Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bộ Ngoại giao công bố về vụ cướp biển bắn chết thủy thủ Việt, giữ 6 con tin - VnExpress

Tàu Giang Hải bị cướp biển đập phá thiết bị và thả trôi, sau đó được một tàu hàng khác của Việt Nam tiếp cận, đưa người sang tàu về cảng. Hiện tàu neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia), cảnh sát biển Philippines đã lên tàu điều tra.

Tàu Giang Hải trên biển. Ảnh: Công ty cung ứng

"Ngay sau khi thu được thông tin, Bộ Ngoại giao đã lãnh đạo các công ty đại diện vietnam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia phụ cận nhanh chóng rà soát thông tin với các công ty công dụng sở tại để có các biện pháp kịp thời cung cấp công dân vietnam", một đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao bữa nay trả lời nghi vấn về tin tức tàu vn bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu, Philippines. 

Các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và bắt đầu các giải pháp quan trọng, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Chiều tối 19/2, tàu Giang Hải cùng 17 thuyền viên trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi tới gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tiến công.

Chúng bắn chết thủy thủ Vũ Đức Hạnh và bắt cóc 6 thuyền viên, gồm thuyền trưởng Bùi Xuân Viện, đại phó Đỗ Hữu Nghĩa, Phó 3 Bùi Trung Đức, máy 2 Nguyễn Hữu Trường, thủy thủ Trần Viết Văn và thợ máy Nguyễn Quang quẻ Huy.

Tàu bị cướp biển đập phá thiết bị và thả trôi, sau đó được một tàu hàng khác của vietnam tiếp cận, đưa người sang tàu về Cảng. Hiện tàu neo bên ngoài cảng Sandakan, Malaysia và cảnh sát biển Philippines đã lên tàu điều tra.

Trọng Giáp


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét