Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Voi ma mút sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa?

Voi ma mút thời tiền sử sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa? - 1

Xác voi ma mút được trưng bày ở Anh.

Voi ma mút là loài động vật có vú hoành tráng tuyệt chủng phương pháp đây hàng ngàn năm. Hình ảnh trên phim thường thấy là voi ma mút với bộ lông dài, ngà ngoằn ngoèo và đi lại chậm chạp chạp trên các lãnh nguyên giá lạnh ở Siberia.

Voi ma mút từng hiện ra ở khắp các châu lục trong kỉ Bỏ xác và biến mất cách thức đây 4.500 năm. Tiên sư cha gần cận nhất với voi ma mút là voi châu Á chứ không hề voi châu Phi.

Tất nhiên chỉ từ 2 năm tới, voi ma mút sẽ chính thức hiện diện trên hành tinh xanh. Một công trình nhằm phát triển item con lai của voi ma mút và voi châu Á đang được gấp rút chấp hành. DNA của loài voi mới sẽ được trích trong khoảng xác đóng băng của voi ma mút và cấy vào phôi thai voi châu Á.

Các nhà công nghệ trong khoảng đại học Harvard bình chọn nếu thể nghiệm này chiến thắng, đây sẽ là bước ngoặt trong việc hồi sinh voi ma mút. Loài voi hình thành sẽ mang những đặc điểm thường thấy của voi tổ tông: lông dài, rậm, mỡ dày và hệ tuần hoàn thích hợp với mát mẻ.

Voi ma mút thời tiền sử sẽ hồi sinh trong 2 năm nữa? - 2

Voi ma mút từng ách thống trị nhân loại bí quyết đây 4.500 năm.

Phôi thai của cá thể lai sẽ được nuôi trong tử cung nhân tạo thay vì cấy vào một con voi châu Á. Công trình mở đầu trong khoảng năm 2015 và số lượng chỉnh sửa DNA trong phôi thai đã tăng từ 15 lên 45 bộ DNA.

Giáo sư George Church, chủ nhiệm lực lượng tìm hiểu đại học Harvard, nói: “Chúng tôi đang bình chọn ảnh hưởng của những thay đổi DNA lên việc hiện ra phôi trong phòng thử nghiệm. Những sửa đổi gene giúp loài voi mới có rộng rãi đặc tính cần thiết của voi ma mút”.

Kĩ thuật gene được giáo sư Church sử dụng mang tên CRISPR//Cas 9 mở bán từ năm 2012. Kĩ thuật này cho phép “cắt và dán” đoạn tin tức DNA với độ chính xác chưa từng có. Giáo sư Church khẳng định ước muốn của đội phân tích là sẽ tìm ra một biện pháp cho các loài voi châu Á đang bặt tăm và giúp chống cự chuyển đổi khí hậu.

Giáo sư Church nghĩ rằng voi ma mút có thể giúp các lãnh nguyên không bị tan băng bằng cách dùng ngà chọc sâu xuống đất. Nhân tố này giúp khí lạnh tràn vào trong và băng không bị chảy. Vào mùa hè, voi ma mút đốn hạ rộng rãi cây trồng và giúp cỏ mọc lên.

Việc thí điểm sẽ thực hiện trên phôi ngoài cơ thể vì theo giáo sư Church, hành động cấy ghép phôi thể nghiệm lên một loài voi châu Á bên bờ tuyệt diệt là không hợp lý.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét