Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Đa dạng bố mẹ hủy kế hoạch cho con đi lớp sau vụ cô giáo dùng dép tấn công trẻ - VnExpress Gia đình

Từ sáng 5/2, trên mạng phố hội, đa dạng bà mẹ cùng chia sẻ một đoạn video dài hơn nhì phút quay cảnh một số em bé dại bị cô giáo mầm non tư thục bạo hành tại lớp. Một cô giáo cầm chiếc dép tiến công mạnh vào đầu em nhỏ tuổi lỡ tè dầm ra sàn lớp. Em bị cô sử dụng vòi lép bồn cầu vừa cọ vừa mắng. Một bé bỏng khác bị cô giáo vừa chửi mắng vừa đánh trong nhà vệ sinh vì dám ị đùn... Xuyên suốt video là tiếng gào khóc xé tai của trẻ.

Sự việc xảy ra tại Trường mầm non Sen Vàng hạ tầng II nằm trên phường Minh Khai, thị xã Nhì Bà Trưng, Hà Nội. 

Trong hơn một ngày đăng trên mạng, đoạn video đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem và khiến cho các phụ huynh căm phẫn, lo âu. 

Trên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Hoài Sương, mẹ của một cháu tí hon bị cô giáo lấy dép đánh, véo tai trong đoạn đoạn ghi hình cho biết, mái nhà chị vô cùng sốc và rối khi phát hiện sự việc. Con chị mới đi học một vài bốn tuần nay và sáng nào con cũng nói không muốn đi học và khóc. Thấy con gào to mỗi lần mẹ trao tham gia tay cô giáo, dù xót xa, chị vẫn tự an ủi là do con mới đi học nên mới vậy.

"Tai cháu vẫn tím. Từ qua tới nay cháu hoảng loàn vì có quá nhiều người gọi điện, rồi công an, phóng viên tìm đến nhà tôi", chị Sương kể. 

nhieu-bo-me-huy-ke-hoach-cho-con-di-lop-sau-vu-co-giao-dung-dep-danh-tre

Nhì cô giáo bạo hành trẻ đều ở lực lượng lớp mầm non Sen Quà (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh cắt trong khoảng video.

Chị Huyền, có con học lớp Hươu Cao Cũ kĩ của trường này, cho nhân thức, đại trượng phu chị đã học tại cơ sở vật chất này được nhị năm và chị từng khá lặng tâm vì thấy trường có hạ tầng vật chất tốt, các cô giáo cũ của con đều ổn. Thế nhưng, chị vô cùng sốc, xót xa và mất niềm tin khi xem đoạn video về sự việc ở nơi con học. Bữa nay chị đã phải gửi con nhờ người trông và bàn với chồng phương án chuyển nhà tới gần tổ chức tại huyện Cầu Giấy để có đa dạng chọn hơn trong việc mua trường mới cho con. 

Cũng từng lựa chọn đa dạng nơi mới quyết định cho con tham gia trường Sen Tiến thưởng vì trường có tiếng tốt trong khu vực, chị Duyên (chung cư Sky Light, Minh Khai, Hà Nội) bủn rủn thủ công khi nhân thức có đoạn video quay cảnh bạo hành trẻ ở chính lớp con mình.

"Con bản thân mình mới đi học thì vui tươi, gần đây lại hay khóc, còn nhiều lần kêu đau đầu nên cả nhà ai cũng lo có kĩ năng con từng là nạn nhân của các cô", chị Duyên kể. Chị cho biết, lớp con chị có 15 nhỏ nhắn, với mức đóng không rẻ, tổng cộng gần 3 triệu cả tiền ăn và học phí.

Sau khi xem đoạn ghi hình về vụ bạo hành trên, không ít cha mẹ vốn có yêu cầu gửi con đi lớp đã quyết định hoãn lại. 

Theo chiến lược, hôm nay, chị Hà Như (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ cho cô con gái 21 tháng tuổi mở màn đi lớp. Thế nhưng, hôm qua, sau khi xem đoạn ghi hình, cả nhà chị tán thành sẽ nhờ bà nội chăm sóc nhỏ xíu thêm một thời gian nữa. "Con chưa nói rõ, sợ đi lớp có bị cô hành cũng không nhân thức mách nên để con ở nhà thêm cho an tâm", chị Hà Như kể. 

"Mai sau em định cho con đi học thử lớp mẫu giáo, nhưng vừa xem đoạn ghi hình đó, em không dám cho đi nữa. Em xem mà rớt nước mắt như chính con mình đang bị bạo hành vậy. Thương con và căm phẫn những cô giáo như thế này", một bà mẹ tên Kim Chi bày tỏ. 

Định ra Tết sẽ cho cậu đại trượng phu hơn 2 tuổi "đi lính", chị Bích Huệ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng hủy ý tưởnrg này. "Bản thân mình xem đoạn ghi hình mà không cầm được nước mắt, vì giận và cả lo âu. Hậu phi chồng bản thân mình gian khổ lắm mới sinh được mụn con, chẳng thể giao phó cho những người cường bạo tương tự khi gầy còn chưa chuyên nghiệp thế này", chị Huệ đãi đằng.

Trong một vài năm trở lại đây, những vụ cô giáo bạo hành trẻ tại trường mầm non được phát hiện khá phổ biến ở Thủ đô, TP HCM và vài nơi khác. Tháng năm/2016, một nhỏ 16 bốn tuần tuổi bị cô giáo tấn công tím mặt tại trường măng non tư thục Ánh Sao (Đông, Hà Nội). Cùng tháng đó, mẹ của một em bé 16 bốn tuần tuổi học tại trường mầm non ở Nam Từ Liêm, Thủ đô xem camera lớp học và nhận thấy con bị cô giáo đánh vào tay, tát vào mặt... chỉ vì ăn chậm rãi. 

Sau những sự việc này, rộng rãi phụ huynh thổ lộ mối lo sợ về việc trường con bản thân mình không lắp camera.

"Thực thụ sự hãi khi nghĩ cảnh cô giáo vừa tươi tỉnh đón con từ tay chính mình có thể quát toá, tấn công đập con sau đó. Tậu trường cho con, tôi nhất định phải lựa chọn nơi có camera để có thể quan sát được đầy đủ những nhân tố xảy ra với con khi ở lớp", anh Minh, một ông bố có con gần 3 tuổi phân trần. 

Cùng suy nghĩ này, chị Nguyệt, có con đang học tại một trường mầm non dân lập ở Cầu Giấy, Thủ đô cho nhân thức: "Ít nhất là một 04 tuần đầu con đi học chính mình phải quan sát thấy bé dại được đối xử thế nào ở lớp". 

Dĩ nhiên, cũng có những phụ huynh nghĩ là việc lắp camera ở lớp mầm non không quan trọng, không giúp ba má giám sát hoàn toàn.

"Giả dụ đã muốn bạo hành trẻ, họ sẽ có đa dạng bí quyết, trong đó hoàn toàn có thể lôi con tham gia nơi camera không chiếu đến để tiến công, chửi bé nhỏ. Thay vào đó, nên dạy con nhân thức tự lập và chọn lựa thật kỹ càng trường, cô giáo trước khi cho con đi học thì hơn. Ngoài ra, bác mẹ phải sát sao con từng ngày, nhận diện ngay các dấu hiệu sớm trẻ có thể bị bạo hành như sợ đi học, quấy khóc phổ biến, nhiều lần có thương tích trên thân thể... để có giải pháp phù hợp", chị Thanh, một thầy giáo có hai con ở Cầu Diễn, Hà Nội nói. 

Vương Linh


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét