Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bí mật ít biết tại các địa danh nhiều người biết đến quả đât

Đồn cảnh sát ốm nhất nước Anh

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 1

Đồn cảnh sát Lilliputian được làm mới từ một trụ đèn vào năm 1926 để bí mật theo dõi các hoạt động biểu tình tại quảng trường Trafalgar ở London, Anh. Nó bao gồm một máy tính bảng và môi trường đủ rộng để giam giữ nhì tội phạm đồng thời. Hiện nay, nơi đây biến thành kho chứa vũ trang của người lao động vệ sinh thành phố.

 Phòng kín đáo trong núi Rushmore, Mỹ

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 2

Núi Rushmore ở bang South Dakota là một trong những vị trí nổi tiếng nhất ở Mỹ, nhưng ít người kiếm được  thấy rằng, sau bức tượng đá Abraham Lincoln là một căn phòng kín đáo. Đây là nơi lưu giữ các giấy má ghi lại lịch sử của nước Mỹ gửi đến tương lai. Tất nhiên, du khách chẳng thể tiếp cận căn phòng này vì con đường lên quá gian khổ.

Phòng dancing bỏ hoang trong ga tàu ở Melbourne, Australia

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 3

Một phòng dancing đã được xây đắp trên tầng 3 của nhà ga tàu hỏa Flinders tại thị trấn Melbourne tham gia năm 1899. Tất nhiên, khán phòng này đã bị bỏ không và xuống cấp sau khi nhà ga đóng cửa trong khoảng năm 1985. Chính phủ Australia hiện đang chú ý tu bổ nhà cửa này với toàn thể dự án sẽ kết thúc tham gia năm 2019.

Tầng thứ 103 của tòa nhà Empire State Building

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 4

Đối với du khách tới thị trấn New York, đài quan sát ở tầng thứ 86 của tòa nhà Empire State Building có sức lôi cuốn khác lạ. Từ đây, họ có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu Manhattan. Những người muốn thưởng thức cảm giác mạnh hơn, có thể lên tầng thứ 102 của tòa nhà.

Nhưng ít người nhân thức rằng tòa tháp chọc trời này còn có đài quan sát ở tầng 103, chỉ dành riêng cho những người nổi tiếng xẹp thăm. Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift là một trong số đó.

Hành lang bí mật ở Florence, Italia

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 5

Một lối đi kín đáo dài 1km tiếp liền giữa trưng bày vật phẩm tranh Uffizi và Cung điện Pitti đã được phát hiện tại Florence, Italia. Hành lang này với nhiều thành quả nghệ thuật được xây đắp trong khoảng năm 1565. Công trình này sẽ sớm tạo dựng cửa để đón du khách vãn lai.

Căn hộ kín đáo trên tháp Eiffel, Pháp

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 6

Tháp Eiffel được coi là tượng trưng của thị trấn Paris, nhưng ít du khách biết rằng công trình này có một căn hộ và văn phòng kín đáo. Vào năm 1889, kỹ sư Gustave Eiffel đã xây một căn hộ riêng và chỉ ông mới có thể tiếp cận. Nhưng căn phòng này hiện đã được tạo dựng cửa cho du khách tham quan.

 CLB quần vợt tại ga tàu điện ở New York

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 7

Ít người kiếm được thấy rằng, nhà ga Trung tâm ở đô thị New York có một CLB quần vợt vào những năm 1960 để phục người dân địa phương và viên chức nhà ga. Trọng tâm sport này nằm trên tầng cao nhất của nhà ga, bao gồm 1 sân trong nhà xí chuẩn, 1 sân cho trẻ thơ và 1 phòng số đông dục.

Ga tàu hỏa bí mật dưới nơi nghỉ ngơi ở New York

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 8

Nằm dưới nơi nghỉ ngơi quý phái Waldorf Astoria là một nhà ga tàu hỏa kín đáo, chuẩn y cố Tổng thống Mỹ Franklin D Roosevelt có thể vận động giữa tòa nhà khiến việc nhà riêng ở Hyde Park. Tuyến con đường sắt này khác lạ cần thiết trong giai đoạn chiến tranh.

Tiếp cận đuốc của tượng Nữ thần Hòa bình, New York 

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 9

Du khách tới tham quan tượng Nữ thần Hòa bình ở New York sẽ nhận thấy rằng họ không thể trèo cao hơn phần mũ miện của bức tượng. Cách đây hơn 100 năm, người ta có thể đi lên phía tay cầm ngọn đuốc của nữ thần theo một tuyến phố hầm nhỏ dại. Sau này, vì lý do bình yên và an ninh, du khách không thể lên nơi này.

Hầm kín đáo trong tượng Leonardo Da Vinci ở Rome

Bí mật ít biết tại các địa danh nổi tiếng thế giới - 10

Đứng tại sân bay quốc tế Fiumicino-Leonardo da Vinci để chào đón quần chúng đến thành phố Rome, tượng Leonardo Da Vinci chứa một bí mật được giấu kín đáo suốt 46 năm. Bức tượng đồng mập mạp này được kết thúc năm 1960, nhưng đến năm 2006 các người lao động mới nhận thấy một căn hầm bí mật trong bức tượng khi họ cải tạo nó.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét