Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Thủ lĩnh vô thượng của khủng bố IS đã bị tiêu diệt?

Thủ lĩnh tối cao của khủng bố IS đã bị tiêu diệt? - 1

Trùm khủng bố al-Baghdadi được cho là bị phá hủy cách đây ít ngày.

Theo tờ Jerusalem Post, một cuộc họp bất thường giữa những chỉ huy vô thượng tổ chức khủng bố IS đã được thi hành bí quyết đây ít ngày. Cuộc chạm mặt nhằm bàn luận và chọn lựa ra người kế nhiệm Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của lực lượng được cho là bị ám sát.

Cuộc họp công ty ở Iraq với nội dung chủ quản là chọn người thế chỗ al-Baghdadi. Một giả thuyết là thủ lĩnh tối cao này đã bị phá hủy sau phổ quát bốn tuần trời lẩn trốn ở thị trấn Mosul. Giả dụ tên này vẫn còn sống thì hiện vẫn chưa rõ y đang lẩn trốn ở đâu.

Bốn tuần trước, al-Baghdadi đăng chuyên chở một đoạn thu âm kêu gọi các binh sĩ không lùi bước ở thành trì Mosul. Al-Baghdadi nói: “Cuộc chiến tổng lực và thánh chiến sẽ được các đấu sĩ IS chấp hành trong ngày hôm nay, với sự hỗ trợ của thánh Allah. Chúng ta sẽ đấu tranh đến hơi thở sau cùng để giành thắng lợi”.

Al-Baghdadi được cho là đã ám sát Abu Abdullah, thê thiếp và 3 con vì lo sợ người này bị bắt ở Mosul sẽ để sơ hở rộng rãi thông tin quan trọng. Abu Abdullah là người rất được thủ lĩnh tối cao IS tin sử dụng nhưng lại biết quá đa dạng kín đáo của công ty IS.

Tháng 10 mới đây, Al-Baghdadi được cho là bị ngộ độc thực phẩm nguy hiểm khi bị một sát thủ bỏ thuốc vào đồ ăn. Vụ việc xảy ra ở huyện Be’aaj, miền tây nam tỉnh giấc Nineveh. Ngoài Al-Baghdadi còn có 3 chỉ đạo cấp cao khác bị ngộ độc thực phẩm.

Hãng tin WAA của Iraq cho nhân thức “4 tên khủng bố bị ngộ độc nặng” và “được chuyển tới một vị trí bí mật để điều trị”.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét