Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Sắc đẹp – món quà quý giá đang điểm tô cho cuộc sống vui vẻ trong tôi

Trước đây, tôi luôn nghĩ là, người đàn bà sau khi lấy chồng, tậu được bến đỗ bình yên là chỉ cần nồng nhiệt phục vụ chồng con, để cho chồng con được ăn ngon, mặc đẹp, còn bản thân mình thì sao cũng được vì đã có chồng có con rồi, chẳng ai chê được mình cả. Nhưng có một sự việc đã diễn ra ở ngay trước mắt tôi khiến cho quan niệm đó mất hẳn trong tôi và tôi đang trên đường chăm chút cho bản thân bằng những quan niệm mới về cái đẹp.
Cô láng giềng ở ngay sau nhà tôi lấy chồng kém 2 tuổi, phiên bản thân cô ấy trông đã già trước tuổi lại phải kiếm được nghĩa vụ linh nghiệm của người thiếu nữ là hai lần khiến cho mẹ trong vòng chưa đầy 3 năm bằng phương pháp sinh mổ. Sau khi sinh nhị nhỏ tuổi được gần 1 năm, người của cô ấy vốn đã thô lại càng thô hơn với cân nặng hơn 60 kg cùng chiều cao rất khiêm tốn. Và một ngày kia, cô ấy phát hình thành chồng cô ấy đang bắt bồ với một cô bé kém chồng cô ấy 9 tuổi, họ thân thiết đến mức chồng cô ấy muốn li hôn để bình thường sống với bồ của bản thân. Mấy hôm sau cô ấy đi tiến công ghen tuông, rồi chồng cô ấy phát hình thành cô ấy đến tấn công bồ của bản thân và đang chuẩn bị trên đường về nhà đánh phi tần. Cô ấy chạy sang nhà tôi và một nhà láng giềng nữa để nhờ chạy sang can ngăn khi cô ấy kêu cứu. Nhà tôi thì hoàn toàn cảm thông với cô ấy, nhưng nhà hàng xóm khác khi thấy cô ấy về rồi thì chép miệng: “Trông phi tần vừa già, vừa to béo, xồ xề, đến bản thân mình còn muốn đi với người khác, huống hồ là một người nguyệt hoa như chồng cô ấy”. Tôi nghe thấy câu nói này bỗng bỗng nhiên như sực tỉnh giấc và nhìn lại chính tôi, tôi cao có 1,50m nhưng với cân nặng hơn 60 kg, khuôn mặt khả ái trời ban cho mình đã bị phá nét bởi vì tôi không chịu giữ form người sau khi sinh, không chịu giữ cho làn da tươi trẻ trên gương mặt chính mình. Mặc dầu chồng tôi ko phải là người trăng hoa nhưng tôi cũng nên biên tập lại dung nhan cho chính mình, dù rằng anh ấy chưa một lần chê tôi béo, chê tôi ăn mặc quá giản dị nhưng tôi nghĩ chính mình cũng nên thay đổi. Và ý kiến “có chồng rồi không cần làm đẹp” đã bị đẩy lùi trong đầu tôi mà thay tham gia công cuộc kiếm tìm hành trang tu chỉnh sắc đẹp cho mình. Tôi đã tìm đến liệu pháp ăn kiêng, tiến công mỡ bụng, waxing, tẩy da chết, tẩy những mụn cám dày đen trên hai cánh mũi và tân trang lại hàng chân mày quá rậm của tôi…Và chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã giảm được hơn 10 kg với khuôn mặt nhãi con nhờ làm cho đẹp đúng hướng và tôi vẫn đang trên đoạn đường giữ giàng dung nhan cho chính mình trong sự ủng hộ của đại chúng. Mặc dù chồng tôi không nói ra, nhưng tôi đọc được thú vui trong mắt anh mỗi lần ngắm bà xã, mặc dầu anh ấy dè xẻn lời ca ngợi với tôi, nhưng tôi đã thấy được sự ưng ý của anh về “hành trình chăm nom nhan sắc của mẹ có nhì con như tôi”trong mỗi lần chở tôi tới spa, tới những cửa hàng váy áo bắt mắt với lời cổ vũ muôn thuở: “Cứ tới mat-xa thoải mái và mua sắm thả phanh. Lúc nào về thì gọi điện bảo anh đến đón”. Lời khích lệ của anh như chắp cánh cho tôi trên đoạn đường đổi mới sự nhìn kiếm được về sắc đẹp và càng thấy ăn thua hơn ý nghĩa chân thực của câu nói: “Không có người thiếu phụ xấu, chỉ có người đàn bà không biết khiến cho đẹp”. Và tôi cũng không ngờ rằng, khi tôi đã đổi mới bản thân trong việc trang điểm, lấy lại dáng và trong cách ăn mặc, tôi nhịn nhường như trẻ hơn rất thỉnh thoảng những người bao quanh nói với tôi rằng: “Hai con lớn rồi mà mẹ không phải già đi mà còn trẻ ra hồ hết”, còn chồng tôi thì bảo rằng: “Anh luôn ủng hộ em khiến đẹp, do vì đó không chỉ là khiến cho đẹp cho riêng em mà còn khiến cho cả anh và các con nữa”. Do vì tôi đã có hai con gái, tôi cũng muốn tự chính mình sáng tác một vài câu thơ làm cho “món tiến thưởng tinh thần” cho bản thân và động viên các con sau này biết hướng đến cái đẹp bên cạnh việc nhiệm vụ học tập hàng ngày trên bước đường trưởng thành:
“Dung nhan là của trời ban
Hãy giữ giàng nó ở bên mỗi ngày
Nó là món vàng quý đây
Tăng thêm hạnh phúc, tràn đầy thú vui
Hãy cho bản thân có phút giây
Để được làm đẹp ngày ngày bạn ơi.”
Câu thơ ấy tôi đã cảm hứng sáng tác trong một lần đưa mẹ chồng và bà ngoại của chồng tôi đến với Spa để sắm những khoảnh khắc thư giãn trong lúc mat-xa chân tham gia ngày cuối tuần. Và nó như nhắc nhở tôi luôn trân trọng việc khiến cho đẹp cũng như trân trọng vui vẻ đang có của chính mình!KEqrYb3Um6ZQ_SCcLvEdGGApSGruvQCdgp1p-uC2SP5_LlQvRIT7ZJ0003YlMJJK_Od6sCRXsHNDUud7tNTrNa5aQTEPoA

63mCXY3FzUCf4DTUDAd5q5geLncQdJqbwONc9rA1DhD2iEjX96KlnszM1cixISj98QxFKak_km55yNSCd2062yASDapFVZ8W-58TST7TvHE8YN1BL_qEpi-ekPm255QvSwj9ahNp20eAfk9NzmHEyjtDOFRQ2-PgJ18nrrjCgGnGGXTY8aD_IQ_Co_cmw

QyyioexoKlR7rORT27fX2CC0dNCTj3bqIiQ0TdoFSBmdOatmUzyNgD7LG30eOLJVvgOKZmIUmCPOimvwFnGC8cVlVyayXw


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét