Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Tin tức TP.HCM: Người đi tàu Tết bị “cò” lừa bán vé giả - Hoạt động mua bán

TP.HCM: Người đi tàu Tết bị “cò” lừa bán vé giả - 1

8 vé tàu không hợp lệ được ga Sài Gòn nhận thấy, những người dùng vé qua “cò”, vé giả sẽ không được lên tàu

Sáng 12.12, ông Đỗ Quang quẻ Văn, Giám đốc chi nhánh Vận chuyển vận trục đường sắt Sài Gòn cho nhân thức vừa nhận thấy 8 vé tàu giả đi tuyến Sài Gòn – Huế, Sài Gòn – Hà Nội vào thời điểm Tết Đinh Dậu 2017.

Theo ông Văn, các vé tàu giả này do người dân tậu qua “cò” với giá rất cao so với giá vé ngành con đường sắt bán ra. Nghi hoặc những vé tàu này có nhân tố, người dân đã lên ga Sài Gòn nhờ chi nhánh Vận chuyển vận các con phố sắt Sài Gòn kiểm tra vé trên hệ thống điện tử.

Kết quả rà soát, cả 8 vé tàu cư dân tậu không trùng khớp với số chứng minh quần chúng, giấy má tùy thân.

Hiện vụ việc đã được ga Sài Gòn gửi thông tin qua Công an thị trấn 9, quận 3 để điều tra, xử lý. Theo ông Văn, với những vé giả, không hợp lệ sắm qua “cò”, hành khách sẽ không được lên tàu.

 “Hành khách lên tàu nếu thông tin cá nhân không trùng khớp với vé lên tàu thì sẽ không được khắc phục. Ga Sài Gòn sẽ phối hợp công an cương quyết ngăn chặn vé chợ đen”, ông Văn nói.

Trong thời điểm này, những hành khách đã tìm vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành nghề đường sắt xem xét rà soát lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để giảm thiểu tìm phải vé giả, vé không đúng tên và số hồ sơ tùy thân.

Trước đây, ngày 10.12, ông Văn cũng cho nhân thức, hiện trên mạng xuất hiện vài trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4-5 lần so với giá vé của lĩnh vực tuyến đường sắt đưa ra.

Ngành Đường sắt thông báo đến cư dân nên truy vấn cập tham gia website chính thức của Tổng Công ti Con đường sắt vn: http://dsvn.vietnam để đặt sắm vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một vài luật pháp khác. 


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét