Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Quyết định chưa từng có trong lịch sử Bộ Công Thương - Nguồn vốn - Bất động sản - Thông tin 24h

Theo Quyết định này, 675 nhân tố kiện đầu tư, kinh doanh sẽ được yêu cầu cắt giảm. Đây là số vấn đề kiện kinh doanh được bắt buộc cắt giảm lớn chưa từng có trong lịch sử lĩnh vực Công Thương, chiếm đến 55,5% tổng số nhân tố kiện đầu tư buôn bán hiện hành.

Các yếu tố kiện này chính yếu dồn vào một chỗ tham gia các lĩnh vực vệ sinh thực phẩm, kinh doanh khí, bia, rượu, điện lực, thương mại điện tử,… Trong số đó, ngành bình an  thực phẩm chiếm giữ số lượng rất lớn.

Cụ thể các điều kiện thuộc ngành ANVSTP sẽ được bãi bỏ như hướng gió của chuỗi hệ thống thông gió phải bảo đảm không được thổi từ khu vực có nguy cơ ô nhiễm sang khu vực có yêu cầu tinh khiết; Bóng đèn chiếu sáng phải được che lấp an toàn bằng hộp, lưới để giảm thiểu bị vỡ lẽ và đảm bảo mảnh tan vỡ không rơi vào thực phẩm; Xưởng đóng gói thực phẩm phải có đủ bồn rửa tay cho người công huân; Không dùng thuốc, động vật để diệt chuột, sâu bọ và động vật gây hại trong khu vực đóng chai thực phẩm,…

Đối với buôn bán khí, Bộ Công Thương đề xuất bỏ vấn đề kiện đối với  xuất khẩu, nhập khẩu khí: Có kho tổng dung tích các bồn chứa tối thiểu 3.000 m3  thuộc sở hữu thương gia hoặc đồng chiếm hữu hoặc thuê của thương lái kinh doanh khí tối thiểu 1 năm để tiếp thu LPG trong khoảng tầu hoặc phương tiện vận chuyển khác.

Có số lượng chai LPG các loại (ko kể chai LPG mini) chứng nhận lưu thông trên hoạt động mua bán thuộc chiếm hữu của thương lái với tổng dung tích chứa tối thiểu 3,9 triệu lít;…

Bỏ nhân tố kiện đối với thương gia phân phối khí: Có các bồn chứa với tổng dung tích tối thiểu 300 m3 thuộc sở hữu của thương lái hoặc đồng sở hữu hoặc thuê tối thiểu một (01) năm của thương gia kinh doanh khí; Có số lượng chai LPG các loại (ngoại trừ chai LPG mini) chứng nhận lưu thông trên hoạt động mua bán thuộc chiếm hữu của nhà buôn với tổng dung tích chứa tối thiểu 2,6 triệu lít,…

Quyết định chưa từng có trong lịch sử Bộ Công Thương - 1

Buôn bán gas được cởi trói

Theo Bộ Công Thương, các yếu tố kiện buôn bán thuộc các pháp luật trong Thông tư sẽ thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Công Thương. Còn các nhân tố kiện kinh doanh thuộc Nghị định thì Bộ sẽ trình Chính phủ chú ý ban hành.

Bộ Công Thương đánh giá, việc cắt giảm các yếu tố kiện buôn bán, tháo gỡ gian truân cho doanh nghiệp sẽ là công việc trọng điểm đi suốt công đoạn cách tân hành chính, hoàn thành bộ máy, thể chế giễu, cải thiện không gian đầu tư, kinh doanh và vì mục tiêu Chính phủ thiết kế.

Thời điểm đến, Bộ Công Thương sẽ tiếp diễn lắng tai cộng đồng công ty để xử lý kịp thời các điều phát sinh. Tinh thần của Bộ Công Thương là tiếp diễn kiểm tra để giảm bớt danh mục hàng hóa thuộc diện kiểm tra chuyên ngành, bao gồm cả trước thông quan và sau thông quan. Với các mặt hàng bắt buộc phải kiểm tra, Bộ sẽ tăng mạnh cơ chế hậu kiểm và đẩy mạnh việc ứng dụng nguyên tắc điều hành rủi ro. 


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét