Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bến xe cũ rích 500 năm từ dưới đập nước…chui lên

Trường học Dominica ở Mexico xây đắp cách đây 500 năm bị chìm dưới đập nước trong khoảng năm 1960 . Trên hè phố cổ lỗ này được xem là chứng tích quan trọng về một công đoạn văn hóa lâu đời và đặc sắc của Mexico.

Năm nay, khu vực nói quanh nói quẩn đập nước Benito Juarez ở miền đông nam Mexico hạn hán thất thường. Chính nhân tố này làm cho phố đi bộ trồi lên từ đáy hồ và khiến rộng rãi người không khỏi thích thú.

Mexico: Nhà thờ cổ 500 năm từ dưới đập nước…chui lên - 1

Khu vui chơi cũ kĩ trồi hoàn toàn lên khỏi mặt nước sau 50 năm.

Trên hè phố Dominica được xây dựng từ năm 1500 bởi các sư ni khi họ tới Mexico truyền đạo Thiên chúa. Năm 1960, đập nước được xây dựng và trạm xe buyt vì thế cũng bị nhấn chìm trong quên béng. Chủ trương của địa phương là xúc tiến nông nghiệp nhưng vẫn quyết định giữ lại trạm xe buyt dưới đáy hồ.

Hằng năm, nhà thờ này cũng nổi lên khỏi mặt nước nhưng chỉ chiếm khoảng 16% tổng diện tích. Năm nay hạn hán nghiêm trọng khiến tổng thể trạm xe buyt lần trước tiên được nhìn rõ sau 50 năm. Hình ảnh ghi lại trong khoảng flycam cho thấy vẻ đẹp tuyệt vời của bến xe dù đã hơn 500 năm trôi qua.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét