Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Quá trời lợi ích của dầu gấc với trẻ gầy với phương pháp nấu dầu gấc để được lâu nhất

Hồi đó con em bị suy dinh dưỡng, kén ăn, em cũng thử đủ mọi cách các mẹ bày chỉ mà không ăn thua. Rầu lắm! Mấy 04 tuần ròng đấu tranh với con từng bữa rời rã như con dơi.

- Đợt 1, em tậu cốm, cho bé dại hòa nước uống trước ăn. Ăn đâu một vài tuần thấy con ăn được tí mừng muốn chết lại nghe có người bảo sử dụng hoài, ngưng cốm là con tăm teo lại nay thế là sợ, ngưng.

- Đợt 2, em trộn vitamin B1 với mật ong, ngâm cho con uống. Cả hũ cũng phải tốn gần 2 triệu tiền việt vì em phải tìm đúng mật ong xịn cho con. Đợi cả bốn tuần, hy vọng đổi đời cho nhị mẹ con, ai ngờ đâu, chưa kịp uống đã bị mẹ chồng mắng cho. Bà bảo uống cái đó, thừa vitamin B1 con thiếu máu, yếu cơ cho rồi ngồi đó mà khóc không kịp.

- Đợt 3, rút trải nghiệm 2 đợt đầu, không hỏi lăng nhăng nữa mà hỏi ngay luôn bác bỏ sĩ dinh dưỡng, bác bỏ chỉ cho bí quyết tự khiến dấc gấc, cho con ăn chừng 1 bốn tuần thì vấn đề bất thần đã tới. Con em 1 tháng đầu sau khi dùng dầu gấc tăng thêm 1kg, mấy tháng sau, cứ tăng đều 500g và đến nay, 4 tuổi đã nặng 22kg, cao 116,6cm rồi. Em mừng lắm, cám ơn chưng sĩ không hết í. Các mẹ có muốn biết phương pháp em sử dụng dầu gấc trị chứng biếng ăn cho con thì nghía nha!


Suy dinh dưỡng ư, quên đi!!!

Các mẹ biết không, trong dầu gấc, hàm lượng chất béo, vitamin A và vitamin E rất dồi dào. Đây đều là các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho kỹ năng tiếp thu của những nhỏ bé gầy yếu, còi cọc đó. Khi tự khiến được dầu gấc rồi, mỗi bữa, em cho thêm vào bát súp của con 1 muỗng cà phê bé dại và cho ăn hàng ngày. Hôm nào không nấu súp, thậm chí em còn trộn rau cho bé ăn nữa cơ, ngon lắm!

Muốn trí óc con sản xuất, còn bí quyết nào tốt hơn

Ngoài hàm lượng chất béo, vitamin A và vitamin E ra, dầu gấc còn là nguồn cung ứng Omega 3 và omega 6 rất hoàn hảo. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp tí hon có sức đề kháng tốt hơn để chống cự bệnh vặt theo mùa mà quan trọng hơn cả là xúc tiến trí não nhỏ xíu phát hành mưu trí hơn.

Sức đề kháng chỉ là chuyện nhỏ nhắn

Beta caroten và Lycopen vốn là nhị thành phần rất cần thiết trong dầu gấc. Đây đều là những thành giúp trẻ nâng cao sức đề kháng và tránh xa bệnh tật. Thậm chí hàm lượng Lycopen trong cà chua cũng không bằng với cả dầu gấc ấy ạ!

Cách dùng dầu gấc cho bé dại

Để dầu gấc mang lại những hiệu quả tiết kiệm nhất với sức khỏe của tí hon, mẹ nhớ:

- Học cách thức tự làm dầu gấc để bảo đảm dầu nguyên chất, không độc hại.
- Hàm lượng chất béo có trong dầu gấc khá cao nên nó có thể thay thế các loại dầu ăn đơn thuần.
- Bảo quản dầu gấc tốt nhất vì khi hỏng, dầu gấc sẽ hình thành chất độc.
- Liều sử dụng trong một ngày là 1-2ml dầu cho người lớn, 0,5 - 1ml dầu cho trẻ em, uống khiến nhì lần trước mỗi bữa ăn hoặc trộn với cơm nóng mà ăn nha!

Cách tự chế dầu gấc cho nhỏ tuổi:

dau_gac_5
Cách tự chế nhạo dầu gấc cho trẻ gầy

- Bổ đôi quả gấc chín, lấy thớ đỏ và bỏ hạt. Sau đó dàn ra khay phơi hoặc sấy ở nhiệt độ 50-60o C cho se màng tới khi sờ không dính tay và khô hẳn.

- Tiếp theo, đem gấc cắt ốm và đồ chín, ép hot được dầu thuần chất. Dầu này phải đun phương pháp thủy cho bốc hết hơi nước, giả dụ không dầu sẽ biến mầu và mất tính năng sau hơn 1-2 tháng.

Ngoài ra cho màng gấc khô đã xay nhỏ vào dầu lạc (hoặc mỡ lợn) với tỷ lệ một phần màng và nhị phần dầu. Đun nóng 60-70o trong nửa giờ, luôn đảo đều. Sau đó, tắt lửa, đảo thêm 30 phút nữa. Để nguội, gạn dầu, bỏ bã.

Dầu gấc chiếm được có mầu đỏ cam, mùi vị thơm ngon. Tầm thường, cứ 30-50 quả gấc sẽ được một lít dầu thuần chất.

Em PS các mẹ tí, ngoài việc dùng dầu gấc cho nhỏ dại, mẹ cũng có thể xài ghé dưới dạng thuốc mỡ 5-10% bôi chữa vết thương, vết loét, bỏng, nứt núm vú, làm mau lành, chóng lên da non.

Không thể dễ hơn, đây là 36 cách thức bác mẹ khôn ngoan “giữ chân” trí mưu trí của trẻ
3 món cháo ngon, với tốc độ cao, gọn, lẹ cho các mẹ chăm con khỏe ngày Tết
Tết năm nào con cũng gầy, nhưng năm nay thì quên đi nhé, em bắt mạch được hết!!!

dau_gac_6
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét