Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cô gái đầu tiên đi hết các nước nhà trên thế giới - VnExpress Du Lịch

Thứ tư, 15/2/2017 | 02:08 GMT+7

|

Đầu 04 tuần 2 vừa rồi, Cassandra, 27 tuổi, người Mỹ đã kết thúc chuyến đi kỷ lục vừa nhanh chóng nhất vừa là cô gái trẻ nhất đi hết 196 quốc gia trên quả đât với mục đích xúc tiến ngao du, giảm nghèo đói.

Cassandra De Pecol, 27 tuổi sống ở Connecticut, Mỹ, đã trở thành cô gái trẻ nhất đặt chân đến 196 nước nhà và vùng lãnh thổ trên toàn trái đất. Không chỉ vậy, Cassandra còn là người nhanh nhất khi chỉ tốn nửa thời gian so với người lập kỷ lục cũ.

Hành trình của cô gái 27 tuổi này được đặt tên là Expedition 196, kéo dài 18 tháng 26 ngày. Ngày mở màn là 24/7/2015 và Cassandra vừa chấm dứt chuyến đi tham gia 2/2/2017. 

Chi tiêu cho toàn bộ chuyến đi dài này ước lượng là 198.000 USD, một đa phần Cassandra được một vài nhà tài trợ hỗ trợ. 

Cô gái trẻ được khơi nguồn ngẫu hứng để thực hiện hành trình phá kỷ lục này sau những chuyến du lịch bụi qua 26 nước lúc 20 tuổi. Đi về lần đó, Cassandra đã làm việc cật sức với nhị công việc một lúc, 85 tiếng mỗi tuần.

Trong hình là Cassandra dạo bộ trên phố phường Kabul, Afghanistan.

Đến một ngày cô lái xe tới khu chợ đồ văn phòng và mua một tấm phiên bản đồ lớn, ghim nó lên tường nhà."Sau khi ngắm nhìn bản đồ với niềm ao ước của một đứa trẻ, tôi quyết định mất việc và bắt đầu nối những đường vẽ giữa các nước trên tấm bản đồ", Cassandra kể.

Trong công đoạn lên kế hoạch vòng quanh trái đất, cô nhận được sự đồng tình trong khoảng phía Viện quốc tế về hòa bình và ngao du (IIPT) là một đơn vị phi lãi giúp cho các hoạt động, sáng kiến ngao du.

Cassandra trở thành đại sứ tự do và thực hiện các chương trình xúc tiến sản xuất, tác động của IIPT trong thời gian ngao du của bản thân. 

Mặc dù mỗi giang sơn Cassandra chỉ ghi lại một vài ngày nên việc ngắm cảnh không hề là mục đích chính trong chuyến đi của cô. Hầu hết thời điểm cô giành để gặp mặt những nhà chức trách làm việc trong ngành nghề ngao du và thủ thỉ với sinh viên đại học.

Cassandra tham quan di sản Angkor nổi tiếng nhân loại ở Campuchia (ảnh).

Mục đích của doanh nghiệp tài trợ cho Cassandra là xúc tiến cho ngành du lịch sản xuất và biến thành nguồn lực để giảm nghèo đói. Bức hình trên được chụp khi cô đến tu viện Paro Taktsang ở Bhutan.

Viết trên trang web của chính mình: "Là một cô gái trẻ, tôi luôn ước mơ có thể đi được nhiều giang sơn nhất và góp phần cho nhân loại của chúng ta tốt đẹp hơn. Tôi thấy run sợ khi mường tưởng bản thân 80 tuổi, không sống như bản thân muốn mà luôn khiến cho việc để biến ước mong của người khác thành thực tế".

Sau khi xong xuôi chuyến đi kỷ lục, cô dự tính sẽ mở một khóa học để dạy mọi người khả năng mua kinh phí, đeo đuổi ước mong ngao du trái đất. Trong hình là Cassandra tại St Petersburg, Nga. 

(Theo Boredpanda)

Hương Chi   |  


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét