Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Không cần tủ lạnh, đây là 10 mẹo tuyệt hay giữ thực phẩm ngon đáng học hỏi của người xưa

Bây giờ giả dụ muốn giữ thực phẩm tươi ngon chúng ta hay sử dụng đến tủ lạnh. Thế nhưng trong khoảng ngày xưa ông bà ta đã có những mẹo tuyệt hay lưu trữ giải khát. Cùng tò mò nhé!

Khi những máy móc hiện đại chưa xây dựng thương hiệu, thì cha ông ta cũng sẽ không vứt giải khát thừa tham gia cỗ ván rác sau mà sử dụng những chế độ vô cùng bổ ích này!

Làm cho thạch và mứt

Đây là cách xuất sắc và thông dụng để cất trữ nước quả hoặc mứt. Sau khi nấu chín những hỗn phù hợp “ngọt” mà bạn muốn bảo quản, cho chúng vào lọ sạch sẽ, sau đó đậy bí mật lại. Vậy là bạn đã có những lọ mứt ngon lành để tiêu dùng trong vài 04 tuần. Nhiều lần dùng cách thức này, người xưa có đủ mứt và nước quả sử dụng cho cả đời.

thuc_pham3

Bảo quản đồ bằng những hộp đá

Người xưa còn có kiểu trữ lạnh dễ chơi khác đó là đặt một chiếc hộp dưới một tảng băng. Bí quyết bảo quản thực phẩm này được quả đât biết đến lần trước tiên tham gia đầu thế kỷ 19. Khi tảng băng cũ tan chảy thì người ta sẽ tải một tảng băng khác tới thay thế.


thuc_pham4

Muối chua

Đây là một giải pháp bảo quản quà bánh rất nổi tiếng vẫn còn được dùng đến hiện tại. Muối chua là việc ngâm thực phẩm trong một hỗn hợp dấm đun sôi trong vài giờ hoặc phổ quát ngày. Các bức xúc hoá học xảy ra giữa thực phẩm và hỗn hợp chất lỏng khiến thực phẩm giữ được lâu hơn. Và bí quyết bảo quản rau này không hạn chế giễu cho bất cứ loại rau nào.

thuc_pham1

Sử dụng hầm chứa dưới lòng đất

Về cơ bản những hầm chứa dưới lòng đất này là kiểu tủ lạnh không dùng điện trước tiên. Không khí vòng vo hầm chứa có thể làm mát thực phẩm và bảo quản chúng theo nguyên lý tự nhiên.

thuc_pham2

Hầm thức uống

Bạn sẽ thấy thắc mắc xem phương pháp bảo quản này có nghĩa là gì? chậm tiến độ là thời kỳ bảo quản làm thịt dưới cơ chế hầm quà bánh trong một cái nồi đất ướp với chút gia vị là nước sốt và vang đỏ. Bí quyết bảo quản làm thịt truyền thống này được dùng đến tận đầu thế kỷ 19.

thuc_pham5

Khiến cho khô bằng muối

Cách thức giữ thực phẩm tươi này rất giống với phương pháp muối chua truyền thống, nhưng thay vì sử dụng dấm, người ta dùng muối. Người xưa rất nhiều các nơi đã sử dụng cách này để lên men rau quả trồng trong vườn.

thuc_pham6

Sử dụng tuyến đường

Phương pháp bảo quản này rất giống với việc muối khô, nhưng điểm khác nhau là chúng ta dùng phần lớn tuyến đường để kéo dài thời gian sử dụng cho thức ăn. Chính sách này không có gì đáng không thể tinh được hay quái gở với người xưa vì chẳng phải thế hệ phụ vương ông ta cũng rất thích ăn đồ ngọt!

thuc_pham7

Hun khói

Thay vì cuốn giết bằng vải thưa bọc pho mát, bạn có thể hun khói chúng để ngày càng tăng hương vị và giúp chúng không bị hỏng, sau đó bọc chúng lại. Đây là cách thức người xưa bảo quản sườn, giết thịt ức và các loại thịt khác.

thuc_pham9

Phơi khô

Phơi khô còn được biết là công đoạn “loại nước”. Phơi khô về căn bản là sa thải chất ẩm khiến cho nấm mốc, vi khuẩn và men không phát triển được trong thực phẩm, từ đó làm cho ăn uống có “tuổi thọ” dài hơn. Người xưa ứng dụng thứ tự này theo nhị cách thức tự nhiên: sấy khô và phơi khô.

thuc_pham10

Đóng gói

Đóng chai có thể sử dụng để bảo quản tất cả các loại giết thịt. Phương pháp khiến cho rất dễ chơi, bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu tươi sống với một hỗn phù hợp muối, làm lạnh hỗn hợp trong một tuần hoặc lâu hơn, sau đó cuốn chặt bằng vải thưa bọc pho-mát. Việc này không chỉ làm cho làm thịt tươi lâu hơn, mà còn giúp giữ hương vị và màu sắc của làm thịt.

thuc_pham8

Theo Littlethings


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét