Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

BXH xuyên thế kỷ bóng đá Anh: MU "hít khói" Liverpool - Bóng đá

Xét trong toàn thể lịch sử của bóng đá Anh, Liverpool mới là CLB số 1. Trên BXH xuyên thế kỷ của giải đấu cao nhất của nước Anh, theo trang thống kê bóng đá Statto.com, Liverpool ở vị trí dẫn đầu vượt xa MU, đội chỉ đứng thứ 4 với khoảng phương pháp lên đến 254 điểm, tương đương với số điểm của tổng cộng  gần 4 mùa giải gần đây của MU, hay dễ mường tưởng hơn là khoảng 85 trận thắng.

Báo cáo trên được tính bắt đầu từ mùa giải 1888-1889, mùa giải giỏi đầu tiên của bóng đá Anh, tới nay, đã 128 mùa giải trôi qua, trong đó có 24 mùa giải theo thể lệ mới là Premier League. Thống kê trên không loại trừ đi phương pháp tính điểm cũ (thắng được 2 điểm, hòa 1 điểm) của những mùa giải tính theo bí quyết này.

BXH xuyên thế kỷ bóng đá Anh: MU "hít khói" Liverpool - 1

BXH xuyên thế kỷ của bóng đá Anh (top 10)

Cũng trong BXH này, Arsenal mới là đội có thành công xuyên thế kỷ tốt thứ 2, với chỉ 38 điểm ít hơn Liverpool, nhân tố này đồng nghĩa với việc Arsenal hoàn toàn có thời cơ soán ngôi Liverpool trong tương lai không xa. 

Đội bóng gây quá bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng này chính là Everton, họ xếp thứ 3, ngay phía trên MU dù đã quá lâu rồi không còn là một đối trọng thực sự trong cuộc đua quán quân ở Premier League. MU cũng thua Everton 38 điểm và họ cần ít ra là 2 tới 3 mùa để có thể vượt lên khoảng cách này.

Một nhân tố khác biệt nữa của Everton là, chính họ, chứ ko phải Liverpool, Arsenal hay MU, mới là đội bóng ghi bàn khủng nhất xuyên thế kỷ của nước Anh, và lại cũng lại là đội để thủng lưới nhiều nhất. Tổng cộng Everton đã có 6907 bàn thắng và 6135 bàn thua, sau tổng cộng 4429 trận, cũng rộng rãi nhất giải. Và đội gần họ nhất về số bàn thua là Aston Villa, với 6077 bàn thua.

Một sự thực cần được nhìn nhận là Everton đã chơi vượt bậc so với bất kỳ đối thủ nào khác trong lịch sử bóng đá Anh, họ hơn đến 269 trận so với đội gần nhất là Aston Villa.  MU đá ít hơn Everton tới 740 trận, và "Quỷ đỏ" cũng chơi ít hơn Liverpool và Arsenal đến 356 trận.

Một cái tên khác cũng gây bất ngờ (với fan mới của bóng đá Anh) đó là Aston Villa, đội bóng này xếp thứ 5 và vượt lên cả Chelsea, Tottenham và Man City xếp ngay phía sau với ít nhất là gần 600 điểm phổ biến hơn, một khoảng cách thức sẽ "còn khuya" mới có thể san lấp, cũng bởi Villa đã chơi rộng rãi hơn các kẻ thù trên đến một số trăm trận.

Newcastle và Sunderland là những cái tên tiếp theo trong top 10. ĐKVĐ Leicester City chỉ đứng thứ 25 trong danh sách này với chỉ 1982 điểm sau 2001 trận.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét