Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Tin hot trong ngày: Thót tim cảnh học sinh tới trường qua cầu treo rộng bằng gang tay - Giáo dục

Thót tim cảnh học sinh đến trường qua cầu treo rộng bằng gang tay - 1

Cây cầu treo thông suốt nhị xóm Đổi Mới và xóm Đá 2 của xã Lỗ Sơn chỉ còn trơ sườn sắt. Ảnh NVCC.

Vừa mới đây, trên mạng phường hội hiện ra những hình ảnh và clip ghi nhận cảnh hàng chục sinh viên đang đi qua một cây cầu treo đã xuống cấp để đến trường. Cây cầu không xuất hiện sàn, trơ ra sườn sắt nhìn rất nguy nan. Những hình ảnh, clip nhận được rộng rãi san sẻ của số đông mạng.

Theo mày mò, cây cầu nằm trên địa bàn phố Lỗ Sơn (quận Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Cây câu treo này dài khoảng 50 mét, bắc qua một con suối rộng và khá sâu.

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Văn Đảm (SN 1989) – người đăng vận tải clip lên mạng san sớt, anh là người địa phương sống ở gần đấy, hằng ngày phải chứng kiến cảnh hàng trăm cháu học sinh liều mạng đi trên cây cầu không có mặt sàn rất nguy hại.

“Đã có một số trường phù hợp các cháu sinh viên đi học qua cầu bị té ngã xuống dưới, hên là chưa có trường hợp nào tử chiến. Tôi đăng tải hình ảnh và clip lên mạng với mục đích kêu gọi người địa phương, các nhà hảo tâm, công ty thiện nguyện, chính quyền… cùng thông thường tay giải quyết để việc di chuyển của các cháu bình an hơn”, anh Đảm san sớt.

Thót tim cảnh học sinh đến trường qua cầu treo rộng bằng gang tay - 2

Do cầu không có mặt sàn nên hằng ngày, các vị phụ huynh và sinh viên phải men theo những thanh sắt ốm trên cầu để tới trường. Ảnh NVCC.

Thót tim cảnh học sinh đến trường qua cầu treo rộng bằng gang tay - 3

Đã có một số trường phù hợp bị ngã nhưng phổ quát em nhỏ xíu vẫn phải liều mình qua cầu vì không muốn đi vòng trục đường xa. Ảnh NVCC.

Theo anh Đảm, cư dân đã từng kiến nghị lên chính quyền để lát mặt sàn nhưng không được chấp nhận. Cũng từng có dự án xây cầu bê tông nhưng không nắm bắt vì lý do gì lại thành công trình "treo".

Ông Bùi Văn Nượm - Chủ tịch UBND thị trấn Lỗ Sơn (huyện Tân Lạc, tỉnh giấc Hòa Bình) cho hay, cây cầu treo trên vốn là đường liên lạc chính, thông liền nhị xóm Đổi Mới và xóm Đá 2 của xã.

Cây cầu bắc qua một con suối. Con suối này chạy dọc, chia 12 xóm của thị trấn ra làm đôi, mỗi bên 6 xóm. Trong đó, 6 xóm bên trong có cả 3 cấp học, trạm y tế, chợ và một số tòa tháp phúc lợi công cộng khác, còn 6 xóm ngoài thì không.

Thót tim cảnh học sinh đến trường qua cầu treo rộng bằng gang tay - 4

Những em gầy đùa nghịch, ngồi lên dây cáp trên cầu rất gian nguy. Ảnh NVCC.

Gần cây cầu bị trơ sườn sắt có một cây cầu khác cũng bắc qua suối cho người địa phương di chuyển. Đương nhiên, tính trong khoảng xóm Đổi Mới đi vòng qua cây cầu kia rồi sang xóm Đá 2 quãng các con phố khoảng 4km.

“Phường Lỗ Sơn tỉ lệ hộ có năng lực tài chính thấp chiếm đoạt hơn 40% nên ít người có xe máy. Xe đạp thì chỉ các cháu trong khoảng tiểu học trở lên mới đi được còn các cháu măng non thì chỉ đi bộ. Nếu như gia đình nào cõng con mà đi các con phố vòng 4km, tới trường thì cũng gần hết buổi học. Do vậy, người dân phải bằng lòng gian nguy để đưa con em sang bên kia học cho kịp thời gian”, ông Nượm chia sẻ.

Theo ông Nượm, cây cầu treo này xây đắp từ cách thức đây cũng khá lâu và trải qua phổ thông lần tu bổ. Năm 2014, đoàn kiểm tra của quận Tân Lạc và tỉnh giấc Hòa Bình bình chọn cầu xuống cấp, không đủ điều kiện dùng nên đã đòi hỏi phố túa bỏ phần mặt sàn và chờ dự án đầu tư.

“Từ khi tháo bỏ mặt sàn cây cầu, người dân vẫn liều mình qua vì nó một thể con đường. Chúng tôi đã gửi văn bản lên thị xã, tỉnh bắt buộc để ý triển khai công trình giải quyết kịp thời để cư dân chuyển động được an ninh, các ngành cũng đã ghi nhận nhưng đến giờ vẫn chưa thấy có hồi âm”, ông Nượm nói.

Clip: Học sinh cược mạng qua cầu treo trơ khung (clip: Bùi Đảm)


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét