Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên tàu bay tới Mỹ

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên máy bay tới Mỹ - 1

Mỹ cấm nhập thịt ngựa trong khoảng Mông Cổ lỗ vì lúng túng truyền bệnh cho bạn bè gia súc nước này.

Nhân viên hải quan tại phi trường Dulles, bang Virginia (Mỹ) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một món hàng mà nữ hành khách mang trong khoảng Mông Cổ hủ sang hôm 16.2.

Trong chiếc vali của người này, thương chính Mỹ mua thấy lượng thịt ngựa đến 19 kg kèm một “của quý” nặng 5kg. Trong khi, 3 lít sữa bò yak cũng được vận chuyển lậu đến Mỹ. Chính quyền Mỹ đã tịch thâu cục bộ tang vật, tra hỏi 2 người đàn bà nhưng thả họ sau đó. Cả nhì không bị kết án.

Hải quan phi trường Dulles cho nhân thức Mỹ cấm nhập giết thịt ngựa mà không có giấy phép do lo lắng bệnh lở mồm long móng. Làm thịt ngựa từ Mông Cũ rích, tổ quốc nổi tiếng với những thảo nguyên ngút ngàn, bị cấm xuất khẩu sang Mỹ do chứa đa dạng mầm bệnh.

“Hải quan sân bay đã tịch thâu và thiêu hủy toàn thể số làm thịt ngựa trái phép thu giữ được trong vali nhì hành khách”, Wayne Biondi, đảm trách trường bay giải đáp với hãng tin CBS. “Chúng tôi luôn mua cách thức bảo vệ nền nông nghiệp Mỹ, nhất là ngành nghề chăn nuôi trước các vật phẩm ngoại lai mang theo dịch bệnh”, Wayne nhấn mạnh.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét