Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Thủ tướng lội nước thăm người địa phương vùng bè bạn Hội An - VnExpress

thu-tuong-loi-nuoc-tang-qua-cho-nguoi-dan-vung-lu-hoi-an

Thủ tướng đi rà soát vài nơi diễn ra các hoạt động APEC sắp đến. Ảnh: VGP

Chiều 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo bộ, lĩnh vực đã đến TP Hội An (Quảng Nam) kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC và thị sát tình hình mưa bè cánh.

Thủ tướng đi bộ trên phố cổ hủ, hỏi thăm, khích lệ người địa phương, sau đó có cuộc khiến việc với UBND thị trấn Hội An. 

Theo công bố của chỉ huy thành phố, từ ngày 5 tới 7/11, Hội An mưa lớn liên minh thủy triều dâng nên hứng chịu đợt bè lũ kéo dài. Đỉnh bè lũ sáng qua lên 3,17 m, trên mức báo động 3 là 1,17 m. Hiện nước bè phái xuống chậm chạp.

Nước rút đến đâu, thành phố nhanh chóng dọn bùn rác tới đó, đồng thời vận động quần chúng quét dọn để đảm bảo vệ sinh không gian, dịch vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC.

thu-tuong-loi-nuoc-tang-qua-cho-nguoi-dan-vung-lu-hoi-an-1

Thủ tướng tặng vàng động viên người địa phương vùng bạn bè Hội An. Ảnh: VGP.

Thủ tướng yêu cầu UBND đô thị Hội An cùng các cấp huy động mọi nhóm, chủ động khắc phục hậu quả mưa bè lũ để sớm định hình cuộc sống người địa phương.

"Hội An là nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, Quảng Nam cần tiếp tục thu vén vệ sinh, không để xảy ra dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống cho người dân, không khiến cách quãng học hành của học sinh", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người dân, du khách ở Hội An chèo ghe dọn đồ chạy lũ

Cư dân Hội An chèo thuyền chạy bè lũ. Video: Đức Đồng - Như Quỳnh.

Lúc trước trong khoảng ngày 3 đến 6/11, do tác động của bão Damrey (đổ bộ Phú Im - Khánh Hòa ngày 4/11) câu kết với không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống, các tỉnh trong khoảng Thừa Thiên Huế đến Bình Định, nam Tây Nguyên mưa rất to.

Con số toàn khu vực có 69 người chết, 30 người biến mất, trong đó riêng Quảng Nam là 10 người chết, 10 người biến mất, chủ quản do sạt lở đất.


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét