Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cặp uyên ương 80 tuổi "giữ lửa" thế nào tự dưng có con?

Không ít mái ấm đổ vỡ khi hậu phi chồng không thể có với nhau một mặt con. Nhưng cặp đôi này không như vậy, hơn nửa thế kỷ, vạn vật thay đổi, chỉ có tình yêu vẫn sắt son như xuân thì.

"Anh sẽ không bao giờ bỏ em"

Sáng cuối tuần, trong căn nhà bé nhỏ tại khu thị trấn Trung Hòa – Nhân Chính (Thủ đô) văng vẳng tiếng ngâm thơ, giọng nam, giọng nữ đáp qua đáp lại: “Nhớ buổi đầu anh tặng em bông hoa trắng/ Má ửng hồng em bẽn lẽn kiếm được hoa/ Sau mươi năm thời điểm trôi đằng đẵng/Hoa đã tàn, trong sáng mãi lòng ta/ Nhớ buổi nào tặng nhau bông hoa đỏ/ Mỗi bước đi ta đồng điệu tâm hồn/Ôi đẹp quá tình yêu càng nhãi con/Thế giới này còn êm ấm nào hơn”.

ngừng thi côngĐây là ca từ trong bài thơ “Hoa trắng, hoa đỏ” do chính tay ông Nguyễn Ngọc Thọ , 85 tuổi, viết tặng hiền thê bản thân là bà Đinh Thị Ngọc Tú, 78 tuổi, sau gần 60 năm thông thường sống.

Hoa trắng biểu trưng cho những ngày đầu mới yêu, hoa đỏ là tình yêu chín đỏ theo năm 04 tuần. Mỗi khi rảnh rỗi, vừa nhắm nháp ly trà ông bà vừa đọc thơ cho nhau nghe, tâm tình, hàn ôn chuyện thời trẻ.

Nay, ông Thọ đã bước sang tuổi 85, bà Tú chạm mốc 78, cả hai vẫn dành cho nhau đôi mắt tình tứ, cử chỉ quan tâm. Nhìn bề ngoài, cả nhị trẻ hơn toàn bộ so với độ tuổi thực của bản thân. Bà Tú, da trắng, dáng người dỏng dỏng cao, nhìn bà dễ dàng nhận ra hồi trẻ rất đẹp. Còn ông Thọ, da dẻ hồng hào, linh hoạt, học rộng tài cao, duy chỉ có đôi mắt cần tới sự hỗ trợ của kính.


Kể về quá trình tới với nhau, ông Thọ cho nhân thức bản thân yêu bà Tú ngay trong khoảng cái nhìn đầu tiên. Ông quen em của bà Tú, sau đó mới có dịp gặp mặt bà qua em gái. Thế rồi, tình cảm của họ cứ tiến triển dần, năm 1960. họ "góp gạo thổi cơm chung".

Mọi thứ đều êm đẹp khi cả nhị là những người có học thức, có công ăn việc khiến bất biến. Ông Thọ dạy ở trường Trung học phổ quát Chương Dương, Thủ đô. Còn bà Tú là bác bỏ sỹ công việc tại Bộ Công thương nghiệp.

chuyentinhdepkhotin17capuyenuong80tuoigiuluathenaokhikhongcocon
Ông Nguyễn Ngọc Thọ và bà Định Thị Ngọc Tú. Ảnh: Ngọc Thi

Cưới nhau một năm, đôi bà xã chồng trẻ vẫn chưa có tin mừng, anh em, gia đình nhị bên thân mật hỏi han không ít. Nghi nghi có yếu tố chẳng lành, cung phi chồng ông dắt nhau đi khám thì mới nhân thức bà Tú mắc bệnh hẹp ống dẫn trứng, tài năng sinh con dường như vô vọng.

Trong khoảng ngày khám về, người nọ mách, người kia bảo là ông Thọ xuôi ngược đem hoàng hậu đi chữa trị. Trong đó, có cả những chưng sỹ phụ sản hàng đầu cả nước. Thời điểm đầu chữa tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội,các bác sỹ bắt đầu đắp thuốc, chữa trị cho bà Tú với 8% hy vọng cho việc sinh con. Qúa trình đắp thuốc khiến cho bà Tú đau khổ, trong khoảng một người có thân hình đầy đặn nhưng thời gian đó bà chỉ còn 36 kg.

Xót xa cảnh vợ mặt méo xệch vì đau mỗi lần đắp thuốc, chính ông Thọ khuyên bà không cần chữa trị. Người đàn ông đó bằng lòng việc bản thân không được khiến cho cha, ông bảo chỉ có thê thiếp là đủ.

Bao lần ông nhủ với bà: “Con cái là lộc trời cho, trời se duyên anh tới với em. Nay, em bệnh, chẳng thể sinh nở, âu đó cũng là số của đôi ta. Dù có thế nào đi chăng nữa, tình cảm anh dành cho em không đổi, anh sẽ không bao giờ bỏ em đi theo người khác. Hơn bạn nào hết, anh nhân thức, chính mình đau một thì em đau mười khi chẳng thể làm mẹ”.

Ngôi nhà thiếu tiếng trẻ

Không nhìn cuộc sống tiêu cực thiên nhiên có con, họ hài lòng sự thật đau đớn một cách thức nhẹ nhàng. Phiên bản thân ông Thọ luôn tự nhắc bản thân phải nhiệt tình phi tần chính mình phổ quát hơn. Vào các ngày nghỉ, họ dẫn nhau đi du lịch. Cả hai ông bà đều quạn niệm rằng, còn trẻ, khỏe thì sẽ đi du lịch ở xa trước, già, sức khỏe có hạn thì đi các địa danh trong nước.

Tính đến nay, ông bà đã cùng nhau đi thăm 17 nước trên thế giới. Họ ngao du kết hợp học hỏi văn hóa, kiến trúc, ẩm thực của các nước bạn. Những văn hóa tốt đẹp của nước bạn được họ tiếp thụ, Áp dụng trong cuộc sống.

Có một điều khác lạ, ông bà nhiều lần đi bar, có lẽ hãn hữu thấy các cặp U80 có được. Nói tới đây, bà Tú cười bảo: “Hoàng hậu chồng tôi bước tham gia bar kiếm được thấy tất cả phản ứng. Có ánh mắt thán phục của các bạn trẻ, ánh mắt ái ngại của một vài ít người. Hình như đó cốt yếu là ánh mắt ái mộ. Chúng tôi tới đó thấy bản thân mình được trẻ lại, hơn nữa thấy được thị hiếu của bạn trẻ bây giờ, chúng tôi chiêm nghiệm xem có gì khác lạ với thời của bản thân mình”.

Bà kể, trong một lần đi tham gia quán bar, có một cô khoảng 50 tuổi đến bắt chuyện với hai ông bà. Vì thấy hai người còn trẻ nên gọi anh, chị. Từ khi nghỉ hưu, ông bà nhập cuộc câu lạc bộ dancing gần nhà nên cả nhì nhảy rất nhiều năm kinh nghiệm. Lần đó, cô gái đó mời chồng bà nhảy cùng, còn bà được một nông khác mời khiêu vũ.

Trong lúc khiêu vũ, cô gái hỏi ông Thọ: “Năm nay anh bao tuổi?”, ông đáp lại “Tôi 84 tuổi rồi”, cô gái thốt lên “anh kém bà em một tuổi”. Kể đến đoạn này, cả hai cười ngắt nghẽo. Ông bà cho biết thêm, phổ quát người còn lầm họ là người Nhật, có lúc ra các con phố vẫy taxi, tài xế tưởng cả hai là khách du lịch nên cứ bập bẹ nói tiếng Anh và sử dụng tiếng nói hình thể mời đi xe.

chuyentinhdepkhotin17capuyenuong80tuoigiuluathenaokhikhongcocon
Ông Thọ có sở thích viết nhật ký, làm thơ. Ảnh: Ngọc Thi

Mỗi ngày, ông Thọ đều viết nhật ký, lưu lại những sự việc đáng nhớ của nhì cung phi chồng, đôi lúc cao hứng làm thơ tặng hoàng hậu. Họ cùng nhau dọn nhà, đọc sách, đi dạo… Đã ở cái tuổi gần đất xa trời, cả hai vẫn yêu nhau như ngày nào, vui ảm đạm, mặn ngọt đều san sẻ, cùng nhau vững bước trong cuộc sống.

Nhìn lại quãng thời điểm gắn bó với nhau, bà Tú rất bằng lòng vì có một đấng phu quân như ông Thọ: “Trước đây khi tôi nhân thức chính mình không có khả năng khiến cho mẹ, tôi nghĩ cuộc hôn nhân này sẽ chia đôi ngả. Phiên bản thân cảm thấy chính mình phải rời xa để cơ hội ông tới với những người thiếu phụ khác, có thể sinh cho ông những đứa con. Ông xứng đáng có một mái nhà mái ấm đầy đủ”.

Bà cũng tâm tư thêm, tham gia thời nay, mọi người đã có nghĩ suy thoáng hơn về việc vợ không có kĩ năng sinh con. Thời của bà, ít người cảm thông. Tất nhiên, tình cảm tâm thành ông dành cho bà đã giúp bà vượt lên những mặc cảm. Cả nhì luôn nắm bắt tâm lý nhau và nỗ lực dung hòa mọi mối quan hệ để có những năm tháng tuổi già an toàn và vui vẻ.

Tình ái của họ đẹp như những vần thơ ông viết tặng bà: “Em ơi anh muốn đời ước hẹn/Cho đôi ta chỉ trọn đôi yếu tố/Là chung thủy rất mực với tình yêu/Là êm ấm vững bền như sắt đá/Nhị trái tim dâng cho đời số đông”.

Xem clip Nhân tố kỳ diệu của ái tình



Tìm hiểu

Nhà có giỗ, chồng tự tay rửa hết 10 mâm bát cho cung phi, bạn nào được như tôi?
Câu chuyện của trùm giang hồ hoàn lương, vươn lên làm giàu nhờ... thê thiếp
Tuổi thơ cùng cực của tỷ phú Hoàng Kiều, bạn trai mới Ngọc Trinh?
Ngọc Thi
http://giadinh.net.Việt Nam/gia-dinh/chuyen-tinh-dep-kho-tin-17-cap-uyen-uong-80-tuoi-giu-lua-the-nao-khi-khong-co-con-20160807224448289.htm


Xem nhiều hơn: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét