Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Buộc phải Ban Bí thơ kỷ luật Chủ tịch Tổ chức Hóa chất - VnExpress Kinh Doanh

Chiều 18/9, Ủy ban Rà soát Trung ương đã công bố kết luận kỳ họp 17 của tổ chức này. Theo đó, công ty kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thơ lưu ý, thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ toạ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Các vi phạm, khuyết điểm của ông Dũng được tổ chức kiểm tra Trung ương đánh giá là "nguy hiểm".

Ngoài ông Dũng, cơ quan rà soát Trung ương quyết định kỷ luật cách chức số đông các chức vụ trong Đảng với ông Nguyễn Quốc Tuấn - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ti, nguyên Chủ tịch HĐTV Vinachem; kỷ luật cảnh cáo với các ông Đỗ Quang quẻ Chiểu - nguyên Bí thơ Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ti và ông Đỗ Duy Phi, nguyên Phó Bí thơ Đảng ủy, nguyên Giám đốc điều hành Vinachem.

de-nghi-ban-bi-thu-ky-luat-chu-tich-tap-doan-hoa-chat

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề xuất Ban Bí thư xem xét kỷ luật ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ tịch Vinachem vì những sai phạm nguy hiểm. 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đòi hỏi Đảng ủy khối Tổ chức Trung ương chú ý chấp hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Vinachem các nhiệm kỳ 2005-2010, 2010-2015.

Tại phiên họp thứ 16 của Ủy ban Rà soát Trung ương, tổ chức này xác định các vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất vietnam (Vinachem) là "rất nguy hiểm, đến mức phải kỷ luật".

Theo cơ quan kiểm tra Trung ương, với bổn phận người đứng đầu, ông Dũng đã thiếu nghĩa vụ, thả lỏng quản lý, thiếu rà soát, giám sát để xảy ra những vi phạm, thiếu sót trong công tác cán bộ; trong điều hành vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của Vinachem. Những vi phạm này đã gây hậu quả rất hiểm nguy, để Vinachem và vài công ti không bảo toàn được vốn Nhà nước giao.

Chủ tịch Vinachem cũng thiếu rà soát, giám sát để xảy ra vi phạm nguy hiểm trong thời kỳ chấp hành Dự án DAP số 2 Lào Cai. song song, ông Dũng cũng được xác định phải chịu bổn phận chính về những vi phạm trong việc khai triển công trình đạm Hà Bắc; Ban Thường vụ Đảng ủy Vinachem nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Can hệ đến việc kỷ luật Chủ tịch Vinachem, trong văn bạn dạng phát đi chiều tối nay, Bộ Công Thương cho nhân thức thời gian qua đã chỉ huy, đôn đốc việc kiểm điểm đồng đội, cá nhân có vi phạm thiếu sót thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

"Ý kiến của Bộ Công Thương là giải quyết nghiêm minh các vi phạm, khuyết điểm này", Bộ này khẳng định.

Nguyễn Hoài


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét