Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Giá vàng hôm nay 18/12: Giảm nửa triệu đồng, nhà đầu tư lỗ nặng

Giá vàng hôm nay 18/12: Giảm nửa triệu đồng, nhà đầu tư lỗ nặng - 1

Giá vàng hôm nay 18/12: Giảm nửa triệu đồng, nhà đầu tư lỗ nặng. Ảnh minh hoạ

Giá tiến thưởng bữa nay 18/12: Tuy chốt tuần đã phục hồi nhẹ nhưng không “gỡ” được cho một tuần giảm đến nửa triệu tiền việt và nhà đầu tư vẫn lỗ nặng. Cụ thể, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 37-36,3 triệu tiền việt/lượng, giảm 550 nghìn đồng cả nhì chiều so với mức chốt giá của tuần trước.

Ngoài ra đó, giá tiến thưởng Doji chốt tuần ở mức 35,85-36,25 triệu tiền việt/lượng, cũng giảm khoảng 500 nghìn đồng mỗi lượng trong cả tuần.

Tuần qua, giá vàng trong nước chứng kiến hai diễn biến trái chiều khi tăng cường những phiên đầu tuần và giảm mạnh vào những phiên cuối.

Nhân tố tác động chính và mang thuộc tính nổi nhất trong tuần qua là quyết định tăng lợi nhuận suất của Fed sau nhị phiên họp chính sách 13-14/12. Quyết định này đã làm cho giá đồng đô la Mỹ tăng giá mạnh và giá quà lao dốc.

Giá vàng quả đât đi xuống đã kéo theo giá quà nội địa giảm theo. Đương nhiên, đà giảm của giá quà nội địa không tương hợp với mức giảm của giá quà quả đât dẫn tới một điểm đáng xem xét trong tuần qua là chênh lệch giữa giá quà nội địa và trái đất đã nới rộng đến mức 5,5 triệu tiền việt, mức cao nhất trong vòng mấy năm qua.

Chênh lệch giá vàng cao và rủi ro lớn khiến cho chủ đầu tư tuần qua hầu như không nhập cuộc đàm phán làm thị trường khôn cùng trầm lắng.

Trên thị trường quả đât, kết thúc tuần giá vàng giao ngay tạm bợ đứng ở mức 1.135,6 đô la Mỹ/ounce sau khi phục hồi 6,4 đô la (0,57%).

Theo kết quả điều tra của hãng tin Kitco về phản hồi giá quà tuần tới, có 44% nhà phân tách cho rằng giá vàng tăng, 38% nghĩ rằng giá quà giảm và 19% cho rằng giá đi ngang.

Còn đối với kết quả dò hỏi online với giới đầu tư, chỉ có 33% chủ đầu tư nghĩ rằng giá vàng tuần đến tăng, khi mà có tới 56% chủ đầu tư cho rằng giá tiến thưởng tuần tới giảm và 12% giữ ý giữ tứ kiến trung lập.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét