Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - Tin Ẩm thực

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 1

Quán mì bò Niu Ba Ba, được mở cửa năm 1990 tại Đài Loan, chỉ dịch vụ tám loại mì làm thịt bò, trong khoảng món Mì Bò Cha truyền thống ($16, khoảng 360.000Việt Nam Đồng ) đến tô mì đắt nhất - Mì Bò Tổng thống ($325, khoảng 7,5 triệu tiền việt).

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 2

Eric Vương Ân Chí, chủ sở hữu thế hệ thứ nhì của quán Niu Ba Ba nói: "Nhiều người có thể thấy giá của tô mì ăn dù rẻ nhất của chúng tôi vẫn cao lêu nghêu. Nhưng cơ chế chế biến là thứ khiến mì giết bò của Niu Ba Ba khác lạ."

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 3

Mỗi bát mì có chí ít bốn loại làm thịt bò cao cấp khác nhau từ Hoa Kỳ và Úc. Chỉ những súc giết thịt ngon nhất và có vân màu cuốn hút nhất - chẳng hạn như dải bít tết và sườn bò - được sử dụng trong tô Mì Bò Tổng thống.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 4

Làm thịt bò được om và đông lạnh trong ba ngày trước khi cắt theo một khuôn dáng chi tiết để giải quyết được kết cấu và hương vị tuyệt vời nhất.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 5

Sáu loại nước cốt được sử dụng để hoàn thành món nước sử dụng ngon nhất. Với năm loại mì, đi kèm với những chọn lựa không giống nhau, chuẩn y quang khách có thể tùy ý điều chỉnh đơn đặt món của mình.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 6

Chợ đã có được một lượng lớn khách tình nghĩa và vẫn đang lôi cuốn du khách từ khắp nơi trên nhân loại. Nhưng chiến thắng không đến dễ ợt. Sau hơn nhì thập niên ở Canada, Vương Tôn Duyên, người chủ trước tiên Niu Ba Ba và cũng là cha của Eric Vương, đã quyết định trở về quê nhà Đài Loan và tạo dựng một cửa hàng mì bò tham gia năm 1990.

Eric Vương nhớ lại: "Thuở đầu hương vị của chúng tôi không hoàn toàn phù hợp với sở thích của người dân Đài Loan, và công tác buôn bán trở nên bi ai. Công ty đối tác của bố tôi đã thoái lui sau 11 ngày."

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 7

Quyết tâm đóng chai ra món mì giết thịt bò ngon nhất trái đất, Vương Tôn Duyên đã dành rộng rãi năm để tinh nhạo báng công thức. Không giống như phần nhiều các điểm kinh doanh khác, khi đối tượng mua hàng của Niu Ba Ba phổ quát lên, quy mô siêu thị lại giảm đi. Năm 2007, Niu Ba Ba đã chuyển đến một vị trí mới nhỏ bé hơn.

Eric Vương nói: “Tiệm chứa được phổ thông nhất là 18 hay 20 chỗ ngồi. Chúng tôi chẳng thể tập trung nâng cao hương vị mỗi tô mì nếu như có quá đông đối tượng mua hàng, chất lượng hơn số lượng mà.”

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 8
Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 9

Cơ sở đã dịch vụ Mì Bò Tổng thống khoảng 20 năm nhưng giá thành cao đáng kinh ngạc chỉ được chính thức niêm yết vào năm 2007.

“Bảng giá của Tô Mì Tổng thống đã bị bỏ trống suốt 14 năm, đối tượng mua hàng sẽ thanh toán cho chúng tôi số tiền mà họ cho là đáng giá. Phần nhiều cho nhân thức họ chuẩn bị trả 10.000 TWD (7.550.000VND) cho tô mì này. Đến năm 2007, chúng tôi đã quyết định đây là giá tiền chính thức.”

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 10

Chủ nhân hiện tại khuyên bạn nên đặt bàn ở quán anh trước nhì ngày. Dù cả đời gắn bó với tô mì, hai phụ thân con nhà họ Vương vẫn là người ái mộ cuồng nhiệu của mì thịt bò, và luôn gọi mì khi ăn ở ngoài.

Ổ bánh mì đắt đỏ được bao phủ bởi vàng

Theo website Oddity Central, mỗi chiếc bánh mì trộn tiến thưởng nặng 400g có giá khoảng 150 đô la.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét