Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Tin mới vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam báo cáo

Vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng - 1

Kim Jong-nam, anh trai cùng phụ vương khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Ngày 16.2, giải đáp câu hỏi của phóng viên buộc phải cho biết phản ứng của vietnam can hệ tới việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị ám sát tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao vn Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

"vn lên án mạnh bạo các hành vi phạm nhân dưới mọi cơ chế và mọi mục đích. Chúng tôi chuẩn bị thích hợp tác với các nước trong công việc phòng chống, đấu tranh với các loại tội nhân”.

Can dự tới vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, Bộ Ngoại giao vn cho nhân thức, các công ty tính năng của Việt Nam đang phối thích hợp nghiêm ngặt với phía Malaysia để làm rõ những tin tức liên quan.

Trước đó, theo The Star, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho nhân thức, ông Kim Jong-nam đã tới nước này bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol.

Theo BBC, Kim Jong-nam (45 tuổi) là đàn ông cả của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Mẹ của ông Kim Jong-nam là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên hiện ra ở Hàn Quốc.

Ngày 13.2, ông Kim Jong-nam được cho là bị một người thiếu nữ cùng đồng phạm giết hại bằng thuốc độc tại Maylaysia.

Tử thi của ông Kim Jong-nam hiện đang được bảo kê tại Bệnh viện Kuala Lumpur sau khi khám nghiệm pháp y. Các kết quả cuộc khám nghiệm vẫn chưa được công bố.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét