Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cách nấu xôi gấc ngon, ăn mỗi ngày mà không nhân thức ngán

Gia đình tớ cực kì thích xôi gấc, nhất là 2 oắt con ở nhà, ngày nào đi học về cũng hỏi: "Mẹ ơi, mẹ có nấu xôi gấc không?". Nay tớ xin chỉ dẫn mọi người cách nấu xôi gấc ngon, ăn mỗi ngày không ngán.

nhung-mon-nen-an-va-can-tranh-de-may-man-ngay-dau-nam-2-phunutoday_vn-e1451654070591

Nguyên liệu:

- Nếp ngon
- Gấc nếp chín đỏ ( 600-700gr)
- Gia vị: Đường, muối, dầu ăn hoặc mỡ nước động vật (nấu ra trong khoảng mỡ heo, ngon nhất là mỡ gà).
- Rượu trắng 35 độ trở lên (tớ hay dùng rượu vodka Hà Nội vì dễ mua)

Cách thức làm:

- Vo sạch sẽ nếp rồi vào nồi ngâm nước khoảng 3 tiếng. Trước khi nấu đổ vào rá để nếp cho thật ráo nước, rồi trộn đều vào nếp 2 muỗng cà phê muối.

cach-nau-chao-thit-bam-ngon-tuyet-noi-cho-bua-sang2


- Lấy gấc chẻ dọc ra, lấy phần nạc và hột gấc chứa tham gia một cái tô. Giễu cợt vào phần nạc và hột gấc này 50cc rượu trắng, dùng tay bóp cho rượu với gấc nhuyễn tham gia nhau, nạc gấc sẽ nhuyễn mịn ra và dậy màu ( giả dụ trong nạc gấc có những mô sợi dài không tan ra thì lấy bỏ đi).

cach-lam-xoi-gac-1


- Trộn phần nạc và hột gấc vào nếp và đảo cho thật đều.
- Cho nếp đã trộn gấc tham gia xửng hấp lên cho chín, trong thời kỳ đồ xôi chừng mươi phút phải đảo nếp một lần cho xôi chín đều.

25965306834_fbb51e3478_b


- Sau khi xôi chín, tắt bếp, vẫn để xửng hấp xôi trên bếp, khi mà xôi còn nóng, nếm thử vài hột xôi để xem chừng mực vị ngọt có sẵn do gấc phát hành rồi mới rắc thêm con đường thong thả tham gia + 2 muỗng dầu ăn hoặc mỡ nước. Vừa cho đường, dầu vào vừa trộn thật đều. Tùy chất lượng xôi, gia giảm lượng dầu mỡ , tuyến phố toàn diện cho xôi láng mặt là được và có vị ngọt theo ý là được.

26570362135_3ecfff5ede_b


Và đây là công trình, chúc dân chúng ngon miệng nhé.


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét