Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Tin bão mới nhất: Bão số 10 đổ bộ tham gia lục địa Hà Tĩnh - Quảng Bình, sập tháp truyền hình

*Tiếp tục cập nhật

16h

Tại Thanh Hóa

Bão số 10 không đổ bộ trực tiếp tham gia Thanh Hóa, nhưng bão cũng đã gây ra mưa lớn, gió mạnh từ cấp 5-6 tại phổ quát khu vực.

Khu vực ven biển Sầm Sơn, sóng biển có lúc cao tới hơn 3m. Gió mạnh làm phổ biến nhà dân bị tốc mái, cây cối gãy đổ.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 1

Sóng biển ở Sầm Sơn có lúc cao tới 3m (ảnh: Nguyễn Sơn)

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 2

Cảnh tượng tan hoang trên phố thị trấn Sầm Sơn 

15h

Bão số 10 áp sát biên giới Việt-Lào, miền Trung mưa gió điên cuồng

Theo Trọng điểm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trưa nay (15/9) bão số 10 đã đi vào lục địa nước ta. Tâm bão dồn vào một chỗ tham gia khu vực các thức giấc Hà Tĩnh-Quảng Bình.

Hồi 14 giờ chiều nay, vị trí tâm bão số 10 đang nằm trên địa bàn biên cương Việt-Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-9km/giờ), giật cấp 12.

Dự đoán trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sang khu vực Trung Lào và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp diễn vận động theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành một vùng áp thấp trên địa bàn Trung Lào.

Tại Hà Tĩnh

Ông Phan Tấn Linh, Giám đốc sở Tin tức truyền thông tỉnh Hà Tĩnh cho nhân thức, đầy đủ các địa phương bị mất điện lưới, cột sóng Viettel đổ gãy. Một vài tuyến tuyến phố do cột điện và cây cỏ bị đổ gãy gây khăn cho việc chuyển di.

Clip: Cột Đài truyền hình huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cao 100m bị gãy đổ hoàn toàn

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 3

Hà Tĩnh tan nát trong bão số 10. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Tại quận Cẩm Xuyên, 169 nhà bị tốc mái và ngập 19 thôn.

Tại thị xã Kỳ Anh, hơn 23.000 nhà dân bị tốc mái, nhiều cột điện, cây trồng bị đổ gãy hiện thời chưa thống kê được.

Tại các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc tất cả nhà dân, phố đi bộ và các tòa tháp công cộng đã bị tốc mái, nhiều cột điện, cây xanh bị đổ gãy, hiện vẫn chưa thống kê được.

Tại thị xã Nghi Xuân: Có khoảng hơn 50 nhà dân bị tốc mái.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 4

Kỳ Anh nằm trong vị trí của tâm bão, ảnh hưởng nặng nài nỉ về của nả, trong đó có rộng rãi ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Thanh Hóa: 10 thuyền viên mất liên lạc trong bão số 10

Ngày 15/9, tin tức trong khoảng UBND phố Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa cho hay, chị Hoàng Thị Xuyên, đã đến UBND xã công bố về việc chồng mình là anh Nguyễn Văn Tuy, cùng các thuyền viên trên tàu TH 9366 TS bị mất liên lạc từ ngày 13/9 đến nay.

Chị Xuyên cho nhân thức, ngày 6/9, tàu TH 9366 TS có công suất 829 CV do anh Nguyễn Văn Tuy khiến thuyền trưởng, trên tàu có tổng 10 thuyền viên, xuất bến từ Hoa phượng đỏ Quy Nhơn (thức giấc Bình Định) vào hải phận Nha Trang (Bà Rịa Vũng Tàu) để đánh bắt thủy hải sản.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 5

Cột sóng dâng cao tại biển Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Khi chiếm được tin bão số 10, anh Tuy đã liên lạc được về với mái nhà và địa phương. Đương nhiên, trong khoảng ngày 13/9 tới nay, các mái ấm đã không liên lạc được với các thuyền viên trên tàu TH 9366 TS.

UBND phố Ngư Lộc đã lên tiếng đến các cơ quan tính năng, chính quyền địa phương và ngư dân để nhập cuộc tìm kiếm tàu TH 9366 TS cùng các thuyền viên.

14h30

Nam Định: Sóng biển tràn qua đê, tản cư khẩn 2.000 người

Ông Lê Mạnh Đương, Chủ tịch thành phố Cường thịnh Long (huyện Hải Hậu, tỉnh giấc Nam Định) cho nhân thức, do ảnh hưởng của bão số 10, nước biển dâng cao cùng sóng đã tiến công tràn qua đê biển Hải Phồn thịnh (Nam Định) gây sạt lở ở vài điểm hiểm yếu phía bên trong đê. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban lãnh đạo phòng chống thiên tai của quận Hải Hậu, các đội ngũ biên phòng, thị trấn Hưng thịnh Long cùng nhóm chức năng đã khai triển các phương thức ứng phó, khắc phục sạt lở. Hơn 2.000 nhân khẩu trong vùng ảnh hưởng đã được di dời tới nơi an toàn.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 6

Sóng cao tràn qua đê gây ngập rộng rãi nơi ở Nam Định

14h

Dừng một vài đoàn tàu chạy qua tâm bão

Chiều 15/9, Tổng công ty Tuyến đường sắt vietnam tiếp tục dừng một số đoàn tàu có lộ trình chạy tàu qua khu vực bão số 10. Cụ thể, dừng tàu SE7 dự định 12h tại ga Vinh; tàu SE5 dự kiến 15h tại ga Vinh; tàu SE10 dự kiến 12h30 tại ga Huế; dừng tàu SE2 dự kiến 12h30 tại ga Đà Nẵng; dừng tàu SE4 dự kiến 14h tại ga Đà Nẵng.

Tại Quảng Bình: Một người tử trận khi bão số 10 đổ bộ 

Theo tin trong khoảng Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thị phố Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình), khi bão số 10 đổ bộ sáng 15/9 đã làm 1 người tử trận khi đang phòng chống bão tại gia đình. chậm triển khai là ông Nguyễn Văn Hoa (50 tuổi, ở thôn Minh Tiến, phố Quảng Minh).

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 7

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 8

Mưa to, gió giật mạnh khiến cho phổ quát cây cỏ bị gãy, đổ ở Quảng Bình

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 9

Nhiều biển quảng cáo cỡ lớn bị gió quật đổ. Ảnh: Báo Quảng Bình

Tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang bị mất điện, bệnh viện phải ưu tiên dùng máy phát cho Khoa Cấp cứu hồi sức và phòng mổ.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 10

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 11

Cấp cứu bệnh nhân trong bão tại Bệnh viện Hữu Nghị vn - Cuba Đồng Hới

Hiện vẫn chưa có thông báo thiệt thòi đầy đủ nhưng bão số 10 vẫn đang gây mưa to, gió lớn cho rộng rãi nơi ở Quảng Bình, làm cho phổ thông nhà dân bị tốc mái, cây cối gãy đổ hàng loạt. Một vài nhà dân sinh sống dọc sông Gianh đã bị ngập nước.

13h40

Tại Nghệ An: 

Tràn hơn 4km đê biển Diễn Châu

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Tuyến phố, Chủ tịch tỉnh giấc Nghệ An cho biết, tại Nghệ An vẫn mưa to, gió đã khởi đầu giảm còn khoảng cấp 5-6. 

Clip: Nước biển dâng cao cuốn trôi phổ thông của cải, nhà hàng ven biển thị xã Diễn Châu.

“Khoảng hơn 4km đê biển ở Diễn Châu bị tràn bờ, nước dâng cao 60-70cm so với bề mặt đê. Nguồn gốc do sóng to, triều cường tăng cao. Chúng tôi đã cử cán bộ, xuống trực tiếp chỉ đạo, huy động các nhóm khắc phục. Hiện vẫn chưa xác định chi tiết các đoạn sạt lở”, ông Trục đường thông tin.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 12

Sóng cao bất thường, cấu kết với triều cường dâng cao làm cho tuyến đê biển Diễn Châu, Nghệ An bị tràn khoảng 4km

13h30

Ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Hà Tĩnh cho nhân thức, hiện nay đô thị đang mất điện. Vài bệnh viện phải phát máy nổ để dịch vụ công tác khám chữa bệnh. Cho đến thời gian này, toàn thức giấc Hà Tĩnh vẫn có 38.000 bệnh nhân đang nằm viện yếu tố trị, chưa có thống kê bệnh nhân tai nạn do bão đồng chí. 

Tại Quảng Bình, thây mặt Bệnh viện Hữu hảo Việt Nam – Cu Ba cho nhân thức, do ảnh hưởng của bão số 10, bệnh viện mất điện. Tại đây, ngoài những khu vực cần thiết được dùng máy phát điện, các bác sĩ phải dùng đèn bấm của điện thoại để chiếu sáng, khiến thủ tục bệnh án.

12h30

Tại Hà Tĩnh:

Bão tiến công sập tháp truyền hình cao 100m ở thị phường Kỳ Anh

Mua bán với PV, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị phố Kỳ Anh cho nhân thức, bão số 10 vẫn đang quần thảo ở lục địa với sức gió cấp 11. Ông Vĩnh xác thực, khoảng 11h trưa, gió lốc đã quật gãy cột tháp truyền hình thị phường Kỳ Anh. 

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 13

Cột Đài truyền hình thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cao 100m bị gãy đổ hoàn toàn.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 14

Gió lốc khiến khiến phổ thông biển lăng xê bị gãy đổ ở TP Hà Tĩnh / ảnh: Kim Sơn

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 15

Khu vực ven biển Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh mở đầu xuất hiện ngập lụt trên phổ biến tuyến các con phố.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 16

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 17

11h30

Tại Thừa Thiên Huế:

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh cho nhân thức, hiện nay trên khu vực vẫn có gió lớn, mưa đã mở màn giảm. Bão số 10 đã gây sạt lở nhiều tuyến đê, làm tốc mái khoảng 150 ngôi nhà, khoảng hơn 100 cây cỏ bị gãy, đổ. Một người địa phương bị thương do nguyên liệu trên phố rơi trúng người khi chuyển di tránh bão.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 18

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 19

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 20

Cơn lốc xoáy trong đêm làm tốc mái hàng trăm nhà dân, hư hỏng phổ biến đồ đoàn.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 21

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 22

Cây cỏ, cột điện đổ bề bộn

11h

Tại Quảng Trị: 

Ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh giấc Quảng Trị đánh giá, bão số 10 không đổ bộ trực tiếp tham gia Quảng Trị nhưng Quảng Trị nằm trong vùng tác động của tâm bão. Hiện tại, Quảng Trị đang có mưa rất to, gió giật cấp 9-10.

“Hiện theo thông báo của các thị xã gửi về chưa ghi nhận thiệt thòi về người. Tất nhiên, rất nhiều cây cỏ, đặc biệt là cao su và hồ tiêu bị gió quật gãy đổ. Đã có chí ít 700 nhà bị tốc mái, hư hỏng”, ông Chính nói.

Tại Đà Nẵng:

Học sinh được nghỉ học chiều nay tránh siêu bão

 Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đã kí công văn khẩn, yêu cầu các trường trên khu vực cho sinh viên nghỉ học giảm thiểu cơn bão số 10.

Đối với các trường có học vào ngày thứ 7 (ngày 16.9), học sinh, học sinh đi học lại chung. Trong trường hợp tình tiết cơn bão phức tạp ảnh hưởng đến Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Tập huấn sẽ có báo cáo khẩn tiếp theo.

10h

Bão đã tham gia Hà Tĩnh, 1 người chết, cấm các công cụ lưu thông trên quốc lộ 

Lúc 10h20, mua bán với PV, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ toạ UBND thức giấc Hà Tĩnh cho nhân thức, ông đang đồng hành Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường (Trưởng ban Chỉ huy Trung ương về phòng, chống thiên tai) và đoàn công tác xuất hiện tại huyện Kỳ Anh cùng cư dân chống bão.

Clip: Bão quần thảo tại Formosa Hà Tĩnh

 “Bão đã bắt đầu tham gia Hà Tĩnh, gió giật rất mạnh. Chúng tôi đã đòi hỏi cấm tất các dụng cụ đi lại trên các tuyến tuyến phố. Đặc biệt đoạn quốc lộ 1 từ Hà Tĩnh đi Quảng Bình. Cư dân ra tuyến phố bây giờ rất nguy khốn. Sáng nay đã có 1 người chết ở quận Nghi Xuân, duyên cớ do trèo lên gia đình chằng chống bão”, ông Sơn nói. 

PCT Hà Tĩnh cho nhân thức, người địa phương ở các vùng nguy khốn, cùng tàu bè đã được tản cư đến nơi bình an từ chiều qua 14/9.

Tại Quảng Bình:

Ông Ngô Hải Dương – Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình cho biết, lúc 10h30p, bão số 10 đã đổ bộ lục địa tỉnh Quảng Bình. Sức gió là 38m/s tức giật cấp 13. Hiện tại ở Quảng Bình đang có mưa rất lớn, gió giật mạnh.

Clip: Mưa lớn tại Quảng Bình

Tại Quảng Ngãi: Sóng đánh chìm 4 tàu cá trên biển

Báo cáo từ Ban lãnh đạo phòng chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn thức giấc Quảng Ngãi lúc 10 giờ sáng nay, cho nhân thức, bão số 10 đã khiến cho 4 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị chìm trên biển gây thiệt thòi nặng. Tuy nhiên, rất may các ngư gia đi trên 4 tàu cá bị chìm này đều thoát nạn.

9h30

Theo bạn dạng tin lúc 9h sáng nay (15/9) của Trọng điểm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tâm bão số 10 đã đi tham gia vùng biển các tỉnh giấc trong khoảng Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 23

Địa điểm và hướng chuyển động của bão số 10. Ảnh Trung tâm Dự đoán KTTVTƯ.

Bão chuyển động theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và trưa tới chiều nay (15/9), vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh trong khoảng Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15, sau đó bão tiếp tục đi sâu tham gia đất liền và suy yếu dần. 

Dự đoán trong 12 tới 24 giờ tiếp theo, bão tiếp diễn di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau là một vùng áp thấp trên địa bàn Thượng Lào.

9h

Tại Nghệ An: Bão áp sát, biển động dữ dội

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 24

Nước đã tràn qua đê và tràn tham gia nhà dân.

Tại thị phường Cửa Lò đang mưa lớn kèm gió mạnh, nước biển dâng cao. Khu vực bãi biển Cửa Lò sóng biển đang rất khốc liệt. Tại vài xã của huyện Diễn Châu, Nghệ An nước biển đã dâng cao, sóng tấn công cao gần 5m, mưa to gió lớn. Tại các con sông, nước đã tràn qua đê và tràn tham gia nhà dân.

Ông È cổ Văn Nguyện, Chủ tịch UBND thị trấn Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, tại khu vực biển Quỳnh Long sóng biển dâng cao, tràn qua cả đê. Chính quyền đã yêu cầu người dân ở gần đê biển di dời khẩn cấp ra khỏi vùng xung yếu nguy nan

Clip:  Bão áp sát bờ biển Cửa Lò, Nghệ An. Nguồn: Thanh Tùng

Hoãn mọi cuộc họp không quan trọng để dồn vào một chỗ chống bão số 10

Thủ tướng có Công điện về việc triển khai các giải pháp khẩn cấp đối phó bão số 10 năm 2017. 

Công điện nêu rõ đây là cơn bão rất mạnh, tình tiết của bão còn phức hợp, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến và phòng ngừa bão đổ bộ tham gia bờ sớm hơn dự báo.

Thủ tướng yêu cầu Ban Lãnh đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Tổ quốc Ứng phó sự cố, thiên tai và Kiếm tìm Cứu nạn, các bộ, tập đoàn ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương có liên quan hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

8h

Tại Nghệ An: 

Tại huyện Diễn Châu nước biển đang dâng lên cao một bí quyết thất thường khiến người dân run sợ vì sợ nước cuốn trôi nhà cửa.

Anh Lê Tuấn Anh chủ nhà hàng biển thuộc phường Diễn Kim, thị xã Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Nước đang lên rất cao, mặc dầu gió đang nhẹ và mưa bé dại. Chuỗi nhà hàng của tôi nằm giáp biển, rất sợ nước biển cuốn trôi”.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 25

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 26

 Nước biển dâng cao thất thường ở Nghệ An.

Tới 8h sáng nay bão số 10 đang cách bờ biển Hà Tĩnh, Nghệ An khoảng 100km. Hiện tàu thuyền và người dân ở các địa phương này đã được đưa tới nơi an toàn.

7h30

Tại Hà Tĩnh: 

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong khoảng đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa lớn, lượng mưa ở TP. Hà Tĩnh có nơi lên đến hơn 200mm.

Clip: Gió giật cấp 11, cấp 12 dĩ nhiên mưa to ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nguồn: Báo Hà Tĩnh

 Tới sáng 15/9, các đơn vị đã di dời được gần 10.000 hộ dân tham gia nơi bình yên. Hiện nay, không còn các tàu bè ở trên biển. Người địa phương ở các quận Kỳ Anh, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên đã chằng chéo xong công trình, chuyển động đến nơi bình yên và sẵn sàng đối phó khi bão đổ bộ.

Clip: Sóng dập dồn trên biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh. Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tổng tổ chức kinh doanh con đường sắt vn cho hay, trong ngày 15/9, công ty vẫn tiếp diễn duy trì việc đơn vị chạy tàu. Khi bão đổ bộ, đoàn tàu có thể phải dừng tại ga Vinh (các tàu SE7,SE5, SE9) và ga Huế (các tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE20) là ga sau cùng để tránh đoàn tàu đi vào vùng tâm bão và chạy lại khi nhân tố kiện chuẩn y. 

7h

Theo phiên bản tin lúc 7h sáng 15/9 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 10 đang bí quyết bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 120km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

Dự đoán khoảng trưa tới chiều nay, vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh giấc trong khoảng Nghệ An tới Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 27

Vị trí và hướng vận động của bão số 10. Ảnh Trung tâm Dự đoán KTTVTƯ.

Tới 16 giờ chiều, vị trí tâm bão nằm trên đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100 đến 115 km/giờ), giật cấp 14.

Dự đoán trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão tiếp tục đi lại theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Thượng Lào.

5h

Tại Nghệ An:

Sáng 15/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn thức giấc Nghệ An cho nhân thức, hiện đã ra lệnh cho các địa phương di dời hơn 14.400 cư dân ở ven biển tới nơi bình an. Theo đó, 15 thị trấn, phố của 5 thị xã, thị xã trong tỉnh giấc sẽ phải di dời, di tản 3.183 hộ dân với 14.428 người tới nơi an toàn,.

Công tác di dời phải xong xuôi trước 8h30 sáng 15/9, đây là công việc khẩn cấp, cần thiết của chính quyền Nghệ An lúc này. Trong trường thích hợp mưa to kết hợp với triều cường, các địa phương phải kịp thời thông báo để tiếp tục di dời những hộ dân khác ra khỏi vùng nguy nan.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đổ bộ, tháp truyền hình cao 100m đổ sập - 28

Phổ thông hộ dân ven biển ở quận Diễn Châu vẫn cố gắng bám trụ ở nhà, sử dụng bao cát chống bão

Tại thị xã Cửa Lò, vào lúc 5h sáng 15/9, công việc sẵn sàng di dời hơn 1 nghìn dân tại xã Nghi Hải, thị phường Cửa Lò đã sẵn sàng. Với sự cung cấp của nhóm công an, dân phòng, quân đội đồ đoàn, tài sản của cư dân sẽ được di dời đến trụ sở Ủy ban quần chúng. # phường, Trạm Y tế, ở dọc đường.

Trong suốt đêm 14/9, tại tỉnh Nghệ An đã có mưa to trên diện rộng, tham gia sáng nay, mưa lớn vẫn tiếp diễn, phổ thông nơi có nguy cơ ngập úng như thị trấn Vinh, Diễn Châu, Yên ổn Thành…có gió mạnh cấp 5, cấp 6.

Với diễn biến mưa lớn kéo dài thì nguy cơ ngập úng tại các vùng hạ lưu có thể xảy ra, thức giấc Nghệ An có thể phải di dời thêm hàng nghìn người dân.

Tại Quảng Bình: 

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ toạ UBND thức giấc Quảng Bình cho hay, trong khoảng sáng sớm nay (15/9), bão số 10 đã bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Bình. Những cơn gió mạnh hẳn nhiên mưa lớn tràn qua phần đông địa bàn các huyện, đô thị, thị thị trấn làm cho cây trồng ngã nghiêng gãy đổ, điện sinh hoạt đã bị cắt, rộng rãi nơi bị ngập lụt tổng thể…

Theo thông báo của Văn phòng Túc trực Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh, tính tới 9h sáng nay, tỉnh Quảng Bình đã di dời được 7.852 hộ với 25.229 nhân khẩu đến nơi trú ẩn bình an.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình vẫn đang tiếp tục di dời những hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở, gian nguy về nơi tránh trú an toàn.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét