Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Hyundai dừng đóng chai ở Trung Quốc do bị tẩy chay - Ô tô

Trước hàng loạt gian nan mà hãng Huyndai phải gánh chịu, khi bị đối tượng mua hàng China tẩy chay khiến cho doanh thu giảm tới 65%, thì mới đây cơ quan chế biến xe lớn nhất Hàn Quốc đã tuyên bố dừng sản xuất ô tô tại hoạt động mua bán ô tô lớn nhất nhân loại này. 

Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay - 1

Sau khi hãng này tuyên bố chi nhánh Beijing Hyundai Motor tại China dừng hoạt động 4 nhà máy, vì các nhà cung cấp địa phương từ chối cung ứng phụ tùng cần thiết với nguyên nhân không nhận được trả tiền, chỉ trong một ngày cũ rích phiếu Hyundai đã giảm 3,8% trong phiên thương lượng tại Seoul. 

Đây được cho là sự trừng trị về kinh tế của China đối với các công ty của Hàn Quốc, sau khi Seoul chuẩn y Mỹ lắp đặt hệ thống phòng ngự tên lửa THAAD nhằm Đương Đầu Triều Tiên hồi đầu năm. Nhân tố này khiến cho Bắc Kinh tức giận vì cho rằng THAAD có thể được dùng để trinh sát quân đội China. Các tổ chức kinh doanh của Hàn Quốc trong đó các tổ chức lớn như Hyundai và Lotte phải chịu hậu quả nặng vật nài do bị khách hàng Trung Quốc tẩy chay.

Liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC Motor - Beijing Hyundai chỉ chế biến xe bỏ ra riêng cho TQuốc, hoạt động mua bán lớn nhất của Hyundai. Các nhà máy của Huyndai tại Trung Quốc, gồm 3 điểm tại Bắc Kinh và một tại Hàng Châu, đã khởi đầu đóng cửa dần trong khoảng giữa tuần trước và chưa có kế hoạch thành lập lại. Thị trường TQuốc vốn chiếm đoạt tới 25% số tiền thu về từ việc bán sản phẩm của Hyundai và hãng này xuất xưởng khoảng 1,35 xe ô tô mỗi năm tại đây. Trong quý 2/2017, lãi ròng của Hyundai chỉ đạt khoảng 815 triệu đô la Mỹ, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự đoán của giới phân tích. Đây là quý giảm thứ 14 liên tiếp của tổ chức Hàn Quốc. 

Hyundai hiện cũng phải chịu sức ép khó khăn gay gắt trong khoảng các kẻ địch Honda và Toyota tại Mỹ - hoạt động mua bán lớn thứ hai của hãng, cũng như tại quê nhà. Ở Hàn Quốc, cả Hyundai và tổ chức kinh doanh con Kia đều đang bị tác động nguy hiểm do người công phu Bãi công. Theo Bloomberg, các cuộc đình hoãn của công nhân gần đây khiến cho tập đoàn này thiệt hại hơn 500 triệu đô la Mỹ.

Hyundai Motor, cùng với công ty con Kia, không hề là hãng xe nước ngoài trước tiên gặp phải vấn đề này tại China. Năm 2012, Toyota cũng chứng kiến số tiền thu về từ việc bán sản phẩm sụt giảm mạnh tại Trung Quốc bởi làn sóng tẩy chay hàng Nhật trong bối cảnh tranh chấp cương vực giữa Tokyo và Bắc Kinh. 


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét