Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

10.000 đại biểu sẽ dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng - VnExpress

tuan-le-cap-cao-apec-se-bat-dau-tu-ngay-6-11

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, giữa, đề xuất tăng tốc công tác sẵn sàng cho APEC vào đầu 04 tuần 11. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, dự kiến chỉ huy của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham gia, Bộ Ngoại giao hôm nay cho nhân thức.

Trong phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban tổ quốc APEC sáng nay, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban, nêu rõ khối lượng công việc sẵn sàng cho Tuần lễ này rất lớn, trong bối cảnh tình hình nhân loại và khu vực có đa dạng tình tiết tinh vi. Việc sẵn sàng đang bước tham gia giai đoạn nước rút, chỉ còn lại 46 ngày, vì vậy cần được triển khai tốc độ hơn và đồng bộ hơn.

Phó thủ tướng xem xét các bộ lĩnh vực cần tăng nhanh xong xuôi các tòa tháp và cơ sở cơ sở vật chất theo đúng tiến độ và phục vụ các yêu cầu về chất lượng, để kịp đưa vào vận hành, chạy thử trước đợt Tiền trạm lần thứ nhì tham gia đầu bốn tuần 10.

Các tiểu ban và TP Đà Nẵng cần phối thích hợp sẵn sàng kỹ cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày vật phẩm, vì đây là cơ hội để Việt Nam tạo điểm nhấn, biểu hiện tinh hoa văn hóa.

Phó Thủ tướng cũng yêu câu Phòng thương mại và công nghiệp (VCCI) và các bộ, cơ quan can dự phải phối hợp để chắc chắn với đồng đội quốc tế quyết tâm của vietnam về thay đổi, xây dựng Chính phủ kiến tạo, vì người dân và công ty.

Đây là Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25, có chủ đề "Động viên mới, cùng vun đắp tương lai bình thường", với gần 200 hoạt động trên khắp các vùng miền. Năm APEC 2017 được bình chọn là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất mà vn đăng cai doanh nghiệp kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII.

Sau khi kết nạp vai trò chủ tịch APEC từ Peru, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chắc chắn vietnam sẽ cố gắng cùng các thành viên xúc tiến việc kết thúc các Chỉ tiêu Bogor về hòa bình hóa thương mại và đầu cơ vào 2010, cùng xây đắp tầm nhìn hòa hợp khu vực trong quá trình phát triển mới. Chủ toạ nước thể hiện sự quan trọng đây là nền móng quan trọng để cùng tạo lập quan hệ Công ty đối tác châu Á - Thái Bình Dương vì phát triển vững bền và bao trùm.

Khánh Lynh


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét