Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Hai ngư gia ôm can nhựa lênh đênh trên biển trong bão dữ - VnExpress

Khoảng 8h sáng 16/9, một tàu cá của ngư dân tại Thanh Hoá đang chuyển di về khu vực đảo Nẹ sau khi giảm thiểu trú bão Doksuri thì nhận thấy nhì người đang ấp ôm một chiếc can nhựa, trôi dạt trên biển. Ngay thức thì, các ngư gia đơn vị cứu giúp.

hai-ngu-dan-om-can-nhua-lenh-denh-24h-tren-bien-trong-bao-du

Hai ngư dân đang được chăm sóc tại đồn biên phòng Đa Lộc. Ảnh: L.S.

"Khi được cứu, hai người này trong trạng thái kiệt sức. Nếu chỉ muộn thêm chút nữa, họ có thể tử trận", ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND thị trấn Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hoá) nói.

Sau khi được về bờ chăm nom, các nạn nhân dần tỉnh giấc táo và có thể nói chuyện. Hai người này được xác định là Lê Văn Luông (32 tuổi) và Danh Bành (26 tuổi), cùng trú phố Định An, quận Gò Quao (Kiên Giang).

Theo lời kể, khoảng 15h30 ngày 15/9, tàu cá của họ đang chuyển di trên vùng biển Nam Định - Ninh Bình giảm thiểu trú bão Doksuri thì bất thần bị đợt sóng lớn đánh lật úp. Thời gian này, trên tàu có 5 người.

Anh Luông và anh Bành ủ ấp can nhựa trôi dạt và may mắn được tàu cá của ngư dân thị trấn Ngư Lộc cứu sống.

Hai ngư dân này đã được bàn ủy quyền Đồn biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc) để mắt và chờ người thân đến đón về. Các công ty tính năng tỉnh Thanh Hóa đang hăng hái kiếm tìm ba ngư gia mất tích.

10h ngày 15/9, bão Doksuri - cơn bão thứ 10 ở biển Đông - đổ bộ Hà Tĩnh, Quảng Bình với sức gió tối đa 133 km/h (cấp 12). Các địa phương lân cận như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị cũng bị ảnh hưởng. Bão đã làm cho 8 người chết, hơn 120.000 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng, chuỗi hệ thống điện, viễn thông tê liệt.


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét