Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thứ trưởng Giao thông trực tiếp phụ trách Tổng tổ chức kinh doanh Tuyến phố sắt - VnExpress Kinh Doanh

Ban cán sự Đảng Bộ Liên lạc vận vận chuyển vừa đồng ý chủ trương miễn nhiệm chức phận Chủ toạ Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ti Tuyến đường sắt vietnam đối với ông È cổ Ngọc Thành kể từ ngày 16/12/2016. 

Ban cán sự Đảng Bộ Liên lạc vận chuyển vận cũng hợp nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm cáng đáng HĐTV Tổng công ti từ thời điểm nêu trên cho đến khi có nhân sự mới. Phương pháp đây 2 tháng, ông È Ngọc Thành đã có gửi đơn tới bộ cốt yếu, Hội đồng thành viên Tổng tổ chức kinh doanh xin từ chức và nghỉ hưu trước 4 năm.

thu-truong-giao-thong-truc-tiep-phu-trach-tong-cong-ty-duong-sat

Ông È Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Tuyến đường sắt đã xin từ nhiệm. Ảnh: Xuân Hoa

Ông È Ngọc Thành sinh năm 1960, được Bộ Giao thông vận vận chuyển điều động, bổ dụng giữ chức phận Chủ toạ Hội đồng thành viên Tổng tổ chức kinh doanh Tuyến đường sắt Việt Nam tham gia bốn tuần 4/2013, trong khoảng vị trí Vụ trưởng Vụ Vận chuyển vận. Giữa bốn tuần 10/2016, Bộ Liên lạc - Vận chuyển vận dự định luân chuyển, vấn đề động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn. 

Mua bán với VnExpress, ông È Ngọc Thành cho nhân thức việc xin từ nhiệm là để chuyển công việc chỉ huy cho người khác phù hợp hơn. Bộ Giao thông Vận vận chuyển cũng đã có dự định sắp xếp người mới thay thế và ông ủng hộ quyết định của công ty.

"Tôi đã nỗ lực đổi mới ngành trục đường sắt trong thời gian qua. Song giai đoạn mới cần người khác để có thể giúp lĩnh vực thay đổi tốt hơn. Tôi xin lùi lại", ông Thành nói, song song chối từ đề cập đến việc bổ nhiệm ông tham gia vị trí Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn của Bộ Giao thông.

Trong hơn 3 năm công việc tại Tổng tổ chức kinh doanh Các con phố sắt, ông Thành được bình chọn là đã góp phần thay đổi hoạt động làm hàng hóa bằng việc triển khai chuỗi hệ thống bán vé tàu điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ vài đoàn tàu, tái cơ cấu hoạt động vận chuyên chở… Tất nhiên, trong thời điểm này, ngành con đường sắt cũng vướng tham gia nhiều sự việc gây tranh luận như mua tàu cũ của China; đầu tư buôn bán ngoài ngành nghề bằng quyền thuê đất và của nả gắn liền với đất tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội)... Các nội dung này đã được Bộ chủ đạo và Thanh tra Chính phủ bình chọn sai phạm và yêu cầu kiểm điểm chỉ đạo.

Đoàn Loan


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét