Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

5 kiểu nghén "kinh thiên động địa" của vợ bầu, chồng sẽ bị hành cho lên bờ xuống ruộng, lo mà liệu thân :3

Nhàn nhã tám chuyện bầu bí nghén ngẩm nghe chơi nha các mẹ ơi. Em có bầu được hơn 2 th.á.n.g rồi. Nói bình thường là nghén tới mức “lên bờ xuống ruộng”.

Ban đầu chưa biết mang bầu, buổi sáng như không lệ em dậy sớm cộng đồng dục, hùa theo chồng “hít đất chống đẩy”, ép ngang ép dọc các kiểu rồi vô pha một cốc sữa bột nguyên kem. Vừa nốc xong xuôi cốc sữa thì mặt mũi thất sắc, đầu óc mê man, bụng dạ nôn nao, vội chạy vô nhà vệ sinh nôn hết ra. Tưởng bị “trúng gió” nên nhờ chồng lấy đồng xu tấn công gió, xoa dầu ai dè nhì ngày liền tình trạng vẫn chẳng khá hơn tí nào. Lúc bấy giờ em mới sinh nghi nên tìm que thử thai về thử. Kết quả là hai vạch căng đét!

Cơ địa em thuộc dạng “khó khăn ở” lắm. Cứ hễ ngửi mùi hoặc nhận ra trái cây là ói đến mật xanh. Lại thèm ngủ nữa chứ, ngủ suốt ngày, trước giờ ăn bi lụy ngủ, đang ăn mắt díp lại, ăn hoàn thành lăn đùng ra khò khò, thậm chí ngủ cả ngày cả đêm mà sáng ra vẫn ngáp tới độ muốn rách cả miệng. Người lúc nào cũng chậm trễ, chậm chạp chạp. Chồng em mới đùa: “Em có bầu thôi mà hình thành lắm tật bê tha, không nhậu như anh cũng ói, suốt ngày ngủ như lợn, đãng trí, bắt anh khiến cho việc nhà phản trắc luôn, anh sắp thành ô sin của em rồi đấy!”.

2-bb-baaadHBgwG

(Ảnh minh họa)

Hôm nọ em có tâm tư với vài mẹ khác, người đang mang bầu, người đã sinh mấy lứa. Họ bảo đàn bà có mang tùy từng người mà chừng mực nghén nhiều ít không giống nhau, nghén kiểu này kiểu khác... Rồi mấy chị em mới kể chuyện về các kiểu nghén hài hước cho nhau nghe. Nhân đây, em xin kể lại để các mẹ cùng nhân thức và có thể đưa cho chồng xem cùng để chồng rõ hơn về tâm s.i.n.h l.ý của các mẹ khi có thai, nắm bắt và thông cảm với mẹ hơn.
Ngoài nghén thèm ngủ, nghén nôn ói khi nhìn thấy, ngửi, nếm mùi vị giải khát giống như em ra thì có mẹ còn nghén kiểu lạ thường, chả hạn:

1. Nghén “ăn dơ dáy”:

Chị M.K (28 tuổi, Hà Nội) được chồng lúng túng đưa đi khám vì khi mang bầu, mỗi sáng chị đều đi chợ mua về một miếng mỡ lợn sống và nhai ngau ngáu. Hay chị H.Y (25 tuổi, Hà Nội) trong đợt có mang lần đầu đã bóc những miếng vôi bị bong trên tường ra ăn và cảm thấy ngon vô cùng, không những thế có mẹ còn thèm ăn giấy, thèm nếm vị xà phòng... Bác sĩ lý giải đây là chứng nghén “ăn bẩn thỉu” do phụ nữ mang thai bị thiếu chất có can dự (sắt, canxi, chất béo...) hoặc cũng có thể do thân thể bị rối loàn cảm giác, rối loạn chức năng nào đó.

2. Nghén “mùi chồng”:

Thật vậy, có phổ biến mẹ bình thường không sao nhưng đến khi mang thai lại không thể nào ngửi được mùi cơ thể của chồng. Chỉ cần lại gần là nôn thốc nôn toá. Trái lại, cũng có mẹ hồi hộp, khó chịu, lúc nào cũng thích ngửi mùi của chồng đến độ phải mang theo áo chồng mọi lúc mọi nơi để ngửi cho “khỏe người”.

3. Nghén kiểu “sáng nắng chiều mưa”:

Mẹ bầu nghén ngẩm nhưng không nhất quyết mà đổi mới xoành xoạch, yếu tố này làm người nhà (nhất là các ông chồng) phổ biến phen khốn đốn, nổi khùng nổi điên. Chẳng hạn: thèm ăn phở, chồng đi sắm phở về thì ngửi mùi lại nôn ói, bắt tìm bánh ướt, tìm bánh ướt về ăn một nhì miếng thì bỏ đũa, đòi ăn mì tôm.

4. Nghén tâm cảnh:

Đây là kiểu nghén “khủng khiếp” nhất mà các anh chồng luôn lúng túng mỗi khi thê thiếp bầu suy bì. Vì khi có mang, hoocmon người phụ nữ đổi mới kéo theo tính bí quyết bất thường, đang nhẹ nhàng chỉ cần một chuyện bé xíu thôi cũng đủ làm họ mặt lạnh mày nhẹ, hờn giận đùng đùng. Ngoài ra không có chuyện gì cũng nỗ lực kiếm chuyện để cãi nhau. Những lúc như vậy, các bố nên nỗ lực nhịn nhường nhịn, thương cảm thê thiếp một chút nha. Thật sự thì các mẹ không muốn làm khó bố đâu, chỉ là do thân thể mẹ “không dễ dàng ở” nên mới bột phát ra như vậy.

images-31

(Ảnh minh họa)

5. Nghén kiểu “người nhà nghén thay mẹ”:

Đã có phổ biến mái ấm gặp mặt phải hiện trạng này khi nhà có mẹ có mang. Cụ thể là mẹ bầu sẽ không bị nghén gì nặng cả mà chính những người gần gụi nhất với mẹ (chồng, mẹ ruột, mẹ chồng...) lại có biểu hiện nôn ói hoặc thèm ăn, thèm ngủ giống hệt thanh nữ đang có thai. Lý giải cho hiện tượng này chính là do ảnh hưởng tâm lý, “thần giao phương pháp cảm”. Có thể người nhà đó vì quá mong con, mong cháu mà khi biết mẹ có thai đã nghén giúp mẹ.

Và còn đầy đủ kiểu nghén “chẳng giống ai” nữa. Em mong rằng các ông bố và những người nhà kế bên có thể nắm bắt và chia sẻ với mẹ bầu trong giai đoạn gian truân này.

Sẵn em méc luôn cho các mẹ một vài mẹo giảm nghén hiệu quả:

-Uống nước chanh pha loãng

-Nếm ô mai hoặc hàng điểm tâm tươi có vị chua như: cam, chanh, me...

chanh-me
(Ảnh minh họa)

-Ngửi tinh dầu vỏ bưởi, cam, quýt

-Trâm dầu lên các huyệt vị ở trán, sau tai, sau gáy, lòng bàn chân...

-Nhắm nháp một lát bánh mì, bánh quy

-Ngủ sớm tham gia tối hôm trước, dậy sớm vào sáng hôm sau

-Nhiều lần tập thể dục, đi bộ, vận động nhẹ nhàng

-Hít thở không khí trong lành ở nơi khoáng đãng, phổ biến cây trồng

-Ngồi thiền, tập yoga

-Thưởng thức đủ chất, tạo thành phổ biến bữa gầy trong ngày.


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét