Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vỡ mộng với cô vợ người nấu ăn hào kiệt

Sau 1 năm tìm hiểu, tôi thấy nàng thật tuyệt vời. Nói về sắc đẹp thì chẳng còn gì để chê, ví như nàng đi thi hoa hậu ít nhất cũng lọt vào tốp 50 người hấp dẫn nhất. Chỉ còn lại một yếu tố độc nhất vô nhị mà tôi còn lăn phăn, đó là tài nấu ăn của nàng.

Khiến cho thê thiếp thì nhất thiết phải biết nấu ăn, giả dụ lấy phải người vụng trộm thì coi như đời vô vị, đàn ông yêu qua dạ dày mà.

Tôi quyết định thử tài đun nấu của nàng. Tôi báo cáo cho nàng biết tin cần thiết: Mỗi tuần anh sẽ đến nhà em chơi và ăn cơm do chính em nấu!

Nàng cười thản nhiên như chưa từng được cười: Ô kê, dễ chơi mà anh, xin công bố với anh tin hót nhất trong năm, em là một siêu người nấu ăn kỹ năng.

Tôi mừng muốn chẩy nước mắt, tất nhiên cần phải mục sở thị. Nàng sẽ phải về làm dâu nhà tôi, mẹ tôi nấu bếp rất nhiều năm kinh nghiệm, ví như con dâu vụng về thì khó mà liên minh.

Tuần đâu tiên tôi đến nhà nàng ăn cơm theo ký hợp đồng. Một mâm cơm thịnh soạn được nàng bưng lên: gà luộc rắc lá chanh, giết bò kho nấm, rau muống luộc chấm mắm chanh, tép kho khế. Tôi nhìn mâm cơm mà cảm động hoảng loạn, mẹ tôi cũng chẳng thể nấu ngon hơn nàng. Món nào cũng ngon như ở nhà hàng, món nào cũng trình bè đảng đẹp như cỗ trong khách sạn 5 sao, tôi mừng như thể mở cờ trong bụng.

Tuần thứ nhị tôi tới cũng được nàng mời toàn đặc sản biển như cua rang muối, mực ống luộc me, sò huyết nướng than xoan thơm nức.

Một tháng trôi qua vị chi là 4 lần tôi tới nhà nàng rà soát tài nấu nướng và đã tới lúc kết luận rồi: Nàng là một đầu biếp tài hoa.

Thứ tự khám phá đã đến hồi xong xuôi, không còn gì để mà chê nàng nữa. Tôi cứ thấy bay bổng lên mây khi hình dung ra cảnh nàng nấu bữa cơm cho bác mẹ chồng ăn trong môi trường yên ấm. Còn lăn phăn gì nữa, cưới cung phi thôi, tôi báo cáo quyết định quan trọng này với mái ấm. Bác mẹ tôi nghe tin con dâu tương lai có tài nấu nướng thì vui lắm, muốn cưới vợ cho tôi thật nhanh.

Tôi hoảng sợ chờ đợi bữa cơm trước tiên do bà xã đích thân sản xuất. Một đêm tôi mất ngủ vì sự kiện này, bố mẹ tôi đều thích ăn ngon mà.

Và đây là bữa cơm đầu tiên do bà xã thực hiện: rau luộc nát như tương, canh thì nồng như cám lợn, cá kho tanh ngòm…Tôi cố gắng lắm cũng chỉ dám ăn mấy đũa rau luộc mà thôi. Cha mẹ tôi thì bỏ chạy khỏi mâm cơm như thể bị ma đuổi. Tôi lộn tiết quát tham gia mặt vợ:

- Cô làm cho sao thế hả! Mọi khi cô nấu cho tôi ăn ngon lắm mà lại?

Vợ tôi rớm rớm nước mắt:

- Anh ơi, lúc đó là em sắm đồ nấu sẵn ở nhà hàng cho anh ăn đấy ạ…


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét