Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác hiểm mộng” của Messi - Bóng đá

Anh hùng xấu trai

Real Madrid sẽ tới Nou Camp vào ngày thứ Bảy này với chờ đợi rằng tiền vệ trụ Casemiro sẽ ở tình trạng sức khỏe tốt nhất để chơi trận Siêu kinh điển Barcelona - Real. Lý do đơn giản là vì một Real-có-Casemiro là một Real khó có thể bị tiến công bại.

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác mộng” của Messi - 1

Real Madrid chỉ thua 1 trận trong năm 2016 khi Casemiro thi đấu

Anh sẽ không làm các khán giả thích sự hào nhoáng của những ngôi sao "Los Galacticos" xem xét đến bởi vai trò và lối chơi của bản thân, nhưng sự hiện diện của Casemiro trên sân số đông bảo đảm rằng Real sẽ không thể bị quật ngã tiện lợi.

Kể từ ngày 20/4/2013 là ngày Casemiro ra mắt Real khi đá chính trước Real Betis, Real đã có một thành tích cực kỳ tuyệt hảo khi Casemiro ra sân: 57 thành công, 5 trận hòa và 5 trận thua trong 67 trận, trong đó có 37 trận Real giữ sạch sẽ lưới.

Thậm chí khi đi sâu hơn vào các con số, Casemiro càng trở nên bất khả xâm phạm. Trong 5 trận thua thì tới 4 trận tới trong hai đời HLV Carlo Ancelotti và Rafael Benitez. Trong năm 2016 này, Real chỉ thua một trận độc nhất vô nhị khi Casemiro thi đấu là trận thua 0-2 trước Wolfsburg ở tứ kết lượt đi Champions League. Phải vậy, nếu như không có cuộc chiến đó thì Real Madrid sẽ bất bại trong năm 2016 khi có Casemiro.

Dù hạn chế về phổ quát mặt đối với một tiền vệ, khả năng phá bóng của Casemiro lại quá đỗi quan trọng trong một hàng tiền vệ Real tỏ ra yếu ớt về phòng vệ sau khi chia tay với Xabi Alonso và Angel Di Maria. Casemiro chuẩn bị dùng các cú chuồi để cắt đứt mạch tiến công của kẻ địch, bọc lót hiệu quả để hai hậu vệ biên dâng lên, và đảm bảo nguồn cung ứng bóng cho những Luka Modric & Toni Kroos phát động tiến công.

Khi Real Madrid chuẩn bị có trận bình thường kết Champions League cuối mùa 2015/16 trước Atletico Madrid, HLV trưởng Diego Simeone đã tức thời liệt kê vai trò của Casemiro. Simeone, người cũng là một tiền vệ trụ khi còn thi đấu, nói: “Anh ta chính là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid. Real sẽ thu hồi bóng mau lẹ và duy trì nhịp tấn công khi Casemiro xuất hiện”.

Cơn ác hiểm mộng của Messi

Vì nguyên do chấn thương nên Casemiro đã không dự hai trận El Clasico ở mùa giải 2013/14 (Real thua cả nhị), nhưng khi anh quay về sau thời gian cho vay ở Porto, tiền vệ người Brazil mở màn chiếm hữu một vị trí trong đội hình thi đấu của Real và vai trò của anh trở thành rõ ràng hơn bao giờ hết.

Quyết định không sử dụng Casemiro ở trận lượt đi La Liga mùa 2015/16 được xem là nguyên do khiến Rafael Benitez chứng kiến Real thua thảm 0-4 trước Barca. Ở trận lượt về, Zidane không mắc lại sai trái cũ khi tung Casemiro tham gia đá chính, và anh đã đền đáp lòng tin của Zizou với màn thuyết trình hoàn hảo.

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác mộng” của Messi - 2

Messi đối đầu Casemiro, lượt về La Liga mùa 2015/16

Trong hiệp 1, Real chơi lùi quá sâu và có phần tiêu cực trước lối tấn công của Barca. Nhưng ở hiệp 2, họ bứt lên trong thế phải tấn công tậu bàn gỡ sau khi Ivan Rakitic thành lập tỷ số, và Casemiro rất nhiều được giao cả trung tuyến để quản lý. Barca quá dồn vào một chỗ vào các pha tấn công trung lộ do Messi chơi lùi để lấy bóng, tạo điều kiện cho Casemiro sử dụng sức mạnh thể chất để áp đảo các cầu thủ tấn công của Barca.

Một trong những pha bóng đáng nhớ nhất của trận chiến đó là ở phút 90+2. Real đang dẫn 2-1 và Barc ập vào vòng cấm Real với số đông, một các con phố chuyền của Alba được Neymar bỏ bóng để Suarez chấm dứt điểm ở giữa khu 16m50 nhưng Casemiro có mặt đúng lúc để chắn cú đá một chạm.

Real thậm chí đã có thể dẫn 2-1 sớm hơn trước khi Ronaldo ghi bàn ở phút 85. Dù rằng không hay chuyền bóng, ở phút 82 Casemiro có một cú phất dài chéo sân đặt Gareth Bale tham gia thế 1-chọi-1 với Claudio Bravo nhưng bị cản phá.

Ở trận Siêu kinh điển cuối tuần này, Lionel Messi và các cầu thủ tiến công Barca sẽ lại gặp mặt Casemiro. Và nếu như Messi vẫn tiếp diễn hoạt động ở trung lộ thay vì dạt biên, anh sẽ phải nỗ lực 200% để vượt lên một trong những bức tường vững chãi nhất của bóng đá TBN.

Nhìn lại màn thuyết trình của Casemiro trước Barcelona, lượt về La Liga 2015/16


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét