuộc sống thành phố tuy ấm no, đủ đầy nhưng lại là những chốc lát vô cảm và lạnh ngắt tâm hồn dù hiệ tượng đã mặc tất cả áo ấm, làm cho người ta đôi khi cảm thấy rất lẻ loi.

Cho nên, Benjamin Franklin mới triết lý: "Tiền nong chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khiến cho nhân loại êm ấm, trong bản chất nó không có gì có thể phát triển êm ấm. Một người càng có nó đa dạng bao lăm càng muốn nó rộng rãi bấy nhiêu."

Quả vậy, rộng rãi người giàu lại muốn giàu thêm. Nhưng ai dám chắc rằng giàu sang là hạnh phúc. Tiền quan trọng nhưng cũng rất phong thanh. Có tiền chưa chắc đã có hạnh phúc..

9-ohay-tv-135-1480817112518

Tiền bạc là cần thiết, nhưng nó không hề toàn bộ. Cần thiết bạn cảm kiếm được và chọn lựa như thế nào, tiền là dụng cụ hay mục đích của đời mình?

Dù thế nào, cũng hãy nhớ rằng, tổ ấm gia đình là thứ cần thiết nhất đời người. Thứ quan trọng ấy làm cho sao có thể sắm được bằng tiền.

image

Tiền có thể nuôi dưỡng tình ái, nhưng chẳng thể mua được tình ái. Tiền sẽ chẳng là gì nếu bạn không có sức khỏe. Tiền có thể giúp bạn có sức khỏe tốt hơn chứ chẳng thể mua được sức khỏe.

Tiền bạc là thứ rất cần thiết nhưng đừng để tiền nong chi phối quá rộng rãi cuộc sống của chúng ta. Trên đời này, có những thứ quan trọng hơn tiền phần nhiều mà tiền dù bao lăm cũng không thể tìm nổi. Hãy nhân thức quý trọng những gì chúng ta đang có.

Thành ra, dù cuộc sống còn phổ thông khó khăn, dù ta chưa dư dả về vật chất, còn chật vất đối diện với đa dạng thách thức, thì hãy coi những vấn đề trong cuộc đời chính là những món vàng mà cuộc sống đã tặng thưởng, chính bởi bản thân bạn đã trải qua những trắc trở ấy mà bạn mới trở nên kiên trì và tự tin hơn.

Khoảnh Khắc Kì Diệu


Xem thêm

Người sống luôn vì ích lợi người khác, chắc chắn sẽ thu được phước báu
Con thăm cha mẹ tăng đột biến khi nhà dưỡng lão tặng phiếu sắm hàng
Cô gái cute hiến gan cứu thầy giáo cũ

Sưu tầm kenhsao.net


Hình ảnh mang tính minh họa.


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét