Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

EQ - trí mưu trí xúc cảm - Người thiếu phụ giữ lửa và hành trình xây tổ ấm (tầng 58)

Cảm ơn nàng Half đã thắp lửa cháy rừng rực cho nhà EQ. Quả này 1w hết slot buôn chuyện thật bà Wick ạ

===+=====
Phét tiếp chuyện con trẻ trong nhà nhé

Nhà EQ này chắc không ai lập trường nhấp nhô thiếu bền chí như tôi trong điều nuôi dạy con trẻ trong nhà. Tôi cảm giác thuộc về bản chất rồi không sửa được.

Tư nhân tôi thì rất thích theo bà FGMN là muốn xác định con cái chính mình thích an ninh hay khó khăn cứ phải chịu khó thử mới biết thích hợp hay không rồi bỏ lỡ. Nên tôi cũng như em Half là mài dao quèn quẹt để xem con bản thân lớn lên là trâu hay thỏ còn luôn thể mổ.

Nhưng thực tế là cứ khi nào tôi nghĩ nó là hổ thì hoá ra nó là thỏ. Nhục chưa!!!

Hồi nó nhỏ nhắn, trong mắt tôi nó không có kĩ năng học TA, vì nói thật là 2 tuổi nó mới nói tiếng Việt 2 trong khoảng, 3 tuổi đi lớp bị bảo tự kỷ cho tới tận 4 tuổi. Thế là con mẹ kệ xừ luôn chả đầu cơ gì, chỉ gọi là tiện tay dắt bò cung cấp con tí ti. Ấy vậy mà nó lại khá Tiếng Anh. Chó ngáp ruồi thế không biết.

Năm nó 3 tuổi, tôi thấy nó có vẻ thích dancing múa ca hát, thế là hừng hực tống nàng đi đến lò luyện. Gớm ghẹ tung giời chả thấy năng khiếu tăng lên chỉ thấy cô giáo ý nhì đánh giá tốt là cháu có tân tiến nhưng ko có năng khiếu. Cho đi học đồng minh thì nó băm thiếu điều nát phím piano, được 2 hôm cô giáo đuổi thẳng cũ kĩ.

Thế là giờ tôi luôn trong tình trạng như bà Wick bảo, cứ lăn ra mà vật vã chạy theo con. Đương nhiên sau gần 10 năm thì đã mở màn nắm bắt được con mình gần gần đúng đắn không sai toét nữa.

Nàng thích ca múa nhưng là dancing nhạc dance, up-beat music. Nàng thích nhạc cụ, nhưng phải là kiểu DJ chỉnh nhạc, có cái bầy gì mà toàn nút bấm như ô bàn cờ thì đánh trên đó. Nàng thích vẽ nhưng là kiểu style hoạt hình, phía bên trong trong nhà.

Và đặc biệt, nàng rất ghét đi học mà dạy từ ABC, ko thích 1 tí nào. Toàn tự học toàn cục trên youtube, istore, khi đạt trình độ kha khá thì đến lớp mới hứng thú.

Sau 3 năm trời nàng chối từ mọi lớp vẽ vì bảo con ko thích kiểu vẽ đấy, thì hôm nay nàng đã ok gật đầu với lớp vẽ của 1 cô ko hề nhiều người biết đến gì. Nhưng nàng phán "Ổn đấy mẹ ạ. Con thích học ở đây đấy" thế là mẹ cuống đít chứng nhận ngay.

Chiều nay đi học buổi trước tiên, sướng quá mẹ phải khoe liền hihi.

Gởi từ ứng dụng Webtretho của Dab Ma I


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét