Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Sống sót vụ rơi tàu bay chở đội bóng Brazil nhờ phong độ bào thai - VnExpress

song-sot-vu-roi-may-bay-cho-doi-bong-brazil-nho-tu-the-bao-thai

Erwin Tumiri, người tồn tại vụ rơi phi cơ. Ảnh: Facebook

Erwin Tumiri cho biết các hành khách đã khiếp sợ, rời khỏi chỗ ngồi và hò hét khi tàu bay CP-2933 mở màn lao xuống khung núi. Tumiri nói rằng anh sống sót qua thảm họa hàng không vì làm theo trật tự bình an, theo Fox Sports Argentina.

"Tôi đặt túi ở giữa nhị chân để tạo thành phong thái bào thai được khuyến cáo khi tai nạn xảy ra", Tumiri nói với những nhân viên cứu hộ. Phong thái bào thai là tư thế cúi đầu, gập lưng, để phần thân trên áp vào chân giống như thai nhi trong bụng mẹ. Tư thế này được cho là có thể tránh chấn thương ở ngực.

Một người sinh tồn khác, tiếp viên Ximena Suarez, nói với một quan chức chính phủ rằng đèn đã tắt khi tàu bay lao xuống. "Tôi không nhớ gì thêm tham gia lúc này", cô nói.

song-sot-vu-roi-may-bay-cho-doi-bong-brazil-nho-tu-the-bao-thai-1

Cách thức gập người giống tư thế bào thai. Ảnh minh họa: traveller

Alan Ruschel, một trong ba cầu thủ sống sót đã hỏi viên chức cứu hộ: "Gia đình tôi, bằng hữu tôi, họ ở đâu?" khi được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Phi cơ số hiệu CP2933 chở 9 thành viên tổ bay và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, rơi xuống gần Medellin, Colombia ngày 28/11. Phi cơ khi đó đang trong hành trình từ Santa Cruz, Bolivia, tới Medellin. Tai nạn làm 71 người bỏ mạng, chỉ có 6 người sống sót, gồm ba cầu thủ, nhị thành viên tổ bay và một phóng viên.

Đọc thêm: 

Phương Vũ


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét