Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Ông Đinh La Thăng: 'Nhà xã hội 15 triệu mỗi m2 sao người lao động tìm nổi' - VnExpress

Làm việc với Liên đoàn Công trạng TP HCM chiều 10/2, nghe Phó giám đốc Sở Xây đắp Nguyễn Phi Hùng công bố giá bán nhà phường hội tùy địa bàn, từng dự án nhưng trung bình không quá 15 triệu tiền việt mỗi m2, Bí thơ Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng thốt lên: "15 triệu đồng thì bằng với nhà đất thương nghiệp còn gì? Cao như thế công nhân tiền đâu mà tìm?"

Theo ông Thăng, để giá nhà phố hội thấp không nên bắt một doanh nghiệp phải chịu mà phải tổ chức chuỗi hệ thống doanh nghiệp xây đắp, cung cấp nguyên liệu, sắp thép… mỗi nơi bớt một ít. "Giả dụ khiến được điều này thì giá nhà hạn độ 4-5 triệu tiền việt mỗi m2 và người có thu nhập thấp mới có thể mua được", ông nói.

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, thị trấn xem nhà 100 triệu tiền việt ở Bình Dương là để học hỏi, chứ chẳng thể áp dụng bởi 2 nơi có tình cảnh, nhân tố kiện đất đai, kinh tế khác nhau.

"Dĩ nhiên, nếu như nỗ lực thị trấn vẫn có thể xây được nhà cho người doanh thu thấp. Hiện, tài chính trong dân phần nhiều và cần có chính sách để doanh nghiệp, cư dân đầu tư", ông Thăng nói.

ong-dinh-la-thang-nha-xa-hoi-15-trieu-moi-m2-sao-cong-nhan-mua-noi

Bí thơ Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi làm cho việc chiều nay. Ảnh: T.H.

Ông Đinh La Thăng gợi ý, TP HCM đang có gần như dự án nhà thương mại bị ế nên cần phối thích hợp với nhà đầu tư giảm giá, hỗ trợ cho người lao động sắm nhà. Vấn đề này nếu như làm cho được sẽ gỡ không dễ dàng cho tổ chức, khắc phục nợ xấu, người công huân có nhà và góp phần thúc đẩy kinh tế đô thị phát hành.

"Phải khiến cho sao nhà phường hội phải có giá 5-6 triệu tiền việt mỗi m2, Nhà nước sẽ lo mọi thứ, khác biệt là nguồn đất tinh khiết, tổ chức chỉ bỏ tiền xây. Phải gắn kết phổ biến đơn vị, mỗi anh giảm một chút để giá nhà thấp nhất", ông Thăng đề xuất.

Lúc trước, thông báo với đoàn khiến cho việc của Bí thơ Thành ủy TP HCM, Phó giám đốc Sở Xây đắp Nguyễn Phi Hùng cho hay, đến năm 2020 đô thị có khoảng 70.000 căn hộ, bao gồm cả nhà thị trấn hội và nhà cho công nhân. "Ý định rất lớn, hơn 280.000 căn nhưng đô thị chỉ đáp ứng được mức độ đó", ông Hùng nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM nói rằng, theo pháp luật, các dự án trên 10 ha trở lên phải dành 20% quy mô đất cho nhà đất thị trấn hội.

"Vậy hiện nay quy mô đất đó ở đâu, quỹ đất đó bao lăm? Tôi nghe báo cáo chứ chưa rà soát, là trong công trình chỗ nào ngon thì làm nhà đất thương nghiệp, chỗ nào xương xóc để dành quỹ đất cho nhà phường hội, sau cuối không khai triển được", ông Thăng đặt vấn đề.

Ônh Hùng thừa nhận có tình trạng lấy đất bỏ ra cho trên hè phố, cây trồng để khiến công trình, còn số không giải tỏa được chuyển cho nhà cửa trường học, cây cối. "Sở sẽ kiểm tra công trình mà nhà đầu tư không thi hành đúng cam đoan xây dựng nhà cửa nhân thể ích như bến xe, bến xe, cây cỏ", ông Hùng nói.

Video: TP HCM đang xây căn hộ giá rẻ như thế nào?

Cũng tại buổi khiến việc, Chủ tịch Liên đoàn Công lao đô thị È Kim Yến cho nhân thức công ty này đang điều hành hơn 19.200 Công đoàn cơ sở vật chất và hơn 2,7 triệu sum vầy công đoàn, công nhân viên chức, người công phu. Năm 2016, đô thị đã giải quyết việc khiến cho hơn 311.000 lượt công huân, trong đó có hơn 130.100 việc chăm sóc.

Theo bà Yến, trong năm 2016 đã gần 3.500 sáng kiến, cải tiến công nghệ, tòa tháp item mới do công nhân, nhân viên công trạng thi hành, đem lại giá trị gần 200  tỷ đồng, tiết kiệm hơn 350 tỷ đồng.

Thiên Ngôn


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét