Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Những nắm bắt lầm về kem chống nắng khiến làn da càng ngày càng xấu hơn

Kem chống nắng không phải lúc nào cũng quan trọng, dùng kem chống nắng sẽ ngăn thân thể tiếp nhận vitamin D hay kem chống nắng gây ra nhân tố về sức khỏe... là những hiểu lầm thường gặp gỡ của chị em phụ nữ. Hiểu đúng, đủ về loại mỹ phẩm này sẽ giúp bạn dùng một bí quyết có hiệu quả hơn.nhung-suy-nghi-khong-dung-ve-kem-chong-nang11499679126
Kem chống nắng càng ngày càng được phổ thông chị em ưa chuộng
1. Kem chống nắng chẳng phải lúc nào cũng quan trọng
Phổ thông chị em phụ nữ nghĩ là, kem chống nắng chỉ thực thụ quan trọng khi đông đảo toàn bộ thân thể phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chả hạn như khi đi bơi hoặc đi tắm biển. Dĩ nhiên, tia cực tím vẫn có thể gây hại tới làn da kể cả khi diện tích tiếp xúc giữa da với ánh sáng mặt trời là nhỏ xíu nhất.
Một số chị em thiếu nữ cũng tin rằng kem chống nắng không quan trọng sử dụng tham gia những ngày trời phổ biến mây vì cường độ ánh sáng mặt trời vào thời gian này khá yếu. Sự thật là, làn da của bạn sẽ luôn xúc tiếp với tia cực tím, miễn sao bạn để da è cổ khi đi ra ngoài trời.
Khuỷu tay, bàn tay và khuôn mặt là những vùng da thường xuyên phải xúc tiếp với ánh sáng mặt trời, điều này có thể khiến tăng nguy cơ da bị tổn thương do nắng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng kem chống nắng và lưu ý các hình thức bảo kê khác, chả hạn như đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay và đeo căng thẳng tay.
2. Dùng kem chống nắng sẽ ngăn thân thể tiếp thụ vitamin D
Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ của loài người. Để da è cổ dưới ánh sáng mặt trời là phương pháp cơ bản để bổ sung vitamin D cho thân thể. Về mặt lý thuyết, sử dụng kem chống nắng 100% thời điểm sẽ gây tác động tới lượng vitmin D trong cơ thể bạn.
Tuy nhiên trên thực tại, ánh sáng mặt trời vẫn có thể xuyên qua một số chất liệu vải, hiệu quả chống nắng của kem chống nắng sẽ mất dần theo thời gian và chẳng phải lúc nào bạn cũng có thể nhớ việc sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần 5 - 30 phút phơi nắng vào trước 9 giờ sáng mỗi ngày có thể tạo ra lượng vitamin D phù hợp mà cơ thể cần trong ngày.
dĐể da nai lưng dưới ánh sáng mặt trời là cách thức chủ đạo để bổ sung vitamin D cho thân thể
3. Kem chống nắng có thể gây ra các vấn đề về sức khoẻ
Kết luận này được đưa ra trong khoảng phân tích khám phá về oxybenzone, một trong những thành phần hoạt chất chính trong phổ thông item kem chống nắng. Khi chuột thử nghiệm tiếp xúc với oxybenzone, chúng đã gặp mặt phải các công dụng phụ hiểm nguy. Thế nhưng, theo tìm hiểu gần đây được đăng trên Báo chí Archives of Dermatology, chừng mực tiếp xúc mà nghiên cứu làm được để gây ra các nhân tố sức khoẻ ở chuột là rất cao. Các nhà phân tích đã tính toán và chứng minh rằng, tính năng phụ nghiêm trọng không thể xảy ra ở người, ngay cả những người dùng kem chống nắng rất nhiều lần.
4. Những người có làn da sẫm màu không cần kem chống nắng
Những người có làn da sẫm màu vẫn có nguy cơ bị cháy nắng và da bị thương tổn. Một số người tin rằng những người có đa dạng sắc tố melanin trong da không cần phải dùng kem chống nắng. Yếu tố này là do melanin ảnh hưởng đến tia UVB và có thể kiểm soát an ninh Đối Địch cháy nắng ở một hạn độ nào đó.
Ngoài ra những người có làn da sẫm màu ít bị tác động bởi tác hại của ánh sáng mặt trời hơn, họ vẫn nên dùng kem chống nắng phổ rộng. Ngoài tia UVB, ánh sáng mặt trời còn có tia UVA, xúc tiếp quá phổ biến và trong thời điểm dài có thể làm tăng tốc độ lão hóa của da và làm hiện ra các nếp nhăn.
sammauNhững người có làn da sẫm màu ít bị ảnh hưởng đến tác hại của ánh sáng mặt trời hơn
5. Điểm trang là đủ để kiểm soát an ninh khuôn mặt
Dù rằng trang điểm cũng giúp bạn giảm thiểu khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, nhưng nó ko phải là một vẻ ngoài có thể thay thế cho kem chống nắng. Make up nên được coi như một lớp bảo vệ bổ sung chứ không hề lớp kiểm soát an ninh độc nhất.
6. Bôi kem chống nắng là biện pháp tối ưu
Phổ quát chị em thiếu phụ cho rằng, bôi kem chống nắng là giải pháp tốt nhất để cản trở tác hại của ánh sáng mặt trời đến làn da của họ. Sự thực là, cản trở việc làn da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tốt hơn nhiều so với bôi kem chống nắng. Một chiếc mũ và áo quần che phủ kì khôi thân sẽ bảo kê da tốt hơn bất cứ loại kem chống nắng nào.
7. Kem chống nắng bảo kê làn da một phương pháp hoàn toàn
Kem chống nắng giúp chống lại tia UVA và tia UVB xâm nhập vào da, nhưng nó không thể bảo kê thân thể hoàn toàn. Làn da của bạn vẫn có thể bị nhiễm các tia này trong khi dùng kem chống nắng, ngay cả khi sử dụng phổ biến lần trong ngày. Bí quyết tốt nhất là xoa kem chống nắng liên minh đội mũ rộng vành, mặc quần áo chống nắng.
8. Phần lớn kem chống nắng đều giống nhau
Trên hoạt động mua bán hiện thời có tất cả loại kem chống nắng, yếu tố và tỷ lệ các chất trong kem chống nắng sẽ không hoàn toàn giống nhau. Các hoạt chất như titanium dioxide, ocid kẽm và ecamsule thường được sử dụng để lọc tia UVA và tia UVB. Ngoài ra còn có chất chẹn hóa học, chẳng hạn như avobenzone.
Sử dụng kem chống nắng phổ rộng rất cần thiết vì nó sẽ bảo vệ làn da chống lại ảnh hưởng lớn nhất của tia cực tím. Sự cân nhắc quan trọng khác là yếu tố kiểm soát an ninh nắng (SPF). Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyên chị em thiếu phụ nên thường xuyên ứng dụng kem chống nắng với chỉ số SPF trong khoảng 15 trở lên, ngay cả trong những ngày phổ thông mây.
9. Chỉ cần bôi kem chống nắng độc nhất vô nhị mọt lần là tính năng sẽ kéo dài cả ngày
Trên thực tại, kem chống nắng sẽ bị phân hủy bởi ánh sáng mặt trời và mất hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn. Để bảo vệ làn da của bản thân khỏi tác hại của kem chống nắng một cách hiệu quả, chị em thiếu nữ nên bôi kem chống nắng mỗi lần cách thức nhau từ 2 đến 4 giờ.
10. Kem chống nắng sẽ chống nước
Có phổ biến sản phẩm kem chống nắng được lăng xê là chống thấm hoặc chống mồ hôi. Đương nhiên, không có vật phẩm chống nắng nào có thể 100% không thấm nước. Dân chúng phải luôn luôn bôi lại kem chống nắng sau khi tiếp xúc với nước. Giảm thiểu xuống nước trước khi bôi kem chống nắng được ít ra 10 - 15 phút.
11. Kem chống nắng không bao giờ hết hạn
Các nhân tố hoạt tính của kem chống nắng có thể bị phân hủy theo thời điểm. Bởi thế, dùng kem chống nắng hết hạn có thể ảnh hưởng đến công dụng bảo vệ da của sản phẩm.

Toàn bộ hình ảnh trong bài viết chỉ mang thuộc tính minh hoạ


Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét