Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Thông tin nhân loại: TQ phản đối HQ, Nhật Bạn dạng có vũ khí hạt nhân

TQ phản đối HQ, Nhật Bản có vũ khí hạt nhân - 1

China không đồng ý có vũ trang hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên (Ảnh minh họa)

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ vừa bác bỏ bỏ những gợi ý cho rằng Hàn Quốc và Nhật Bản nên có vũ trang hạt nhân để Đối Địch mối đe đe từ Triều Tiên.

Đại sứ Cui Tiankai nói với các phóng viên tại Washington rằng nguy cơ lan rộng vũ khí hạt nhân trong khu vực sẽ không mang đến an ninh cho bất kỳ người nào.

"Nó chỉ có thể làm cho mọi thứ tồi tệ hơn phổ thông", ông Cui nói. “Chúng tôi chắc chắn phản đối sự tồn tại của vũ trang hạt nhân ở bất kỳ nơi nào trên bán đảo Triều Tiên ... bất kỳ đâu".

Bình luận của ông Cui được đưa ra sau vụ thử nghiệm hoả tiễn mới nhất của Triều Tiên, bay qua hòn đảo Hokkaido của Nhật Phiên bản.

Hôm nay 16.9, truyền thông Triều Tiên cho nhân thức chỉ tiêu của Bình Nhưỡng là tìm kiếm một "sự thăng bằng" với nhóm quân sự Mỹ.

TQ phản đối HQ, Nhật Bản có vũ khí hạt nhân - 2

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa bay qua hòn đảo Hokkaido của Nhật Phiên bản.

Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Phù hợp Quốc, nơi một lần nữa Triều Tiên bị lên án vì các cuộc thử nghiệm hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Song Young-moo, cho biết tuần trước rằng vài nhà lập pháp và giới truyền thông đã thúc giục sản xuất tranh bị hạt nhân trên bán đảo.

"Việc khai triển các vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ là một sự lựa chọn cần được bình chọn toàn diện", ông Song nói.

Các tranh bị này có thể bao gồm tên lửa tầm ngắn, pháo binh và các vũ trang khác chứa đầu đạn hạt nhân. Mỹ từng có khoảng 100 tranh bị hạt nhân được triển khai tại Hàn Quốc trước năm 1991.

Ông Kim Dong-jo, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, đưa ra quan điểm nghĩ rằng "lập trường vững bền của chính phủ về một bán đảo không hạt nhân vẫn không thay đổi".

Triều Tiên muốn có lực lượng quân sự ”ngang bằng Mỹ”

Truyền thông Triều Tiên hôm 16-9 đưa tin nhà chỉ huy Kim Jong-un thề đạt được mục tiêu hạt nhân của nước này.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét