Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

"Kiên bị gãy đôi xương đùi, âu sầu tột bực"

Vụ HS gãy chân ở trường: "Kiên bị gãy đôi xương đùi, đau đớn tột cùng" - 1

Cháu È cổ Chí Kiên phải nghỉ học, nằm ở nhà do tai nạn gãy chân trong trạm xe buyt

Trao đổi với phóng viên, chiều 20/2, anh È cổ Chí Dũng, bố của cháu È Chí Kiên, học sinh bị gãy xương đùi trong sân trường cho nhân thức, cháu Kiên đang đi thẩm định pháp y.

“Hiện nay, phía công an sẽ đưa cháu Kiên đi giám định ở Viện Kỹ thuật Hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc. Gia đình cũng đã mời luật sư đến để đưa cháu Kiên đi”, anh Dũng nói.

Anh Dũng san sớt, sau tai nạn của con, không ít lần anh bật khóc. Gần 3 tháng trôi qua, sức khỏe của cháu Kiên đã dần phục hồi, song vẫn chưa thể đi học. Tâm lý của Kiên đã bất biến trở lại, cháu đang tập đi bằng nạng. Hằng ngày, thầy giáo của trường đến nhà giúp cháu học tập.

Anh Dũng nói thêm: “Kiên bị gãy đôi xương đùi, âu sầu tột độ. Cháu luôn trong tư thế bó chặt, không thể cử động. Chiếc giường ở bệnh viện quá gầy cho nhị mẹ con, bà xã ngồi và ôm ấp con cả đêm. Tôi nhìn cảnh tượng đó mà âu sầu lắm”.

Cũng theo anh, suốt khoảng thời gian cháu Kiên nhập viện và yếu tố trị, cô hiệu trưởng không hề đến thăm hay hỏi han gì cháu.

Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an thị xã Cầu Giấy, Thủ đô cho nhân thức: Theo sự chỉ đạo của Công an TP Hà Nội, toàn cục giấy má liên quan đến vụ việc sinh viên Nguyễn Chí Kiên bị tai nạn gẫy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Im đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP Thủ đô).

Ngày 1/12/2016, học sinh Trần Chí Kiên, lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Im, Hà Nội bị gãy chân trong sân trường hấp dẫn sự để ý của dư luận. Khác biệt, việc nhà trường phát phiếu dò hỏi cho 100% cán bộ, thầy giáo và học sinh để chứng minh hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc vô can làm nhiều người phản ứng.

Quá bức xúc trước hành động của Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên ổn, ngày 17/2, mái nhà hậu phi chồng anh È Chí Dũng và chị Dương Hoài Thu, phụ huynh cháu Kiên đã có đơn kiến nghị gửi Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và các công ty truyền lên tiếng chí nghĩ rằng, cô Tạ Thị Bích Ngọc đã báo cáo thiếu trung thực.

Ngày 18/2, 18 thầy giáo trường Tiểu học Nam Trung Lặng đồng loạt gửi “thư tỏ bày” phản đối những điểm chưa đúng sự thật trong vụ học sinh bị gãy chân.

“Những việc khiến này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý thầy giáo, phụ huynh và học sinh. Tác động tới chất lượng dạy học vì vậy rất mong công ty tác dụng giải quyết hoàn thành điểm vụ việc để bất biến tâm lý cho thầy giáo, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình an cho ngôi trường”,  18 giáo viên nhất loạt tỏ bày quan điểm.

Tới nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã có yêu cầu các công ty công dụng của TP.Hà Nội sớm kết luận.

Được nhân thức, trong chiều mai (21/2), Sở GD-ĐT sẽ có thông tin về sự việc tại buổi họp báo giao ban với Thành ủy Hà Nội.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét