Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Tuyến đường 'thăng tiến thần tốc' của nữ trưởng phòng ở Thanh Hoá - VnExpress

Bốn tuần 9/2016, trên mạng phố hội xuất hiện về quan hệ giữa một chỉ đạo Tỉnh giấc uỷ Thanh Hoá và bà Nai lưng Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây đắp). 

Vị chỉ đạo nêu trên sau đó , cùng lúc cho hay đã đề xuất Bộ Công an, Ban Truyền đạo và Bộ Tin tức Truyền thông giải quyết việc đưa tin tức đơm đặt.

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa

Bà Quỳnh Anh bị khai trừ ra khỏi Đảng. Ảnh: Lam Sơn.

Vụ việc tạm thời lắng xuống một thời điểm thì tới đầu bốn tuần 3/2017, một vài tổ chức tạp chí phản ánh, nữ trưởng phòng Nai lưng Vũ Quỳnh Anh có giai đoạn và sở hữu rộng rãi vi la, xe sang.

Đường thăng tiến được ưu ái

Thanh tra tỉnh giấc Thanh Hoá vào cuộc, xác định trật tự bổ nhậm bà Quỳnh Anh có . Việc bà Trằn Vũ Quỳnh Anh được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng khi chưa đạt yêu cầu là "có tín hiệu ưu ái"...

Theo giấy tờ, bà Quỳnh Anh (31 tuổi), từng khiến tạp vụ tại Liên đoàn Công sức tỉnh Thanh Hoá. Tháng 1/2011 bà này được ký phù hợp đồng công sức với Trọng tâm kiểm tra chất lượng (Sở Xây dựng Thanh Hóa) không qua thi tuyển. Tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh được vấn đề về Phòng điều hành nhà và thị trường BĐS của Sở này.

Bốn tuần 10/2013 tới 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng; tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Chỉ 6 bốn tuần sau, bà được bổ nhậm khiến trưởng phòng.

Tương lai đang “lên như diều gặp gió”, thì ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh bất ngờ nộp đơn tự nguyện (cùng thời gian với việc hiện ra tin đồn nêu trên).

Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt lập tức ký quyết định cho bà Quỳnh Anh mất việc, song Sở này không lên tiếng Sở Nội vụ và không báo cáo công khai cho cán bộ, công chức trong tổ chức.

Giấy má công chức gốc của bà Quỳnh Anh cũng song song “nhân thức mất” một bí quyết khác thường. Nguyên do được đưa ra là ngày 23/9/2016, Chánh văn phòng Sở Xây đắp È Xuân Hoàn đã bàn ủy quyền bà Quỳnh Anh khi bà nhận quyết định nghỉ việc.

Kết quả thanh tra còn xác định, dù chưa chứng nhận song năm 2014, bà Quỳnh Anh được quy hoạch nguồn chức danh Phó giám đốc Sở Xây đắp. Việc quy hoạch chức danh chỉ đạo Sở công đoạn 2015-2020 đối với bà Quỳnh Anh được ông Phan Quang đãng Vinh - Phó ban Tổ chức Thức giấc uỷ Thanh Hoá, lý giải “do bà này là nữ, lại trẻ, không dễ dàng mua, cũng có bằng đại học”. Hơn nữa Ban Đơn vị “tin yêu” đề xuất của chỉ đạo Sở Xây đắp.

Điều tài sản 'khủng' của nữ trưởng phòng còn bỏ ngỏ

Sau khi có kết luận thanh tra, Uỷ ban rà soát Tỉnh giấc ủy Thanh Hóa được Thường trực Thức giấc ủy chỉ đạo khẩn trương khiến cho rõ vi phạm can hệ đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà È Vũ Quỳnh Anh.

Mất thêm sáu bốn tuần, Uỷ ban rà soát mới chính thức công bố của tập thể, cá nhân liên quan vụ việc bổ dụng “thần tốc” bà Quỳnh Anh.

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa-1

Sau 6 04 tuần kiểm tra, Thức giấc uỷ Thanh Hoá mới lên tiếng kết luận vụ việc. Ảnh: Lam Sơn.

Theo thông báo, tại cuộc họp ngày 29/9, Ban Thực hiện Đảng bộ tỉnh giấc Thanh Hóa đã biểu quyết, thống nhất kỷ luật khiển trách ông Ngô Văn Tuấn - Thức giấc uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh giấc (nguyên Giám đốc Sở Xây đắp công đoạn 2010 – 2015).

Ông Tuấn là người ký nhị quyết định cất nhắc bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong khoảng chuyên viên lên chức Phó rồi Trưởng phòng, trong khi bà này chưa đạt yêu cầu về trình độ trung cấp lý luận chính trị và thâm niên công việc... Vài cán bộ khác cũng bị khiển trách hoặc kiểm điểm vì các nhân tố can hệ. Riêng bà Quỳnh Anh bị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các tổ chức tỉnh giấc quyết định . Dĩ nhiên, dư luận về khối tài sản "khủng" của bà Quỳnh Anh chưa được làm cho rõ.

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa-2

Phó chủ toạ UBND thức giấc Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn bị khiển trách vì hai lần cất nhắc "thần tốc" nữ trưởng phòng trẻ. Ảnh: Lam Sơn.

Theo kết luận của Ủy ban Rà soát Tỉnh giấc ủy Thanh Hóa, trong giai đoạn công việc trong khoảng thời gian làm thích hợp đồng công tích tại Liên đoàn Công tích tỉnh giấc (năm 2010) tới khi mất việc tại Sở Xây đắp (ngày 23/9/2016) chưa nhận thấy bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Đến thời gian Thanh tra tỉnh giấc tiến hành thanh tra tại Sở Xây đắp, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh của nả.

Trong công đoạn rà soát, Đoàn công tác của Ủy ban rà soát Thức giấc ủy đã đa dạng lần mời bà Quỳnh Anh đến khiến cho việc để giải trình, nhưng bà này đều không có mặt nên không có cơ sở để chú ý của nả.


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét