Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Kiến tạo 'quá linh động' có thể là xuất xứ cháy nổ Note 7

Trong khi Samsung đang dò hỏi nguồn gốc cháy nổ Galaxy Note 7 và dự kiến đưa ra kết luận chính thức cuối bốn tuần này, một vài công ti khác cũng vào cuộc mày mò. Theo Instrumental - hãng chuyên cung cấp các công ty phần cứng tậu và giải quyết sự cố can hệ đến trật tự sản xuất, tay nghề công nhân, chất lượng linh kiện, kiến tạo item - thì có thể các kỹ sư Samsung đã quá giả mạo hiểm với thiết kế linh động của mình trên sản phẩm.

thiet-ke-qua-linh-hoat-co-the-la-nguyen-nhan-chay-no-note-7

Khoảng cách viên pin với linh kiện quá gần, khi mà màng kiểm soát an ninh pin mỏng tanh là một trong những duyên cớ gây cháy nổ Galaxy Note 7.

Instrumental cho nhân thức lớp polymer mà các kỹ sư Samsung thiết kế để đứt quãng cực dương khiến bằng lithium cobalt oxide và cực âm khiến bằng than chì quá mỏng tanh. Khi bị tác động, lớp màng này có thể bị rách dễ hơn, gây hiện tượng chập mạch dẫn tới cháy nổ.

Ngoài ra đó, lớp bọc viên pin cũng không dày và bị nhồi nhét tham gia trang bị. Hình ảnh mổ xẻ cho thấy, khoảng bí quyết giữa pin với các tấm linh kiện quá gần nhau. Giả dụ bị tác động bởi lực bên ngoài (kể cả theo cách thức chung như ngồi lên) cũng có thể khiến pin bị ép mạnh và gây cháy.

"Samsung quá giả mạo hiểm với thiết kế của mình. Một viên pin không đủ độ dày, lại không có đủ kẽ hở, sẽ dễ ợt bị các phòng ban khác trong thiết bị ảnh hưởng ngay cả trong thời kỳ dùng thông thường, sau cùng là gây họa", đại diện Instrumental cho biết.

Ngoài ra, tổ chức kinh doanh này nhận định việc Samsung không làm cho tốt giai đoạn kiểm nghiệm pin cũng là một trong những xuất xứ làm cho trang bị dễ nổ. "Bình thường, việc rà soát pin được thi hành trong phòng thí nghiệm cả năm trời. Đương nhiên, có vẻ như họ đã chấp nhận rủi ro để rút ngắn quá trình khiến vấn đề đó, và họ đã thất bại", thây mặt Instrumental thể hiện sự quan trọng.

Bảo Lâm (theo Phonearena)


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét