Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Vietnam dừng bước trước Indonesia tại bán kết AFF Cup - VnExpress Thể Thao

viet-nam-dung-buoc-truoc-indonesia-tai-ban-ket-aff-cup-page-2

Quế Ngọc Hải phải nhập vai thủ môn trong cuộc chiến vietnam trả giá vì những sai trái. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ Việt Nam đã có những phút giây làm bùng nổ khi Văn Thanh và Minh Tuấn lần lượt ghi nhị bàn đẹp mắt ở cuối trận. Tuy nhiên khuyết điểm ở hàng thủ lại một lần nữa bóp chết chờ đợi lên ngôi tại Đông Nam Á.

Hậu vệ Đình Đồng khiến cho đội chủ nhà nhận bàn thua với cảnh huống đỡ bóng lóng nhóng giúp cho Lilipaly tạo dựng tỷ số. Đây chưa phải là cảnh huống tồi tệ duy nhất của vietnam trận này bởi sau đó thủ thành Nguyên Mạnh kiếm được thẻ đỏ vì pha tấn công nguội.

Chính vì mất đi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải phải khiến cho thủ môn cùng bất đắc dĩ khi HLV Hữu Thắng đã thay hết người. Hậu vệ mang áo số 15 phải tham gia lưới nhặt bóng, sau quả phạt đền của Lestusen trong hiệp phụ và đây cũng là bàn ấn định tỷ số 2-2 cho lượt về.

Indonesia giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 4-3. Hình như đó vn sẽ giành giải ba cùng với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan. Đương nhiên, tinh thần mới là dấu ấn đáng nhớ của tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016. Yếu tố đó được biểu lộ rõ nhất qua trận chiến ở Mỹ Đình khi đội bóng rơi vào hiểm cảnh phải ghi nhị bàn trong thế chơi thiếu người.

Đội tuyển vietnam áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Indonesia trong hiệp một. Tuy nhiên Indonesia phòng vệ cộng đồng và chơi bền chí trước các đợt tiến công của vietnam. Lần lượt Văn Thanh, Công Vinh và Trọng Hoàng có những cảnh huống gian nguy nhưng không đủ để tiến công bại hàng phòng thủ Indonesia.

Ngoài ra vietnam phải dồn lên tiến công kiếm bàn thắng vì thất bại ở lượt đi, Indonesia đã chịu đựng hy vọng và họ đã có bàn thắng một phương pháp bất thần. Trong cảnh huống tấn công thực thụ nguy hiểm đầu tiên, Solossa tạt bóng làm cho Đình Đồng bận bịu sai lầm và Lilipaly không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Lúc này Việt Nam buộc phải ghi ít ra nhị bàn để đưa cuộc chiến tham gia hiệp phụ.

viet-nam-dung-buoc-truoc-indonesia-tai-ban-ket-aff-cup-page-2-1

Minh Tuấn ghi bàn thắng đáng nhớ như món quà cho người thân phụ mới từ trần. Ảnh: Đức Đồng.

Kì vọng của các cầu thủ chủ nhà càng thêm mỏng mảnh sau khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân và Quế Ngọc Hải bắt buộc xuống canh khung thành. Tuy nhiên chính trong hiểm cảnh, ý thức quật cường của Việt Nam đã sống lại. Văn Thanh rút ngắn tỷ số với cú đá căng xuyên qua một rừng chân cầu thủ trong vòng 16m50 trước khi Minh Tuấn thi hành pha ghi bàn sở trường. Tiền đạo Than Quảng Ninh đẩy bóng qua hai cầu thủ đối thủ và hoàn thành điểm chéo góc hạ thủ môn Meiga.

Indonesia phải bước tham gia hiệp phụ nhưng lúc này ưu điểm về quân số đã giúp họ thắng lợi. Đội khách chấp hành pha tiến công trung lộ thuận tiện khi hàng thủ vn không đủ người và buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi với Ferdinan ở phong độ đối mặt. Trên chấm 11 mét, Lestusen đã không cho Ngọc Hải cơ hội sửa sai với bàn thắng gỡ hòa 2-2. 

Tỷ số này buộc vn phải ghi tới hai bàn nữa ví như không muốn bị loại. Các học sinh của HLV Hữu Thắng vẫn chơi nỗ lực hết chính mình, không chán nản trong những phút cuối nhưng không đủ khiến cho nên bất thần.

Indonesia sẽ chạm chán đội thắng trong cặp bán kết Myanmar và Thái Lan. Đây là cơ hội cho HLV Alfred Riedl phá dớp "Vua về nhị" ở sân chơi Đông Nam Á.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Quyết (Công Phượng 69'), Văn Toàn (Minh Tuấn 57'), Thanh Trung (Thành Lương 73'), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Vinh.

Bàn thắng: Văn Thanh (83'), Minh Tuấn (90'+3)

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano (Zulham 85'), Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik (Dedi 87'), Hansamu, Lestusen, Boas (Alfred 72').

Bàn thắng: Stefano (55'), Lestusen (phạt đền 97')

Đội ngũ phóng viên


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét