Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Kinh dị loài cắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 1

Loài tắc kè mới nhận thấy: Megalepis Geckolepis

Phổ quát loài bò sát như thạch sùng có thể tách đuôi của chúng khi bị nắm hay ngụy trang để lẩn trốn. Nhưng một loài tắc kè mới được phát hiện ngay tức thì lột toàn cục da chỉ sau một cái chạm nhẹ.

Loài vật mới được tậu thấy trên đảo Madagascar trông như một miếng giết gà sau khi loại trừ lớp da sần sùi. Nhưng vấn đề này giúp chúng có thể trốn thoát động vật ăn làm thịt, những con vật bị lừa vì đớp phải da của cắc kè.

Các nhà công nghệ đã đặt tên cho loài cắc kè kì quái này là Megalepis Geckolepis. Chúng có bộ da lớn nhất trong rất nhiều các loài cắc kè.

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 2

Chúng sẽ lột da ngay tức khắc chỉ sau một cú chạm nhẹ

Da của con cắc kè này khác lạ thích ứng với việc tách rời, phân tích mới cho thấy. Bộ da chỉ gắn liền với thân thể con tắc kè bằng một khu vực tương đối hẹp, bởi thế, có thể thuận lợi tháo bỏ.

Mặc dù vài con cắc kè khác có thể lột da theo cách thức tương tự nếu như bị giữ chặt, Geckolepis lại có thể làm nhân tố đó chỉ sau những cái chạm nhẹ.

Và trong khi những con khác mất đa dạng thời điểm để tái tạo da, con tắc kè này có thể sản xuất da quay về trong một vài tuần.

Kinh dị loài tắc kè mới, “khỏa thân” mỗi lần kẻ thù chạm nhẹ - 3

Nhân tố này giúp chúng có thể trốn thoát động vật ăn giết thịt

Kỹ năng đáng xem xét của con vật cũng thách thức các nhà khoa học.

Các nhà tìm hiểu phải rất chu đáo trong việc bắt tắc kè. Họ phải sử dụng bông gòn để giảm thiểu việc chúng lột hết da. Thậm chí, họ còn cố gắng bắt chúng mà không cần chạm tham gia nếu như có thể, bằng phương pháp dụ cắc kè vào túi nilon.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét