Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Những nguyên lý tiến thưởng trong cách thức dinh dưỡng cho bà bầu

Trong thời kì có mang thì chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là rất cần thiết. Nó quyết định tới sự sản xuất của thai nhi ngay trong khoảng khi cong trong bụng mẹ.
Dưới đây là vài nguyên tắc quà trong cách thức dinh dưỡng cho các mẹ tìm hiểu nhé!
Tinh chỉnh cơ chế ăn:
Hầu các cách thức dinh dưỡng cho bà bầu đều cần tăng lượng protein, các vitamin và khoáng chất như axit folic và sắt, bổ sung thêm calo. Giả dụ chế độ ăn của bạn lúc trước quá đơn điệu thì bạn cần khởi đầu chuyển sang một cách thức ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng hơn. Tất nhiên, nên hạn chế nhạo các thực phẩm đóng chai sẵn.
Dường như đó ăn tốt hơn không có tức là ăn rộng rãi hơn vì dù mang thai nhưng bà bầu chỉ mất khoảng 300 calo mỗi ngày.
Các thực phẩm nên tránh khi có mang:
Hãy tránh xa các loại hải sản sống (chả hạn như món gỏi hàu hoặc sushi cuộn gỏi cá hồi), hoặc các loại phô mai mềm, pate, các loại giết muối, không sử dụng nhiệt. Tất cả các loại thực phẩm kể trên đều có thể chứa vi khuẩn gây hại cho thai nhi.
Một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao, một kim khí được cho là gây hại cho não của thai nhi và trẻ bé xíu, như cá mập, cá kiếm, cá thu to, cá vược, cá sushi. Khi ăn cá thai phụ cần nhớ chọn lựa loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không chứa thủy ngân ( như cá chỉ vàng, cá trích, cá đuối, thờn bơn, cá hồi, cá hẻn) để bảo đảm không đi ngược lại ích lợi của việc ăn cá. 300g/tuần, tương đương với 2 khẩu phần.
Dường như, các loại cốc-tai cũng nên trợ thời dừng. Uống rượu khi mà mang thai có thể gây tác động tới thể lực, trí óc và rối loàn cảm xúc ở trẻ bé dại.
Nên cắt giảm lượng caffein, đặc biệt là trong 3 th.á.n.g đầu thai kỳ. Vài phân tích cho thấy uống 4 tách café/ngày có thể dẫn tới sẩy thai, trẻ nhẹ cân và thậm chí là tử vong sau sinh. Nên thay thế các loại đồ uống chứa caffein (cà phê trà, cola, các loại đồ uống có ga, ca cao, sô cô la) bằng sữa rút bớt béo, nước quả nguyên chất hay nước chanh.
Uống vitamin bổ sung dành cho bà bầu:

  • Trong cơ chế dinh dưỡng cho bà bầu, các loại vitamin sẽ giúp bảo đảm thân thể bạn có đủ dinh dưỡng, giúp trẻ sản xuất tối ưu.
  • Vitamin bổ sung cần có chứa 600-800 microgam axit folic. Thiếu vitamin B có can hệ với khiếm khuyết ống thần kinh ở thai nhi.
  • Dường như là viên sắt hoặc can-xi theo chỉ định của chưng sĩ.

Lưu ý là uống đúng theo hướng dẫn bởi uống quá liều cũng gây hại cho thai nhi.
Đừng ăn kiêng khi có mang:
Ăn kiêng trong quá trình mang thai sẽ là rất mạo hiểm và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả mẹ và nhỏ nhắn. Vì chế độ ăn này thường gây thiếu sắt, axit folic và một vài vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Hãy nhớ, tăng cân là một trong những tín hiệu cần thiết cho thấy quá trình mang thai tốt đẹp hay không. Những thiếu nữ ăn tốt và tăng cân hợp lý sẽ sinh những đứa con khỏe mạnh. Cho nên nên ăn các thực phẩm tươi mới, ít đóng hộp và luôn bằng lòng khi thấy thân thể bản thân ngày càng lớn hơn.
Tăng cân có lí khi mang thai:
Khi có mang bạn chỉ cần tăng 11-15kg nếu thời gian trước đó có cân nặng hợp lý. Giả dụ trước khi mang thai, cân nặng không đủ chuẩn thì cần thăng 12,5-18kg. Còn ví như thừa cân thì chỉ cần tăng 7-11kg.
Khi lên cân thì điều quan trọng nhất là tổng số cân bạn lên trong cả thai kỳ. Cho nên, đừng sợ hãi nếu tăng cân quá ít trong 3 th.á.n.g đầu. Thường tốc độ tăng cân nhanh sẽ rơi tham gia quá trình thứ 2 và phổ quát nhất là giai đoạn thứ 3 thai kỳ, bé bỏng lúc này cũng lớn nhanh nhất.
Ăn sau mỗi 4 tiếng:
Thậm chí giả dụ bạn không đói thì cũng nên ăn một thứ gì đó sau mỗi 4 tiếng. Nếu bi ai nôn, sợ một vài thực phẩm nào đó, ợ hot hoặc không dễ dàng tiêu thì càng nên ăn vặt. Bạn có thể ăn 5-6 bữa, mỗi bữa chỉ 1/3 khẩu phần, miễn là bạn cảm thấy có thể ăn được.
Tuyệt đối không bỏ bữa. Thậm chí ngay cả khi bạn không cảm thấy đói thì thai nhi cũng cần được bổ sung dưỡng chất liên tục.
Các mẹ hãy bỏ túi ngay cho mình những nguyên tắc vàng trong cách thức dinh dưỡng cho bà bầu trên nhé, để cả mẹ và gầy đều có dinh dưỡng tốt nhất và mạnh khỏe nhé! hiii
Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét