Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Cửa hàng kim hoàn 'giấu' vàng SJC, đua đẩy thương hiệu riêng - VnExpress Kinh Doanh

Là một trong những liên hệ được mua đến nhiều nhất trong ngày Thần tài tại Hà Nội, dù chưa đến 7h sáng, viên chức cửa hàng của Công ty Tiến thưởng bạc rubi Bảo Tín Minh Châu trên xã Trần Nhân Tông đã bắc loa công bố hết quà SJC, chỉ có thể dịch vụ dòng người đang xếp hàng loại nhẫn tròn trơn tuột Tiến thưởng rồng Thăng Long. Đây là thương hiệu vàng riêng của doanh nghiệp này mà ngày thường sức bán kém hơn hẳn vàng SJC.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update

Tới trưa, phổ quát thương hiệu đã báo hết quà. Ảnh: Giang Huy

Tới trưa, một đơn vị lớn khác ở gần đó là Phú Quý cũng chỉ còn tiến thưởng miếng SJC một lượng, nhẫn suôn sẻ 1-2 chỉ cũng hết, chỉ còn trong khoảng 5 chỉ trở lên. Nhân viên ở đây khuyên khách nên chuyển sang tậu tiến thưởng Kim Tiền hoặc biểu trưng con giáp (vàng nhãn hàng của tổ chức này).

Những động thái nêu trên bắt chạm chán ở phổ biến nơi trong ngày vía Thần tài năm nay, khi các doanh nghiệp đua nhau tung ra thị trường các item cá biệt để hút khách. Công ti Vàng bạc rubi Phú Nhuận (PNJ) thì có miếng tiến thưởng Đinh Dậu - Tài Lộc 1 chỉ, vàng miếng Phúc - Lộc - Tài 1 chỉ. Công ty DOJI có vàng Kim dậu (tiến thưởng in hình con gà), kim thần tài và nhẫn phúc lộc; còn Bảo Tín Minh Châu thì dồn vào một chỗ vào các vật phẩm tiến thưởng ta dạng nhẫn tròn trơn tuột, trọng lượng nhỏ dại 0,5-2 chỉ... Những sản phẩm riêng này được các nhà vàng "chăm chút", song song mỗi miếng quà lại đánh vào tâm lý  khách hàng khi mang những ý nghĩa về tài, lộc.

Không chỉ "giấu" tiến thưởng miếng SJC, phổ thông cơ sở còn đổi mới chế độ thanh toán, không nhận quẹt thẻ, so với ngày thường do lượng trao đổi quá đông. Vài cửa hàng thông báo thẳng khách sẽ bị tính phí 2% nếu trả tiền bằng thẻ. Một công ti lại chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ nếu như tìm vàng ta.

Tại TP HCM, các item tiến thưởng mỹ nghệ, Tài Lộc... cũng rất đắt hàng. Lúc 10h trưa tại điểm bán chính của PNJ trên phố Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, đối tượng mua hàng dồn vào một chỗ khá đông ở cả 3 tầng lầu. Trong số 10 người thì hết 7-8 người là tìm các item Phúc - Lộc - Tài hoặc nữ trang. 

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-1

Quà miếng ép vỉ in hình con gà được ưa chuộng trong năm nay. Ảnh: Kỳ Duyên

Đại diện doanh nghiệp này cho nhân thức, dù rằng năm nay công ti này đưa ra hoạt động mua bán 150.000 vật phẩm (gấp đôi năm rồi) nhưng đến tầm 10h30, một vài đại lý đã báo "cháy hàng". Theo ông, với sức tìm như sáng nay, dự định tầm 14-15h, các item tiến thưởng mỹ nghệ sẽ cạn kiệt. 

Nhẫn Kim tiền của Bảo Tín Minh Châu cũng được báo "cháy" hàng trong khoảng 13h trưa nay. Viên chức cửa hàng hứa khách một tiếng nữa mới có hàng để phục vụ.

Ngoài ra đó quà miếng SJC có xu hướng giảm hẳn đàm phán trong ngày, đẩy giá liên tục đi xuống. Lúc 11h, mỗi lượng vàng SJC tại Công ty quà bạc vàng Sài Gòn bán ra còn 37,4 triệu tiền việt, sắm tham gia xuống 36,6 triệu đồng. giá khởi điểm này đã giảm 300.000 đồng so với đầu ngày (trong khi đó, giá vàng thế giới đang tăng 4 đô la).

Công ty DOJI cùng thời gian cũng lên tiếng giá vàng miếng SJC vòng vo 36,7 - 37,4 triệu đồng. Công ty PNJ thì yết giá 36,6 - 37,4 triệu đồng một lượng. Biên độ được nới khá rộng, lên mức 800.000 đồng.

Giá SJC giảm, trong khi giá tiến thưởng nhãn hiệu của các đơn vị thì mỗi nơi một kiểu. Thị trấn È cổ Nhân Tông tấp nập từ 5h sáng nay. Cảnh xếp hàng trong khoảng tinh mơ sáng trước các cửa hiệu vẫn tái diễn như mọi năm và đến 9h sáng, cả con phố đã đông nghẹt người đi sắm quà cầu may.

Dĩ nhiên, trên cùng một con "phường vàng", giá kim loại quý này cũng khác biệt và chênh đến một vài triệu đồng mỗi lượng. Hình như tại DOJI, giá vàng miếng SJC với dòng vật phẩm Kim Dậu (in hình con gà) là 37,5 triệu tiền việt một lượng thì cách thức đó vài bước chân, giá tại Phú Quý (cũng với sản phẩm con gà) chỉ là 35,1 triệu tiền việt. Gần giống, tại Bảo Tín Minh Châu, giá quà tại công ti này cũng rẻ hơn 2 triệu tiền việt so với tại các nhãn hàng khác khi niêm yết giá tung ra trong khoảng 35,15 đến 35,5 triệu đồng một lượng.

Chị Xoa (ngõ 105 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết vì chỉ tìm nửa chỉ tiến thưởng nên việc giá “chênh” nhau hay thậm chí các loại quà có hơi khác nhau với chị cũng không quá cần thiết trong ngày hôm nay. Trái lại, phổ biến người dân cho nhân thức dù giá vàng miếng SJC (loại nhẫn tròn trơn hay hình con giống) tại vài nơi có tới 37,5 triệu đồng, họ vẫn chuẩn bị chờ xếp hàng tậu vì tin rằng khi bán sẽ hữu dụng hơn.

Cùng thời điểm, tại các tiệm vàng lớn khác ở TP HCM như chuỗi hệ thống Mi Hồng hay là những khu chợ có kinh nghiệm trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Hữu Nghĩa… cũng rơi tham gia hiện trạng quá vận chuyển vì lượng khách ra tham gia không ngớt và chủ yếu là mua quà nhẫn trơn tru.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-2

Cảnh tượng sôi động tại tiệm tiến thưởng ở Sài Gòn sáng 6/2. Ảnh: Phương Đông

Vừa thoát khỏi đám đông trong siêu thị quà bạc Mi Hồng (quận Bình Thạnh), chị Diệu – chủ một tổ chức kinh doanh buôn bán hóa mỹ phẩm - cho biết phải chờ hơn 20 phút mới tới lượt giao dịch.

“Dự đoán bữa nay phổ quát khách hàng tiến thưởng nên tôi tranh thủ ra đây trong khoảng sớm để thoải mái lựa chọn, không ngờ cũng phải chờ khá lâu. Tôi buôn bán nên ngày Thần tài năm nào cũng tìm quà để rước lộc hên, năm vừa rồi khiến ăn khấm khá nên tôi tậu được một lượng SJC và nhẫn tròn 2 chỉ”, chị Diệu nói.

Chị Hạnh, nhân viên kinh doanh tiến thưởng miếng, cho nhân thức khách giao dịch bữa nay đông hơn ngày thường 3 lần nên công tác cũng hối hả hơn. Khách đàm phán đủ thành phần, ngoài dân sắm sửa là chủ quản thì còn có người lao động, cụ già tậu số lượng ít. Để tránh hiện trạng hỗn loàn và chen lấn, khu chợ này cũng sắp xếp hàng rào bảo kê ngay giữa tuyến phố để yếu tố phối và hướng dẫn khách.

Không chỉ khác biệt về giá, cảnh tượng nơi chen nhau xếp hàng, nơi lại hiu hắt tĩnh mịch cũng diễn ra trên cùng một con xã tại những nơi vốn được xem là "thị trấn tiến thưởng" như Trằn Nhân Tông, Hà Trung và Cầu Giấy (Hà Nội) sáng nay. Dường như đối tượng mua hàng chuẩn bị đổ xô xếp hàng chờ nửa tiếng đồng hồ để sắm một chỉ, thậm chí nửa chỉ vàng ở những nhãn hàng lớn như Doji, PNJ, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu... thì tại các tiệm quà bé xíu bên cạnh, người ra vào chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí người ấy trong số đó là viên chức bán hàng.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-3

Cảnh tượng vắng tanh ở một tiệm tiến thưởng nhỏ nhắn tại TP HCM. Ảnh: Phương Đông.

Tương tự, các khu chợ trang sức ốm và sạp chợ ở TP HCM cũng khá bi thảm. Hơn 8h sáng nhưng phổ quát sạp vàng hoạt động trong chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) chưa mở cửa, nhân viên vẫn loay hoay lau dọn và trình bày. Các tiệm quà trên đường Tỉnh giấc Lộ 10, Bình Tân, hay là con đường Lê Lợi, quận 1 cũng chỉ lác đác một số khách tới thương lượng. 

Mua bán với VnExpress, đại diện các đơn vị vàng như DOJI, PNJ và SJC cho biết năm nay họ dồn vào một chỗ mạnh vào mua sắm. Như tại DOJI, từ trước Tết, tổ chức này đã chuyển lượng lớn item về các tỉnh giấc, thành để sẵn sàng cho các đại lý.

Kim Hoàng


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét