Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

12 bí kíp sử dụng xe từ tài già - VnExpress

Để giúp cuộc sống tiện lợi hơn bên người bạn đi cùng 4 bánh, Bright Side sưu tập và chia sẻ những lời nhắn nhủ có lợi trong khoảng những người dùng xe hơi lâu năm dành cho những người mới lái hoặc mới chiếm hữu xe. Có những mẹo nhỏ xíu mà lái xe nhiều năm kinh nghiệm có thể không biết.

1. Hạ nhiệt ôtô đỗ dưới trời nắng siêu nhanh:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia

Thành lập một bên cửa trước và hạ kính xe, rồi tạo dựng và đóng liên tiếp cánh cửa bên kia một số lần. Phương pháp khiến này giúp làm mát xe rất với tốc độ cao, đặc biệt khi đỗ lâu dưới nắng, cùng lúc với tốc độ cao khiến cho bay những mùi khó chịu.

2. Rà soát chất lượng xăng:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-1

Bé nhỏ vài giọt xăng lên tờ giấy trắng, thổi một số hơi vào đó, rồi đợi xăng bay hơi. Giả dụ tờ giấy trắng trở lại như ban đầu, có nghĩa bạn đang sử dụng nhiên liệu loại tốt. Còn nếu trên giấy còn lại vết dầu mỡ, nghĩa là trong xăng có dầu hỏa.

Rà soát xăng có nhựa hay không:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-2

Bé 1-2 giọt xăng lên bề mặt không bắt lửa (thủy tinh, sành sứ) rồi châm lửa. Sau khi xăng được đốt hết, kiểm tra màu của diện tích nhiên liệu vừa được đốt. Nếu như màu trắng, tức không có nhựa trong xăng. Còn nếu như màu nâu, có nghĩa lượng nhựa đủ để gây tổn hại nghiêm trọng đến động cơ.

Kiểm tra xăng có pha nước hay không:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-3

Rót ít xăng tham gia một bình, lọ nhỏ bé, và thêm một ít mangan. Lắc đều rồi rà soát màu sắc. Nếu tinh thể mangan được hòa tan và xăng chuyển sang màu tím hoặc hồng, có nghĩa nước đã được trộn thêm tham gia xăng.

3. Rà soát chất lượng dầu:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-4

Đây được cho là cách thức khác lạ để kiểm tra dầu động cơ.

Làm hot động cơ trong 5-10 phút, rồi tắt máy. Mở nắp ca-pô, nút que thăm dầu và bé vài giọt lên tờ giấy trắng. Chú ý để tờ giấy tham gia một chỗ ấm và đợi 2 tiếng để dầu khô. Sau đó rà soát.

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-5

Giả dụ bề mặt nhiên liệu đã bay hơi mềm mịn, có nghĩa dầu không có nước, hay dầu chất lượng cao.

Nếu khu vực trung tâm có màu tối hoặc xám, tức dầu quá bẩn, đã đến lúc để thay.

Giả dụ thấy có kim loại trên mặt giấy, có nghĩa một vài linh kiện bên trong xe đã bị hư hỏng. Và bạn đang dùng dầu chất lượng thấp.

Vòng tròn nâu hoặc xám nhạt có nghĩa một số phần tử trong dầu không hòa tan. Bạn nên thay dầu.

4. Treo quả bóng quần vợt trong garage để đỗ xe dễ hơn:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-6

Cho xe tham gia garage có thể là thách thức thực sự với lái mới. Bạn có thể treo quả bóng quần vợt ở nơi cần đỗ xe giúp xác định đúng vị trí như mong muốn. 

5. Lót hộc đựng cốc:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-7

Đặt một vỏ bánh cupcake bé bỏng vào đáy hộc đứng cốc. Bằng phương pháp này, những mẩu rác nhỏ bé sẽ rơi tham gia chiếc vỏ này, và việc làm sạch hộc đựng cốc cũng dễ ợt hơn.

6. Dùng chanh để chống bi thảm ngủ:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-8

Một ít nước chanh sẽ có tính năng như một cốc cà phê. Giả dụ cảm thấy hơi bi thiết ngủ khi đang tài xế, hãy ngậm một lát chanh bên dưới lưỡi, bạn sẽ thức giấc ngủ rất với tốc độ cao. Nhưng tốt nhất không nên tài xế khi mỏi mệt.

7. Kẹp quần áo - móc treo kính lanh lợi:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-9

Sẽ rất hữu ích với người không nhân thức nên để kính mát chỗ nào trên xe - đó là trên tấm che nắng. Với phương pháp này, bạn sẽ cam kết được rằng chiếc kính, có thể rất đắt tiền, sẽ không rơi khỏi chỗ khi đi các con phố xóc. Bạn cũng có thể kẹp vé đỗ xe ở đó.

8. Lá nguyệt quế hạn chế say xe:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-10

Nếu bạn phải đi một hành trình dài và run sợ về việc có thể bị say xe, hãy ngậm một lá nguyệt quế dưới lưỡi. Loại lá này chứa các chất đặc biệt giúp làm dịu sự bao tay và làm bao tử thư giãn.

9. Giảm thiểu bị mặt trời làm cho chói mắt:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-11

Các phi công thường sử dụng mẹo này. Để tránh bị ánh nắng mặt trời làm chói mắt, hãy gắn một tấm phim lên kính chắn gió. Miếng phim mỏng sẽ dễ gắn tham gia khe hở giữa kính và nai lưng xe, lại giúp bảo kê mắt bạn khỏi các tia cực tím.

10. Quay ngược vô-lăng khi cần rời xe trong thời gian ngắn:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-12

Nếu như đỗ xe dưới trời nắng, sẽ không mất rộng rãi thời điểm để vô-lăng có thể khiến bạn thấy hot bỏng tay. Để tránh nhân tố này, hãy xoay vô-lăng 180 độ khi rời khỏi xe.

11. Sơn móng tay bóng không màu ngăn vỡ lẽ kính:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-13

Giả dụ một hòn đá đập vào kính chắn gió và gây ra vết rạn sâu, "vết thương" theo thời điểm sẽ càng ngày càng lớn hơn. Để Đối Địch nguy cơ vỡ vạc kính, hãy dùng sơn móng tay bóng không màu. Quét 2 hoặc 3 lớp lên chỗ rạn sẽ ngăn vết nứt lan rộng.

12. Sơn móng tay bóng xóa đi vết xước bé:

12-bi-kip-su-dung-xe-tu-tai-gia-14

Sắm một lọ sơn móng tay bóng cùng màu sơn xe và quét một ít lên vết xước. Sau khi sơn khô, lấy vải mềm lau nhẹ tạo độ mịn thiên nhiên.

Mỹ Anh


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét