Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Tàu lặn hạt nhân Nga có thể hủy diệt mọi quân địch?

Tàu ngầm hạt nhân Nga có thể hủy diệt mọi kẻ thù? - 1

Tàu lặn Nga

Nhận định trên do kênh truyền hình TV 2 NORGE của Na Uy đưa ra. Theo đó, trong thời điểm cách đây không lâu, các tàu lặn của Nga đang rất tích cực hoạt động và NATO đang phải đối mặt với “đầy đủ yếu tố” trong khoảng các tàu ngầm Nga.

Theo TV 2 NORGE, Nga đang tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự và sắp tới đây là việc Nhà máy đóng tàu Sevmash sẽ cho hạ thủy tàu lặn hạt nhân mới mang tên “Sa hoàng Vladimir”. Tàu lặn lớp Borey này có chiều dài 170m và sẽ đóng vai trò nền tảng trong “chiến lược kiềm dè bỉu hạt nhân” mới của Nga. Đáng để ý là “Sa hoàng Vladimir” có thể mang được phổ biến hoả tiễn hơn các version “tiền nhiệm”.

Theo bình chọn của các chuyên gia quân sự Na Uy, tàu ngầm sẽ được đưa tham gia trong vũ trang của Quân đội Nga từ năm 2018. “Sa hoàng Vladimir” có thể mang theo 20 hoả tiễn đạn đạo xuyên đất liền Bulava. Hình như đó, 3 version tàu ngầm lớp Borey đang hoạt động trong biên chế giễu Hải quân Nga chỉ có thể mang theo 16 tên lửa hạt nhân tầm xa.

“Sa hoàng Vladimir” là tàu lặn đầu tiên thuộc lớp Borey được tiến hành tiến bộ hóa để có thể trở nên có độ “tàng hình” cao hơn, ít tiếng ồn hơn. Theo giới truyền thông Nga, các hoạt động đóng con tàu này đã được kín đáo tiến hành trong khoảng trước đó với tính bảo mật được nâng lên mức tuyệt đối. Không có bất kỳ thây mặt nào của nhà máy Sevmash, cũng như không có bất kỳ bộ đội nào có thể đăng vận chuyển bất kỳ bức tranh nào về con tàu này. Về sức mạnh, tàu lặn hạt nhân “Sa hoàng Vladimir” còn có thể “biến kẻ thù thành đống tro tàn phóng xạ”.

Theo các tin tức do Viện Phân tích Công nghệ Quân đội Na Uy đưa ra, , các tàu ngầm hạt nhân mới của Nga đang là các loại tàu ngầm tiến bộ nhất, ít tiếng ồn nhất và được thiết bị phổ biến loại tranh bị hơn so với các tàu ngầm trước đây. Trong vòng 1 thập kỷ quay về đây, gần 60% phần nhiều các đầu đạn hạt nhân kế hoạch sắp xếp trên biển của Nga đang được dồn vào một chỗ ở bán đảo Kolsky. Tàu ngầm hạt nhân trước tiên thuộc lớp Borey mang tên Yuri Dolgoruky đã được thiết bị cho Hạm đội phương Bắc của Nga từ 04 tuần 1/2013 và hiện đang quán xuyến vùng biển phía Tây tỉnh giấc Murmansk của Nga.

Tàu ngầm hạt nhân Nga có thể hủy diệt mọi kẻ thù? - 2

Tổng thống Nga Putin

Xuất hiện trong buổi khởi công đóng tàu lặn hạt nhân “Sa hoàng Vladimir” trong năm 2012, Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng việc đóng các tàu lặn hạt nhân mới của Nga được thi hành để kiểm soát an ninh các ích lợi của Nga tại Bắc cực. “Rõ ràng, Hải quân là công cụ kiểm soát an ninh các ích lợi kinh tế tổ quốc của chúng ta, trước hết là ở vùng Bắc cực, nơi dồn vào một chỗ nhiều nguồn lợi sinh học và thiên nhiên quan trọng nhất quả đât”- TV 2 NORGE trích dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Putin.

Theo kênh truyền hình này, các tàu ngầm của Nga thường xuyên bắt đầu tuần tra và chấp hành các cuộc tập trận ở biển Barents và các lãnh hải của nước Nga. Trong vòng một vài năm vừa mới đây, các tàu lặn Nga tăng mạnh hoạt động mạnh tại lãnh hải Bắc cực. Do vậy, NATO đang phải đương đầu với “những trắc trở nhất định” trong theo dõi hoạt động của các tàu ngầm Nga. Vấn đề này đã được chính một cựu chỉ huy tàu ngầm của NATO công nhận trong trả lời phỏng vấn TV 2 NORGE. “NATO lại một lần nữa liệt kĩ năng theo dõi các tàu ngầm Nga tham gia danh sách các dành đầu tiên bậc nhất của chính mình, cho nên các tàu ngầm Mỹ đã quay lại hải phận Na Uy”- vị chỉ huy tàu ngầm này nói tương tự khi bình luận về việc NATO ngày càng tăng số lượng tàu lặn ở hải phận Na Uy.

Về phần chính mình, trong cuộc tập trận mới đây được thực hiện dưới sự chứng kiến của Tổng thống Nga Putin, các tàu ngầm Nga đã cho phóng một vài hoả tiễn đạn đạo, trong đó có tên lửa được phóng trong khoảng một trong các tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc đang đồn trú tại biển Barents. Lúc trước, trong cuộc tập trận thông thường diện tích lớn nhất năm 2017 với Belarus mang tên Zapad-2017, các tàu lặn của Nga hoạt động trên biển Barents cũng đã phóng các hoả tiễn đạn đạo tham gia các mục tiêu giả thiết.

Uy lực tàu ngầm dài gấp đôi sân bóng đá giúp Nga thống trị đại dương

Tàu lặn hạt nhân mới nhất của Nga chuyên mang tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, tầm bắn vươn tới khắp mọi nơi trên...


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét