Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thương nhớ tiếc các đội viên hy sinh trong vụ nổ hội sở CA thức giấc

Thương tiếc các chiến sĩ hy sinh trong vụ nổ trụ sở CA tỉnh - 1

Trung úy Y An Drê Bkrông đang được chăm nom tại BV ĐK Đắk Lắk

Sau vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh giấc Đắk Lắk, thi thể thượng úy Phan Thế Trung (30 tuổi, cán bộ phòng Kỹ thuât hình sự Công an tỉnh giấc Đắk Lắk) đã được chuyển về tư gia, một căn nhà xây cấp 4 nhỏ nhắn ở thành phố Krông Năng, quận Krông Năng.

Bố Trung nguyên là cán bộ khoa học bưu điện. Đôi thê thiếp chồng già thánh thiện sống với nguồn thu nhập ít oi từ lương hưu, nấu rượu, chăn nuôi và tạo dựng siêu thị chợ nhanh nhỏ bé ở thị trấn. Bố mẹ Trung chỉ có 2 người con. Trung là em, thê thiếp chồng người anh trai đang làm cho việc ở TP Hồ Chí Minh. Láng giềng thương tiếc nuối, kể anh Trung ngoan hiền lành, học giỏi, dự kiến ra Tết cưới thê thiếp, không ngờ …

Lễ truy điệu thượng úy Phan Thế Trung, và trung úy Y Quyết Bkrông (29 tuổi) dự kiến đều sẽ đơn vị tại nhà riêng, lúc 9h ngày 15/12/2016.

Ngoài ra đó, gia đình đã làm lễ tróc nã điệu cho cố đại úy Ngô Quang Cường tại nhà riêng ở tuyến đường Y Moan (nội thành Buôn Ma Thuột) vào chiều ngày 13/12. Tử thi của cố đại uý này sẽ được đưa về quê để chôn cất.

Mái nhà trung úy Y Quyết Bkrông những ngày này, chìm trong âu sầu. 

Cả 4 đồng đội ruột trung uý Y Quyết đều công tác tại Công an tỉnh Đắk Lắk. Bố trung úy Y Quyết, ông Niê Thuật từng là Ủy viên Ban Thi hành Trung ương Đảng, Bí thư Thức giấc ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giấc, Phó Chủ toạ Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Thương tiếc các chiến sĩ hy sinh trong vụ nổ trụ sở CA tỉnh - 2

 Y Quyết bên trái cùng bạn trong ngày tốt nghiệp Đại học Bình yên

Được anh em quý mến vì tính cách vui miệng hòa đồng, trung úy Y Quyết sau khi bảo kê luận văn thạc sĩ với đề tài “Xây đắp Đảng và chính quyền Nhà nước” vào 04 tuần 6/2015, đã cưới cung phi là một thiếu phụ đồng bào Ê Đê. Bà xã anh đang có mang đứa con đầu lòng, dự sinh tham gia 04 tuần 1/2017.

Mua bán với  Tiền Phong,  trung tá Bùi Trọng Tuấn-người phát ngôn Công an tỉnh giấc, cho nhân thức sẽ rà soát, xác minh tin tức trung uý Y Quyết đi trực trong thời điểm nghỉ phép.

Rộng rãi người tới viếng tại tư dinh nhà ông Niê Thuật càng đau lòng khi nghe mẹ anh Y Quyết rã rượi kêu tên con,  khóc kể : Nó đang nghỉ phép, đến 20/12 này mới hết phép. Đang ăn cơm thì chỉ đạo kêu đi trực. Không biết sao nó đang nghỉ phép cơ mà đi trực. Chắc số nó thế...

 Theo chỉ đạo Công an thức giấc Đắk Lắk, danh sách cán bộ chiến sĩ hy sinh và bị thương trong vụ nổ gồm 8 người, trong đó có 3 cán bộ hy sinh, 3 người bị thương nặng đang yếu tố trị tại TP.HCM và bệnh viện Đa khoa thức giấc Đắk Lắk. Hai người bị thương nhẹ hiện nhân tố trị tại bệnh viện Công an tỉnh giấc.

"Toàn bộ các bạn bè này đều được chỉ đạo Bộ Công an, chỉ huy thức giấc đến viếng thăm, chia bi thiết, cổ vũ, và thừa hưởng hoàn toản hình thức chính sách với người rủi ro bị nạn trong khi chấp hành công vụ", nguồn tin từ Công an tỉnh giấc Đắk Lắk cho nhân thức. 

Vì sao các cán bộ chiến sĩ thương vong thuộc 3 phòng không giống nhau, lại cùng bị nạn tham gia cùng thời gian? Tư vấn câu hỏi của Tiền Phong, Trung tá Bùi Trọng Tuấn cho biết: "Các phòng này liền kề. Thế nên dù tại vị trí nổ dãy nhà không bị đổ sập, chỉ sập tường, thủng trần, vỡ kính, nhưng sức ép từ thuốc súng và các vật liệu nổ đã gây thương vong lớn". 

Danh sách cán bộ đội viên thương vong vì vụ nổ cập nhật tới ngày 14/12/2016 gồm:

1.Thượng úy Phan Thế Trung - Sinh năm 1986 - Phòng Công nghệ hình sự - Tử vong.

2.Đại úy Ngô Quang quẻ Cường - Sinh 1984 - Phòng Cảnh sát không gian - Tử trận.

3.Trung úy Y Quyết Bkrông - Sinh 1987 - Phòng Cảnh sát không gian - Tử chiến.

4.Trung úy Y An Drê Bkrông - Sinh 1987 - Phòng Công nghệ hình sự - Bị thương.

5.Thiếu úy Lê Quang đãng Vũ - Sinh 1991 - Phòng Cảnh sát môi trường - Bị thương.

6.Thượng sĩ Vũ Xuân Khuê- Sinh 1994 -Phòng Điều hành xuất nhập cảnh- Bị thương

7.Đại úy Đặng Kỳ Hưng - Sinh 1980 - Phòng Cảnh sát môi trường - Bị thương.

8.Trung úy Nguyễn Huy Hoàng-Sinh 1986 -Phòng Quản lý xuất nhập cảnh- Bị thương.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét