Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đồng nghiệp của tôi 'muốn biến khỏi nhân loại' đã ra đi mãi mãi - VnExpress

Tôi là tác giả bài viết: "". Từ khi post bài, có khá phổ thông độc giả đã góp ý cũng như phân tách cho tôi nên khiến cho như thế nào, thật sự lúc đó tôi đã muốn chạy ngay đến mua anh nhưng vẫn chẳng thể vượt lên được mình, thế là tôi lại lánh né. Thú thiệt khi gửi bài tôi chỉ nghĩ đơn giản là cho anh nhân thức: "Anh, chẳng thể đâu", muốn anh nhân thức tôi vẫn quý anh sau những thái độ tạm thời đó, nhưng thật sự kết quả nó lại theo chiều hướng khác. Bạn đọc nói tôi nhiều chuyện, ích kỷ, còn anh không gặp mặt tôi nữa.

Một sáng, sau đợt công tác 3 ngày về tôi thấy bàn anh trống trơn tru, nghĩ có chuyện gì rồi nên hỏi đồng nghiệp, tôi nhân thức anh thôi việc đột nhiên xuất sau một ngày tôi đi. Anh có nhờ gửi lại cho tôi một số thứ để giúp tôi trong công tác, những đối tác tiềm năng kế hoạch anh đều giao lại cho tôi. Tôi chẳng phải niềm nở mấy thứ đó, chỉ để ý đến một cuốn sách anh gửi: "Thương một người đến đau lòng". "Tuổi thanh xuân của bạn nào cũng vậy, vì một người mà đặc sắc, cũng vì một người mà úa tàn. Tuổi thanh xuân dành hoàn toản để thương một người tới đau lòng. Anh xin lỗi về đông đảo". Đọc bìa sách kết thúc tôi thấy trong lòng có gì đó đang vỡ vạc ra từng mảnh, cứ như vừa khiến rơi một thứ cực kỳ quan trọng mà không biết rơi ở đâu để tìm kiếm. Tôi bi lụy, ngẩn ngơ, đã laptop và đến tìm anh đều không được, người thân nói đi công tác chắc lâu về, còn hỏi sao tôi không đi với anh. Cứ thế anh xa tôi và mái nhà, như muốn giảm thiểu mặt. Có thể anh không muốn bạn nào đau lòng khi thấy bản thân mình bị bệnh như vậy.

Hơn một bốn tuần sau anh mất ở Hội An, quê nội của anh. Cho tới lúc đó tôi vẫn chưa một lần được nói với anh yếu tố gì cả, gia đình anh cũng vậy. Họ nhân thức anh không mất vì bệnh mà mất vì thuốc ngủ quá liều và anh có ước vọng được mai táng ở quê. Vậy là tới khi mất anh cũng không muốn ở cái nơi cho anh quá đa dạng nỗi bi thương này. Tôi nhớ anh, người đã thương tôi đến đau lòng. Anh mất, tôi đổi mới nhiều hơn, hay bi thương một mình, hay đi một bản thân và hay ngồi cà phê góc quen một mình. Bất giác tôi nghĩ có khi nào anh cũng như tôi, lang thang đâu đó và cũng một chính mình?

Anh nói thích tôi cười nên hay nói những câu hóm hỉnh, nhưng nay sao anh không còn ở đây? Tới giờ tôi vẫn nghĩ anh còn đâu đây thôi, hầu hết chỉ là cường bạo mộng, nhưng không hề. Hôm nay là 100 ngày anh mất, tôi lại đang ngồi nghĩ về anh, nghĩ về những thứ đã qua và nhớ. Anh sống tốt vậy sao lại ra như thế này, tại sao anh lại thương một người tương tự, thương tới đau lòng? Mọi thứ đã hoàn thành, thế cuộc này vẫn luôn phải tiếp tục.

"Ở nơi nào đó anh hãy an hưởng những vấn đề tốt hấp dẫn nhất vì anh xứng được vậy hơn. Tối nay làm cho về sớm cam kết em sắm rượu về nhắm nháp sự đời với anh". Trên đây là đoạn cuối câu chuyện của anh mà tôi muốn san sớt. Tôi biết phần đông độc giả quý anh và đang mong anh vượt lên. Vâng, sau cuối anh đã vượt qua rồi. Chào tạm thời biệt!

Khoa


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét